So sánh điểm nổi trội giữa SMS Marketing và Email Marketing

Nhắc đến Marketing Online hẳn ai cũng từng nghe thấy hai cụm từ SMS Marketing và Email Marketing, đây là hai kênh quảng cáo khá hiệu quả hiện nay với chi phí rẻ hơn hẳn so với các kênh truyền thông khác.

Nhưng chưa thấy ai so sánh giữa điểm mạnh của SMS Marketing và Email Marketing để đưa ra được cái nhìn tổng thể và từ đó áp dụng sao cho hiệu quả nhất với chiến dịch marketing.
1. Hiệu quả của việc tiếp cận khách hàng.

sms

Đều có tính chất quảng bá nhưng SMS Marketing hiệu quả hơn Email Marketing về tỷ lệ tiếp cận khách hàng.

Ví dụ: Bạn gửi đi 1000 tin nhắn SMS thì sẽ có đến 999 người mở tin nhắn ra và đọc, nhưng ngược lại khi bạn gửi đi 1000 mail vào inbox cả 1000 và ngay cả khi tiêu đề thư của bạn có kích thích người đọc mở mail cao đến mấy thì tỷ lệ cao nhất mà chúng ta có thể mong mỏi đó là 70%.
2. Hiệu quả lưu lại thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

ems

Với SMS Marketing có thế nâng tầm thương hiệu một cách nhanh chóng hơn Email marketing bởi tần suất xuất hiện của nó cao hơn là Email, nhưng về lâu dài thì Email Marketing sẽ tạo ra ảnh hưởng sâu hơn trong tâm trí khách hàng .

Bởi nó có thể truyền tải được nhiều thông tin hơn là số lượng ký tự bị bó buộc của SMS Marketing hay chính là phần mềm gửi SMS hàng loạt. Ngoài ra " trăm nghe không bằng một thấy " – hình ảnh chính là điểm mạnh của Email Marketing so với SMS Marketing bởi ta có thể đính kèm các hình ảnh về sản phẩm dịch vụ,... vào nội dung thư của mình cái mà SMS không có được.

Mỗi phương pháp đều có điểm mạnh sự riêng biệt khác nhau, từ đây bạn có thể đưa ra được những lựa chọn áp dụng phù hợp nhất với lĩnh vực của mình, để có cách thực hiện chiến dịch Email Marketing và chiến dịch gửi SMS hàng loạt đạt hiệu quả nhất.

Theo phanmemquangcao

Không ghi tên tác giả

Comments powered by CComment