6 xu hướng Marketing Online 2015

Internet đã và đang thay đổi môi trường kinh doanh của chúng ta. Ngày nay khách hàng và đối thủ cạch tranh của doanh nghiệp đều ứng dụng mạng internet để thực hiện hành vi mua bán và cạnh tranh.

Chủ doanh nghiệp không thể thích ứng với môi trường kinh doanh online bằng việc có một tên miền và website giới thiệu sản phẩm mà phải có một giải pháp tổng thể để quản trị mọi hoạt động doanh nghiệp và marketing của công ty.

Năm 2014 kinh doanh online đã trở nên quá phổ biến tại Việt Nam, và năm 2015 sẽ là một năm các doanh nghiệp sẽ cảm thấy lạc lõng, mất khách hàng tiềm năng nếu không chuẩn bị và đầu tư xứng đáng cho mảng marketing online. Tại sao điều nay lại diễn ra và các xu hướng marketing online nổi bật năm 2015 là gì? Sau đây là 6 xu hướng marketing online sẽ hình thành và thống trị trong năm 2015.
1.Xu Hướng Tra Cứu Bằng Thiết Bị Cầm Tay

tend

Con người ngày càng bận rộn hơn, họ muốn ngồi ở nhà và cơ quan tra cứu các sản phẩm trước khi mua, từ các sản phẩm công nghệ cho đến thời trang và các vật dụng trong gia đình...Phương tiện dùng để tra cứu ngày nay là PC và điện thoại. Tỉ lệ tìm kiếm trên điện thoại thông minh đang tăng lên nhanh chóng. Doanh nghiệp muốn tiếp cận nhóm khách hàng trẻ, năng động không chỉ cần tối ưu các công cụ tìm kiếm mà còn phải tạo tính năng responsive cho website "Responsive web design", tức là làm website của doanh nghiệp tương thích với các thiết bị di động.

2.Cạnh Tranh Bằng Khả Năng Đeo Bám Và Quy Trình Xác Thực

Ngắm nhìn hàng chục website của các doanh nghiệp khác nhàu, khách hàng sẽ thực hiện hành vi mua bán của họ với doanh nghiệp nào có chỉ số tin cậy cao hơn. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp không chỉ có thương hiệu mà còn cần quan tâm đến cảm nhận của người xem, nghiên cứu hành vi của nhóm khách hàng mục tiêu. Các hình thức Re-marketing, Re-Targeting sẽ trở thành công cụ marketing online được ứng dụng chính trong năm 2015. Có thể hiểu re-marketing là cách áp dụng chiến lược marketing lại những khách hàng đã quan tâm nhưng chưa quyết định mua hàng. Phương thức hoạt động của Re-Targeting bằng cách thể hiện các quảng cáo có liên quan đến những tin bài mà người đọc đã xem, thông tin này lưu cookei trên duyệt trình PC hoặc điện thoại của khách hàng.

Doanh nghiệp cần chủ tâm vào việc thiết kế hình ảnh sống động hơn, có thể là hình ảnh 3D, thông tin ngắn gọn và các quy trình thanh toán linh hoạt cùng với những chính sách bảo hành sẽ giúp hoạt động marketing online của doanh nghiệp hiệu quả hơn. Bất kể một sự thiếu nhất quán và lừa dối nào đều rất có thể bị khách hàng phát hiện.
3.Xu Hướng Thương Hiệu Cá Nhân

tend1

Một sự phân hóa lớn có thể diễn ra. Các doanh nghiệp nổi tiếng và những doanh nghiệp chưa nổi tiếng đều sẽ dùng blog để chia sẻ tư tưởng để ảnh hưởng cộng đồng. Tư tưởng lãnh đạo và chiến lược kinh doanh hay phong cách của chủ doanh nghiệp sẽ được thảo luận và chia sẻ rộng rãi. Người chiến thắng trong lĩnh vực này họ sẽ áp đặt và định hướng hành vi mua sắm của khách hàng có thể đây là một sức mạnh cạnh tranh mới trong thương mại điện tử năm 2015 và những năm tiếp theo.
4.Xu Hướng SEO Sẽ Thiên Về Sáng Tạo Nội Dung

tend2

Cuối năm 2014 Google đã update các tính năng thông minh nhằm ngăn chặn và vô hiệu hóa vố số kết quả tìm kiếm của những trang web chuyên copy bài. Như vậy doanh nghiệp phải đối diện với sự thật là phải đầu tư tài chính cho hoạt động biên tập hoặc thuê người sáng tạo nội dung. Những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ SEO và marketing online sẽ phải vất vả hơn trong việc tạo ra những nội dung hữu ích và có liên quan đến sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.

"Nếu bạn có khẳ năng viết bài và biên tập thì năm 2015 chắc chắn bạn sẽ rất đắt khách!"
5.Nhiều Mạng Xã Hội Sẽ Không Còn Miễn Phí

Các mạng xã hội như FACEBOOK, GOOGLE, PINTEREST... ngày nay đang cung ứng một công cụ marketing online và SEO vô cùng hữu hiệu cho cá nhân và doanh nghiệp nhưng chúng sẽ không còn miễn phí được lâu nữa. Các đợt update gần đây của nhiều mạng xã hội đã bắt đầu chặn những tin post quảng cáo miễn phí, chúng được lập trình để chỉ thể hiện những thông tin quảng cáo của những đơn vị chi tiền quảng cáo. Như vậy muốn duy trì các hoạt động marketing online hiệu quả trong năm 2015 chúng ta sẽ cần đến một khoản ngân sách để tài trợ cho việc quảng cáo mạng xã hội.
6. Phần Mềm Quản Trị Marketing Online Sẽ Lên Ngôi

Với khối lượng công việc theo dõi và thống kê quá lớn kiến nhân sự marketing online không thể kiểm soát nổi. Các công ty cung cấp phần mềm quản trị marketing online như HUBSPOT sẽ ngày càng được tin dùng. Dịch vụ inbound marketing ngày càng tỏ ra ưu việt hơn. Công cụ inbound marketing giúp doanh nghiệp có thể đồng thời kiểm soát nhiều mạng xã hội, tiếp cận và các khách hàng mục tiêu của mình một cách chính xác hơn. Phần mềm marketing còn cung cấp biểu mẫu marketing, thống kê, phân tích và báo cáo tổng hợp kết quả marketing của từng chiến dịch.

Tóm lại xu hướng marketing online năm 2015 sẽ thực tế hơn, sẽ chuyên nghiệp và tốn kém hơn. Trên đây là nhận định chủ quan của tôi về xu hướng marketing online năm 2015. Điều gì thực sự diễn ra vẫn còn là một ẩn số nhưng nếu có một sự chuẩn bị tốt chúng ta sẽ không lỡ mất những cơ hội tuyệt vời để đưa doanh nghiệp của chúng ta lên một tầm cao mới.

Theo Bùi Hồng Điệp - Tư vấn chiến lược Marketing Online

Comments powered by CComment