6 sai lầm SEO phổ biến đối với doanh nghiệp của bạn

Đã bao giờ bạn tự hỏi điều gì đang nắm giữ thứ hạng và những nỗ lực SEO của bạn?

SEO đúng ra là rất phức tạp và nó đã tạo ra những sai lầm trong chiến dịch SEO một cách dễ dàng. Nó là trở ngại duy nhất tác động đến thứ hạng của bạn – chưa thể khắc phục những sai lầm. Một số điều phổ biến cần phải tránh là gì và làm thế nào bạn có thể khắc phục được chúng?

see

1. Bỏ qua những quy tắc mới nhất của Google.

Thật khó để theo kịp với những thuật toán thay đổi của Google. Nhiều doanh nghiệp không có kinh nghiệm làm việc với các chiến lược SEO và nhầm tưởng rằng nếu chiến lược đó làm việc thì nó sẽ làm việc mãi mãi. Google đưa ra những thay đổi mới có thể báo trước hoặc không thông báo trước và chiến lược SEO đã làm việc ngày hôm qua có thể làm giảm mạnh thứ hạng của bạn ngày hôm nay.

Tối ưu hóa cho những thay đổi mới nhất của Google có thể là khó khăn, đặc biệt là nếu SEO không phải là lĩnh vực chuyên môn của bạn bởi SEO là một trong những lĩnh vực thường xuyên thay đổi nhất của marketing.

2. Liên kết đến các trang web không đúng.

Lý do Google làm mới các thuật toán thường xuyên đó là để theo kịp với các doanh nghiệp đang cố gắng đến với trò chơi hệ thống của họ. Mục tiêu của họ là cung cấp cho người tìm kiếm với kết quả chất lượng. Tuy nhiên, hiểu các quy tắc của bản cập nhật thuật toán của Google không có nghĩa là chiến lược của bạn sẽ có hiệu quả. Một ví dụ của việc này là liên kết đến các trang web có chất lượng đáng ngờ và thấp trên trang web kinh doanh của bạn.

Các liên kết outbound là một cách để nhận được uy tín cho doanh nghiệp của bạn nhưng nếu chỉ đơn giản là có nhiều liên kết outbound là không đủ. Các liên kết của bạn phải dẫn đến các trang chất lượng. Có quá nhiều liên kết đến các trang đáng ngờ có thể làm cho bảng xếp hạng của bạn bị giảm mạnh. Khi liên kết bạn nên tập trung vào chất lượng hơn là số lượng. Các liên kết Outbound trên trang của bạn phải liên quan đến ngành công nghiệp của bạn. Tránh liên kết đến các trang web gambling hoặc các trang web người lớn. Chúng được các thuật toán của Google gắn cờ và coi như là những trang web chất lượng thấp và gây phiền toái.

3. Có quá nhiều trang lỗi.

Nếu trang web của bạn có quá nhiều trang lỗi, Google sẽ nhận ra trang của bạn có vấn đề về chất lượng nếu có nhiều liên kết dẫn đến lỗi 404. Liên kết bị hỏng sẽ mất uy tín đối với người dùng và công cụ tìm kiếm.

Điều quan trọng đó là bạn cần phải thường xuyên kiểm tra trang web của bạn và cập nhật hoặc xóa bỏ nếu phát hiện ra bất kỳ liên kết hỏng. Có một cách dễ dàng để bạn có thể kiểm tra các liên kết hỏng đó là kiểm tra công cụ Webmaster Tools và tìm kiếm bất kỳ trang nào có tựa đề là "Not Found".

4. Trùng lặp hoặc ăn cắp ý tưởng.

Điều này khá là phổ biến đối với các doanh nghiệp khi đưa nội dung của một trang web khác và đặt nó vào trang của mình. Điều này là bất hợp pháp và làm cho bảng xếp hạng của bạn bị giảm mạnh. Nếu doanh nghiệp của bạn được biết đến là ăn cắp ý tưởng ở mức độ cao thì Google có thể loại bỏ hoàn toàn trang của bạn ra khỏi chỉ mục của nó. Đây là một bản án tử hình đối với thương hiệu của bạn.

