Câu chuyện quản lý: Bị lừa vẫn phải… cảm ơn!

kmai(2)"Nghề bán hàng, cứ nói thật chưa chắc người ta đã tin" - Chủ một doanh nghiệp bán lẻ có tầm cỡ với 3 siêu thị lớn ở Hà Nội tâm sự vậy!

Không dẫn chứng những nơi bán hàng của mình nhưng ông kể ra đủ các loại hình "nói láo" mà vẫn bán chạy hàng khác.

Ông bảo: Bạn cứ xem, những nơi nào chiều chiều khách bu vào mua, nơi đấy chắc chắn có treo ít nhất 2 chữ "khuyến mại"! Từ giày dép, quần áo, đồng hồ, cái bút đến TV, tủ lạnh, ô tô cho tới nhà cửa, bất động sản, tất tần tật đều treo biển khuyến mại đó cả thôi!

Thậm chí có những nơi như bia hơi, thịt chó mà cũng khuyến mại, uống 2 tặng 1. Mới đây, ở Lạng Sơn còn có chủ cửa hàng xe máy đưa ra độc chiêu khuyến mại: Mua xe máy, tặng… bằng lái. Tất nhiên là khách hàng phải bỏ ra tý ty, độ 500 ngàn đến 1,3 triệu đồng cho một cái bằng. Rẻ chán so với việc học lái, đi thi!

Một doanh nhân bất động sản kể, vào thời điểm ế sưng sỉa và khó khăn nhất về tiền bạc cách đây dăm tháng, trong một thời gian ngắn anh đã thu được tới 700 tỷ đồng tiền bán nhà. Chiêu của anh đơn giản: Ai "xuống" tiền với mức hàng tỷ đồng trở lên cho căn hộ đã đăng ký mua của mình sẽ được "tặng" thêm hàng chục m2 sàn ở một vị trí khác. Tất nhiên là vị trí khác này là thứ "hình thành trong tương lai", phải vài ba năm nữa mới có.

Một đại gia ngân hàng khác thì áp dụng "chiêu" gửi tiền trúng nhà với số lượng khá nhiều, nghe đâu cũng thu được tới cả ngàn tỷ trong lúc khó khăn về tài chính bủa vây khắp nơi. Bữa tổ chức "tặng" sàn của đại gia bất động sản và "tặng" nhà của ngân hàng, hàng chục khách hàng run run lên bục danh dự cảm ơn rối rít. Những ánh đèn flash máy ảnh của giới truyền thông nháy lia lịa! Tin nóng khắp nơi nơi!

Bây giờ rồi cũng có người ngộ ra! Họ tự kiểm nghiệm những thứ được giảm giá mới hay nó còn đắt hơn giá trị thực. Bởi, có những nơi căng biển khuyến mại đã tự nâng giá lên gấp đôi rồi hạ xuống 40% nói là để… "tri ân khách hàng"?! Bây giờ cũng có người ngồi tính toán lại mới hay rằng, với 1 - 2 tỷ đồng đã "trót" mang đi nộp, với lãi suất ngân hàng thôi, mỗi năm người ta cũng mất tới mấy trăm triệu, so với mấy chục m2 sàn nhà ở đâu đó của 3 năm sau, xem ra còn… lỗ! Có người uống bia hơi Hà Nội về đau đầu muốn chết, giờ mới biết rằng, sau 2 cốc bia đầu tiên là "xịn", vô số cốc sau loại gì, có ai đủ tỉnh táo để cảm nhận? Trót mua xe máy, được tặng bằng lái rồi, bây giờ người ta mới hay, chủ bán xe đã bán cả xe lẫn bằng, khi mà cái giá mỗi chiếc bằng được trao cho khách rẻ hơn vài ba trăm ngàn đồng/chiếc!

Nói thật bị nghi ngờ, đi "lừa" được cảm ơn, là vậy đó!

Theo Giadinh.net

Comments powered by CComment