5 bước để làm Social Marketing mạnh mẽ và hiệu quả

Phương tiện truyền thông xã hội là một nền tảng truyền thông rộng lớn, hấp dẫn và mạnh mẽ.

Ngày nay, mọi người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để trao đổi ý tưởng, biết nơi để ăn hoặc cửa hàng, hoặc tiếp cận với thế giới để tìm hiểu về những nơi hoặc các sản phẩm, dịch vụ mà họ đang quan tâm trước khi tiến hành bước tiếp theo.

soci

Phương tiện truyền thông xã hội đầy những cơ hội tuyệt vời và thông tin, và nếu biết khai thác có hiệu quả nó có thể tạo ra giá trị lớn cho các chủ doanh nghiệp. Các công cụ hữu ích truyền thông xã hội trên thị trường đã giúp các doanh nghiệp triển khai các chiến dịch tiếp thị xã hội có hiệu quả, nó là điều cần thiết cho việc kinh doanh đầu tiên xác định mục đích của chiến dịch truyền thông xã hội của họ.

Chúng ta hãy cùng khám phá 5 bước để xây dựng một kế hoạch Social Marketing (tiếp thị xã hội) có hiệu quả.

Biết đối tượng của bạn
Duy trì tập trung và xác định đối tượng mục tiêu của bạn là chìa khóa để thành công tiếp thị. Biết đối tượng của bạn cung cấp cái nhìn sâu vào làm thế nào để thiết kế chiến dịch Social Marketing để tiếp cận với những khách hàng của bạn, và làm thế nào để giúp chiến dịch đó thu hút nhiều khách hàng. Tập trung nhiều hơn vào đối tượng của bạn, chính xác hơn chiến dịch Social Marketing.

Trường hợp nhà sản xuất đồ chơi

Ví dụ, một nhà sản xuất đồ chơi thiết kế đồ chơi khối xây dựng sẽ rất có thể tìm thấy nó hấp dẫn với các bậc cha mẹ giữa độ tuổi 30-50, và trẻ thanh thiếu niên tuổi từ 9-14. Cá nhân như vậy sẽ sử dụng từ khóa cụ thể trên các kênh truyền thông xã hội của họ mà sẽ làm cho việc tìm kiếm hẹp hơn và chính xác hơn. Cha mẹ, ví dụ, sẽ sử dụng các từ khóa như "con của mẹ", "quay lại trường học", "giáo dục đồ chơi", vv... Trong khi thanh thiếu niên trẻ sẽ chia sẻ từ khóa và cụm từ có liên quan đến sự phấn khích, hoặc thậm chí chán nản, trên kênh truyền thông xã hội, bao gồm: "đây là nhàm chán", "trò chơi này là tuyệt vời", "Tôi muốn học là vui vẻ", vv...

Với đối tượng mục tiêu, định nghĩa, các nhà sản xuất đồ chơi sẽ có một tầm nhìn rõ ràng hơn và tập trung vào làm thế nào để thiết kế chiến dịch xã hội của họ - đảm bảo rằng nó thông qua các trò chơi các bậc cha mẹ giáo dục con cái của họ, trong khi cũng giải trí thanh thiếu niên chia sẻ nội dung thú vị và hấp dẫn về các trò chơi đó.

Bạn có thể tìm thấy hiệu quả khi bạn phá vỡ đối tượng của bạn thành hơn nữa bằng cách phá vỡ chúng thành nhóm tuổi, họ sống trong khu vực, trình độ học vấn, mức thu nhập, văn hóa và thậm chí hoạt động truyền thông xã hội!

Quảng cáo "một" sản phẩm hoặc dịch vụ

Một chiến dịch tập trung sẽ cung cấp cho độ chính xác tốt hơn để tạo ra kết quả. Ngoài ra, một chiến dịch tập trung trong việc xây dựng đà cho một sản phẩm duy nhất hoặc dịch vụ sẽ giúp đỡ trong tiếp tục nâng cao vị thế một sản phẩm, và cuối cùng dẫn đến việc tạo ra một chu kỳ sản phẩm tự duy trì.

Tập trung vào một sản phẩm/dịch vụ duy nhất sẽ cung cấp cho các chủ doanh nghiệp một cái nhìn tốt hơn vào các yếu tố ảnh hưởng đến chiến dịch tiếp thị xã hội, chẳng hạn như : xác định xu hướng xã hội ảnh hưởng đến sản phẩm, làm thế nào một đối thủ cạnh tranh trực tiếp thị trường sản phẩm của họ, và thử nghiệm hướng của thị trường.