Ngay cả việc trùng lặp nội dung trên trang web của bạn cũng có thể dẫn đến hậu quả. Có nhiều trang với nội dung gần giống nhau có thể gây ra một số vấn đề với Google. Công cụ tìm kiếm không thể biết được phiên bản nào là tốt hơn để lấy ra. Thậm chí nó có cùng một tiêu đề hoặc cùng mô tả nhiều hơn trên một trang thì nó cũng là một vấn đề. Cung cấp trang web của bạn với nội dung và tiêu đề độc đáo. Điều này cho phép công cụ tìm kiếm index đúng và lấy ra các trang có liên quan nhất cho một tìm kiếm cụ thể.

5. Tối ưu sai từ khóa.

Chọn đúng từ khóa để tối ưu là một việc không hề dễ dàng chút nào. Tuy nhiên việc tối ưu sai từ khóa là rất phổ biến và nó có thể là một đòn chí mạng tấn công doanh nghiệp bạn bất cứ lúc nào. Trang web của bạn phải được tối ưu với các từ khóa phù hợp với mục đích của nó và các sản phẩm được bán. Tuy nhiên, các từ khóa cũng cần phải là những từ mà người tìm kiếm thực sự cần khi họ tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Khi chọn từ khóa, tốt nhất là càng cụ thể thì càng tốt. Từ khóa mang nghĩa rộng hơn có thể làm tăng lưu lượng truy cập nhưng mang lại chuyển đổi thấp – vì người dùng truy cập trang của bạn không thực sự muốn dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, có những công cụ trực tuyến có thể hỗ trợ bạn lựa chọn đúng từ khóa để tối ưu.

6. Trang tải chậm.

Hầu hết mọi người đều biết rằng SEO đòi hỏi từ khóa tốt và nội dung có liên quan. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng Google thực sự xếp hạng các trang theo tốc độ tải. Nếu trang web của công ty bạn là chậm thì thứ hạng tìm kiếm của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Đặc biệt là khi nói đến các trang web điện thoại di động, thật dễ dàng để vô tình tạo ra một trang tải chậm.

Do đó, bạn cần phải thiết kế trang web cho doanh nghiệp của bạn bằng cách sử dụng thiết kế responsive, nó sẽ cho phép bạn bỏ qua các trang cụ thể từ các trang điện thoại di động. Một chuyên gia có thể giúp bạn tìm ra những gì đang làm cho trang web của bạn tải chậm.

Phát hiện ra những sai lầm SEO

Những sai lầm SEO phổ biến. Tuy nhiên, nếu trang web của bạn hoạt động kém và rất khó để tìm ra chính xác vấn đề là gì thì giải pháp tốt nhất cho tất cả các vấn đề về SEO đó là kiểm định SEO thường xuyên. Theo Chuck Aikens, Giám đốc điều hành của Volume Nine: "Do các thuật toán và các yếu tố có trọng số thay đổi theo thời gian, đó là một ý tưởng tốt để tiến hành kiểm định định kỳ kỹ thuật trang web của bạn để phát hiện ra các vấn đề đột xuất có thể đã nảy sinh bên trong mà bạn không biết. Việc kiểm định SEO có thể phân tích trang web của bạn để xác định các vấn đề được phát sinh ở đâu và cung cấp các giải pháp tốt nhất. Do các yếu tố xếp hạng luôn thay đổi và tính chất kỹ thuật cao của SEO, điều quan trọng là phải kiểm định SEO thường xuyên cho trang web của bạn.

Đừng để doanh nghiệp của bạn phải gánh chịu những thiệt hại bởi những sai lầm SEO đơn giản gây ra. Kiểm định SEO chính là con đường tốt nhất để bạn có thể bắt đầu đi và bạn cần phải thường xuyên làm việc này. Đó là một sự đầu tư không chỉ đối với sức khỏe trang web mà nó còn tạo ra những mối quan hệ của bạn với khách hàng của bạn nói riêng và công việc kinh doanh nói chung.

Theo thegioiseo.com

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment