Marketing trực tiếp và chiến lược khuyến mãi hiệu quả

nguoitieudungviet80% người tiêu dùng quan tâm tới các hoạt động quảng bá thương hiệu, trong đó hai hoạt động người tiêu dùng ưa thích nhất là phát sản phẩm mẫu và hướng dẫn sử dụng sản phẩm...

Ngày nay, ngoài sử dụng những hình thức PR thương hiệu truyền thống (quảng cáo trên báo, đài TV, poster, băng rôn, tờ rơi...) những hoạt động marketing trực tiếp ngày càng tỏ ra có hiệu quả (đặc biệt đối với ngành hàng tiêu dùng).

Kết quả điều tra cho thấy, có tới 80% người tiêu dùng quan tâm tới các hoạt động quảng bá thương hiệu, trong đó hai hoạt động người tiêu dùng ưa thích nhất là phát sản phẩm mẫu và hướng dẫn sử dụng sản phẩm...

Những hoạt động thực tế như vậy giúp người tiêu dùng có thể đánh giá đúng chất lượng, lợi ích của sản phẩm và có những trải nghiệm sử dụng sản phẩm.

Có sự khác biệt giữa những người tiêu dùng ở hai thành phố Hà Nội và TP.HCM. Trong khi người tiêu dùng TP.HCM thích làm từ thiện, thì người tiêu dùng Hà Nội thích được chiết khấu, nhận quà tặng kèm hoặc tham gia ngày hội vui chơi.

Người tiêu dùng hai thành phố này cũng thích các hình thức khuyến mãi mang tính thực tế như giảm giá, mua 2/3 tặng 1 hoặc phiếu siêu thị.

Các chương trình khuyến mãi phức tạp dù có giải thưởng lớn như chương trình tích lũy điểm, thẻ cào, bốc thăm không còn hấp dẫn như trước vì thời gian tích điểm đổi quà lâu, thẻ cào bốc thăm có khả năng nhận thưởng không cao.

Trong khi người tiêu dùng TP.HCM thích được mua 2 hoặc 3 tặng 1, thì người tiêu dùng Hà Nội lại thích được giảm giá sản phẩm thứ 2 trong một lần mua.

Sự khác biệt này cũng xuất phát từ một đặc điểm: người TP.HCM khá thoáng và thoải mái trong việc chi tiêu nên thường mua nhiều cho một lần và họ sẽ rất thú vị nếu được tặng thêm. Người tiêu dùng Hà Nội khá cần kiệm nên có tâm lý muốn mua sản phẩm nếu được giảm giá trực tiếp.

Theo FTA/DNSG

Comments powered by CComment