7 lý do không nên sử dụng MXH cho event

Các bạn account thân mến, đã bao giờ các bạn nghe khách hàng liên tục đề cập yêu cầu sử dụng mạng xã hội (MXH) để quảng cáo trước và sau event của họ?

Nếu câu trả lời là không, bạn không nên đọc tiếp bài viết của chúng tôi.

event-word-on

Chỉ mới rộ lên trong vài năm gần đây nhưng có lẽ digital marketing đang dần không thể thiếu trong mọi chiến dịch marketing, đặc biệt là B&C. Nhà nhà, người người cập nhật thông tin event, hình ảnh event lên Facebook, LinkedIn, etc... liên tục, từng câu từng chữ được trau chuốt, mỗi hình ảnh đều được chỉnh sửa kỹ càng như đăng trên một website chính thống hay một tờ báo điện tử. Từ event nhỏ không đáng kể của các cá nhân, cho đến những hội chợ triển lãm, sự kiện hoành tráng, liveshow ca nhạc lớn, etc... tất cả đều sử dụng các trang MXH như một điều tất yếu, như một loại thuốc chữa bách bệnh, đảm bảo sự thành công. Vậy bạn có chắc chắn là loại hình quảng cáo này "thần thông quảng đại" đến thế, và nó phù hợp với mọi event mà bạn đang và sẽ tổ chức?

Chúng tôi xin được phép chia sẻ 7 vấn đề mà các agency/marketer nên lưu ý khi bạn đang dự định dùng mạng xã hội cho event của mình.

1.Bạn không hề biết gì về MXH.

Hiện nay, có vô số loại hình MXH, bạn hiểu rõ về Facebook nhưng khổ nỗi khách hàng của bạn lại nằm trên Linkedin hay Twitter, Instagram,... vậy là mọi thứ có vẻ mới mẻ nhưng bạn tin là mình chỉ cần một tuần để hiểu nó, chắc là cũng tương tự như Facebook?. Vậy thì bạn nên suy nghĩ lại. Để sử dụng thuần thục, hiểu rõ các tính năng, mẹo nhỏ có thể áp dụng để public/invite/thu hút đối tượng mục tiêu của bạn cần nhiều thời gian hơn thế. Trong trường hợp này, bạn cần tìm kiếm một người hỗ trợ, hoặc cân nhắc về thời gian.

2.Bạn không biết về khách hàng mục tiêu.

Nếu trường hợp trên xảy ra khi bạn không rành rẽ về MXH, thì trong trường hợp này, bạn lại không tinh tường về người có nhu cầu tham dự sự kiện, liệu họ có dùng MXH? Nếu không, thì có lẽ bạn nên tính toán lại, đừng phí hoài công sức, thời gian và tiền bạc.

3.Bạn có lắng nghe không?

Một khi xác định là khách hàng của mình có sử dụng MXH, bạn nên đặt ra một vài câu hỏi như: Liệu khách hàng có nói về mình không? Nếu có thì họ nói ở đâu. Hãy lắng nghe, tìm kiếm thông tin về các network của họ, bạn sẽ engage (tương tác) với họ thật dễ dàng.

4.Khách hàng của bạn có bị cấm sử dụng MXH trong giờ làm việc?

Dù có luật định rõ ràng hay không, thì việc sử dụng MXH trong lúc đang làm việc có vẻ như không được đồng tình (trừ một số công việc liên quan trực tiếp đến MXH). Nếu đối tượng khách mà bạn nhắm đến nằm trong diện này (hãy cố gắng dò hỏi vì đây là thông tin nội bộ, và thường không được public), hãy chú ý đến thời gian post bài và tin trên tường.

5.Bạn muốn kiểm soát tất cả? Đừng đùa

Bạn lo lắng phát sốt về cách sử dụng từ ngữ, làm sao để diễn đạt được đúng ý tưởng, thu hút người đọc mà vẫn phải đảm bảo ngắn gọn, súc tích và đúng brand guideline, làm sao đưa logo vào hình ảnh một cách ổn nhất... Bạn chăm chút mọi thứ từ những chi tiết nhỏ nhất, nhưng đoán xem khán giả sẽ làm gì với post của bạn? Họ nói bất kì những gì họ thích về event của bạn dù bạn muốn hay không, cuối cùng bạn buông xuôi, để mặc mọi người bình luận. Kết quả là bạn không thể kiểm soát được ý kiến của dư luận về sự kiện của bạn theo ý ban đầu. Ngoài việc admin cố gắng tương tác và phản hồi với các comment cả tích cực lẫn tiêu cực, hiện tại Event Channel cũng chưa có idea nào khác, nếu bạn có thì có thể chia sẻ với Event Channel.

6.Bạn không cập nhật tin tức?

Bạn nghĩ những điều cũ rích mà bạn nói ra rả trên wall của mình sẽ thu hút traffic ư? Có lẽ bạn cần xem xét lại. Việc cập nhật những tin tức mới, hay xu hướng mới sẽ góp phần tích cực tăng lượt view của bạn đấy.

7.Chất lượng của event

Post/hình ảnh trên MXH khiến cộng đồng xôn xao, lượng ra vào comment, view liên tục tăng mạnh thông qua lời "chém gió" của bạn, nhưng một event với concept và running tệ, thì không có MXH nào có thể cứu nỗi những lời chê bai hay sự rời bỏ của khách hàng. Hãy cân nhắc mọi thứ nhưng quan trọng nhất vẫn là xây dựng concept và thực thi các bạn nhé!.

Nguồn: Event Channel

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment