Tiếp thị B2B: 3 chiến thuật Digital Marketing 2015.

Với 3 chiến thuật Digital Marketing năm 2015 dưới đây, sẽ giúp doanh nghiệp trong lĩnh vực B2B dễ dàng ứng dụng mô hình này để nâng cao hiệu quả kinh doanh.


Bức tranh Digital Marketing luôn luôn thay đổi. Để marketing hiệu quả trong thời đại số này, phương pháp marketing của doanh nghiệp cũng cần phải thay đổi kịp thời. Dưới đây là 3 chiến thuật Digital marketing B2B mà các doanh nghiệp có thể tham khảo để chuẩn bị kế hoạch marketing 2015 ngay từ bây giờ.

digitalmarketing15

Thu hút khách hàng với Content marketing

Content marketing là thuật ngữ thông dụng trong thế giới Digital. Thay vì thu hút và có được khán giả thông qua các quảng cáo đắt tiền trên các tạp chí thương mại theo cách nhanh nhất có thể. Các doanh nghiệp B2B đang nổ lực thu hút khách hàng theo cách riêng của họ với những nội dung có giá trị hơn.

Internet đã giúp nội dung được xuất bản độc lập dễ dàng và không tốn kém, cho phép một doanh nghiệp chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm như một chuyên gia trong lĩnh vực của họ dưới hình thức các bài viết, blog, case study và video .v.v...

Bằng cách trả lời những câu hỏi phổ biến nhất của khách hàng, doanh nghiệp có thể tạo ra khách hàng riêng của họ, những người đã tin tưởng sản phẩm và sự chuyên nghiệp trong kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn của doanh nghiệp. Đó là chìa khóa để tạo ra khách hàng mới.

 

Kết hợp content marketing với chiến thuật tạo khách hàng tiềm năng, chẳng hạn như yêu cầu tên, chức danh, địa chỉ email và số điện thoại trước khi người đọc có thể tải nội dung về, cũng tạo ra một luồng khách hàng tiềm năng ổn định và doanh thu tiềm năng cho doanh nghiệp.

Tăng traffic với chiến dịch Social Media có trả phí

Khi thành lập phương tiện truyền thông xã hội bước đầu đã được xem như là một công cụ marketing miễn phí là chủ yếu, với số lượng lớn nội dung được tạo khiến việc cạnh tranh thứ hạng ngày càng gay gắt và khó khăn hơn. Tận dụng chiến thuật trả phí không chỉ giúp tạo ra phạm vi đối tượng rộng hơn cho nội dung của doanh nghiệp, mà còn là một mũi tên nhắm nhiều mục tiêu.

Linkedin - Mạng xã hội social media dành cho B2B - cho phép người dùng tùy chọn phân khúc để quảng cáo, đối tượng, ngành nghề, quy mô công ty, thâm niên và địa điểm. Mức độ định vị sâu sắc này cho phép nội dung dễ dàng tiếp cận đúng những đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp đang hướng tới, làm cho ngân sách quảng cáo của doanh nghiệp được tận dụng và khai thác một cách hiệu quả.

Biến trang web của doanh nghiệp thành một chương trình thương mại 24/7

Internet đã làm thay đổi cách chọn lọc khách hàng tiềm năng. Ngày nay, thay vì thử nghiệm các sản phẩm và tìm hiểu về các dịch vụ lần đầu tiên tại một hội chợ thương mại, các nhà hoạch định đang bắt đầu tìm kiếm trực tuyến. Hãy chăm sóc tốt cho website của doanh nghiệp. Nó cần có tất cả các thông tin về sản phẩm và dịch vụ, khi đó doanh nghiệp sẽ có một cuộc triển lãm thương mại ngay trên trang website, để khách hàng tiềm năng có thể so sánh sản phẩm của doanh nghiệp với đối thủ cạnh tranh.

Cung cấp case study, tài liệu quảng cáo và các tài liệu sản phẩm quan trọng khác để tải về. Nhưng yêu cầu khách cung cấp cho bạn thông tin liên lạc của họ để đổi lấy tài liệu. Theo dõi website với các công cụ kỹ thuật số giống như cách bạn sẽ dẫn từ một chương trình thương mại.

Theo EQVN

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment