SEO – 4 lời khuyên để nâng vị trí hiển thị web trên Google

Hiển thị tại những vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm Google là mong muốn chung của tất cả những ai sỡ hữu một trang web.

Tuy nhiên, cần phải nắm vững được các kỹ thuật để hiển thị một trong 10 vị trí trên trang đầu, và tai sao chúng ta không thử tiến đến vị trí đầu tiên. Sau đây là 5 lời khuyên của chúng tôi để đạt được mục tiêu này.

rate
1- Trước tiên, thực hiện một đánh giá tổng quát SEO

Để nâng vị trí một trang web trên Google và hiển thị nó ở trang đầu, cần phải cung cấp cho Google một vài tiêu chuẩn căn bản. Trong số đó bao gồm thời gian "loading" trang web, sự liên hệ giữa các từ khóa và sự xuất hiện của các từ khóa này tại những vị trí lý tưởng trên trang web. Tìm kiếm những lỗi 404 có thể có của những trang ngưng hoạt động nhưng không chuyển hướng. Thực hiện chuyển hướng www có hiệu quả không? Bạn đã có một sitemap? Tất cả những yếu tố này cần phải được đưa vào tiêu chuẩn đánh giá. Với những chuyên gia của Silkwires Agency, chúng tôi có thể giúp bạn đánh giá những vấn đề dạng này và cung cấp giải pháp để thành công trong việc làm cho trang web của bạn đạt những yêu cầu về SEO-friendly thông qua dịch vụ đánh giá về chức năng & hiệu quả SEO một trang web của chúng tôi.
2- Loại bỏ nội dung trùng lặp

Đây chính là kẻ thù đáng gờm nhất của kỹ thuật SEO. Chính điều này sẽ trì kéo trang web của bạn xuống tận cùng của kết quả tìm kiếm, vượt khỏi trang hiển thị đầu tiên và có thể rơi vào tình trạng bị lãng quên. Sự trùng lắp nội dung có thể ảnh hưởng đáng kể cho vị trí của bạn trên Google, và bạn biết đấy, điều này hoàn toàn không có lợi. Cần phải có một sự chú tâm cao độ để giải quyết vấn đề này. Bạn phải tuyệt đối kiểm tra những nội dung trùng lặp có thể có trên trang web và chỉnh sửa chúng. Ngoài ra còn có những công cụ trên Internet cho phép bạn biết được khi nào nội dung của bạn bị sao chép, ví dụ như Copyscape, phần mềm sẽ tìm kiếm tất cả những trang mạng có nội dung tương tự như trên trang web của bạn. Google luôn quan trọng các vấn đề về xác thực và nguồn gốc nội dung. Do đó, hãy thận trọng!
3- Tối ưu hoá các thẻ tag

Đây chính là những gì các robot của Google kiểm tra khi chúng xâm nhập mỗi trang thuộc trang web của bạn. Có rất nhiều kiểu thẻ tag: thẻ tiêu đề (meta title), thẻ mô tả (meta desctiption), H1, H2 [...] H6, những thẻ tag thay thế hình ảnh... Việc tối đa hoá cơ hội cải thiện vị trí trên Goolge lý tưởng nhất là làm cho các từ khoá được hiển thị trong thẻ tag, đặc biệt là trong thẻ tiêu đề (được Google xem là quan trọng nhất) và sau đó là trong các thẻ mô tả trên trang của bạn, cũng như trong những thẻ tiêu đề và cuối cùng là các thẻ thay thế (Google không thể đọc được các hình ảnh, vì vậy sẽ là khôn ngoan khi thông báo thẻ này và giải thích với Google về nội dung hình ảnh). Không ai lưu ý về tầm quan trọng của các thẻ tag và của những đường dẫn trên trang, trong khi mức độ quan trọng này lại vượt mặt các tín hiệu chia sẻ trên các mạng xã hội.
4- Hãy bỏ quên các robot, tăng cường giao tiếp với độc giả

Một vài blogger có xu hướng bỏ quên chức năng đầu tiên của công cụ này: tạo ra lưu lượng và cải thiện vị trí trên Google. Khi bạn viết những bài đăng hay nội dung trên trang của bạn, hãy dừng lại (nhưng đừng quên hẳn) trong vài phút và tự đặt câu hỏi rằng: bạn đang nhắm đến đối tượng nào? Ai là độc giả của bạn? Những robot của Google sẽ đến phân tích trang của bạn, hay là những con người sẽ nhập truy vấn và từ khoá để tìm kiếm nội dung của bạn? Đây là một sai lầm mà tiếc thay nhiều người mắc phải trong khi kìm hãm nội dung trong các từ khoá và quên rằng các robot sẽ truy cập để đọc, chính những người dùng mạng, cũng không truy cập đến. Do đó, sẽ là cần thiết để mang chính cá tính của bạn vào ngòi bút một cách tự nhiên nhất mà không nên tìm cách nhồi nhét từ khoá, bạn có thể bị Google phát hiện và đánh mất vị trí của mình trên trang tìm kiếm.

Nguồn: Internet

Comments powered by CComment