Trường hợp công ty nước hoa

Ví dụ, một công ty nước hoa muốn quảng cáo sản phẩm nước hoa mới nhất của họ để nâng cao nhận thức của thương hiệu. Trong khi các công ty nước hoa có nhiều sản phẩm khác được nhắm mục tiêu đến đối tượng khác nhau, dòng sản phẩm mới nhất được tập trung vào phụ nữ trẻ, chuyên nghiệp.

Chiến dịch được thiết kế để trao quyền cho sản phẩm như là một thương hiệu độc đáo trên thị trường cho phụ nữ chuyên nghiệp – đó là cách cạnh tranh với các nhãn hiệu khác rằng thương hiệu mình như là một nước hoa sang trọng và quyến rũ.

Khuyến khích một phản ứng

Chiến dịch xã hội đòi hỏi một phản ứng từ đối tượng mục tiêu. Vì vậy, chiến dịch phải dẫn các khách hàng tiềm năng và khách hàng để thực hiện một hành động của sự lựa chọn của bạn. Cho dù đó mua sản phẩm/dịch vụ của bạn, thích trang Facebook của bạn, hoặc thậm chí chỉ đơn giản là khuyến khích khách hàng để đi bộ đến các cửa hàng tại một trung tâm địa phương.

Nó là quan trọng để thiết kế chiến dịch với một hành động như là mục tiêu của chiến dịch. Đảm bảo rằng thông tin chỉ đạo khách hàng để hành động, thực hiện các phương pháp hiệu quả thiết kế nội dung của bạn bằng cách sử dụng hành động theo định hướng, chẳng hạn như: "chọn màu sắc ưa thích của bạn",vv... Lưu ý rằng đó là tâm lý có hiệu quả để đề cập đến một hành động đó là một bước trước khi bước mua hoặc đăng ký. Nhắc đến cụm từ như "Mua", "Đăng ký", hoặc "Cửa hàng" có thể đó là một sự tiêu cực khi vô tình bắt buộc khách hàng phải làm điều gì đó mà họ không cảm thấy thoải mái làm - đặc biệt là khi nó liên quan đến thời gian, tiền bạc.

Biện pháp, biện pháp, biện pháp!

Bước cuối cùng cho một chiến dịch xã hội có hiệu quả là để đo lường kết quả của chiến dịch của bạn. Các chỉ số đánh giá thực hiện công việc (KPI) sẽ trả lời câu hỏi có liên quan đến chiến dịch hiệu quả và triển khai của bạn. Trong đó có một số chỉ số đánh giá cần chú ý là:

  • Xã hội truyền thông tiếp cận

Tổng số của người hâm mộ, hoặc những người theo, kênh truyền thông xã hội của bạn. Chỉ số đó là hữu ích trong việc cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về các chiến dịch để gửi thông điệp của bạn cho các khách hàng tiềm năng trên nền tảng xã hội truyền thông.

  • Tổng bán hàng/doanh thu

Đơn giản và thẳng về phía trước, tất cả doanh số bán hàng sẽ cung cấp cho bạn thông tin vững chắc về cách chiến dịch của bạn có hiệu quả hay không. Ngoài ra, bằng cách sử dụng phiếu giảm giá đã được bán là do chiến dịch truyền thông xã hội của bạn - cho phép bạn đo rõ ràng hiệu quả của chiến dịch truyền thông xã hội của bạn và làm thế nào nó giúp trong việc tạo ra giá trị.

  • Phân tích trang web

Kiểm tra nguồn gốc của bán hàng và lưu lượng truy cập của bạn là rất cần thiết để xác định khách hàng mục tiêu thực tế của bạn. Ngoài ra, nền tảng phân tích web sẽ giúp kiểm tra nguồn gốc của lưu lượng truy cập chiến dịch truyền thông xã hội của bạn và giúp bạn nâng cao chiến lược tiếp thị của bạn hơn nữa.

Bắt đầu nhỏ và mở rộng thông qua học tập

Có một sự thật hiển nhiên rằng không khó để có ý tưởng để bắt đầu một chiến dịch tiếp thị xã hội. Tuy nhiên, một phân tích kỹ lưỡng, cách tiếp cận có căn cứ và trung thực, và một tầm nhìn đầy tham vọng là tất cả rất cần thiết để đưa ý tưởng vào cuộc sống.

Ví dụ, bắt đầu với một kênh truyền thông xã hội duy nhất (ví dụ như Facebook) và học tập phương pháp tiếp thị trên Facebook. Sau đó, sau khi đạt được đầy đủ kinh nghiệm và kiến thức từ những bài học của chiến dịch tiếp thị Faecbook, mở rộng kiến thức và phương pháp tiếp cận của bạn để bạn có thể đạt được các mốc quan trọng đó là các chỉ số tuyệt vời (ví dụ như Facebook, với 31.259 lượt like).

Chúc các bạn thành công !

Theo Inet

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment