Phân biệt Content Marketing với Inbound Marketing

Ban đầu, khi nghe tới từ "Inbound Marketing", và tìm hiểu và nó, thông qua nhiều website (ví dụ như Hubspot...) chúng tôi nghĩ rằng nó cũng tương tự như Content Marketing. Nhưng sự thực không phải như vậy.

Inbound Marketing là gì?

Theo David Meerman Scott, trong cuốn sách Inbound Marketing có viết:

"Inbound Marketing là việc khách hàng tìm ra thông tin về bạn qua Internet, thông qua công cụ tìm kiếm, thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube hoặc Twitter...".

Inbound Marketing là một trong những yếu tố quan trọng nhất của marketing hiện đại. Việc tạo ra nội dung giá trị và hữu ích với người dùng sau đó là phổ biến nó qua các kênh Internet, cũng như thu hút sự chú ý qua các cộng đồng online là những việc rất thiết yếu cho mọi công ty ngày nay.

Và cũng chính xác nếu bạn chỉ tập trung vào INBOUND MARKETING thôi, bạn sẽ thất bại dù có là một chuyên gia marketing đi chăng nữa.

Vậy tại sao bạn cần có tư tưởng Content Marketing chứ không phải Inbound Marketing?

compair

Content Marketing là việc bạn tạo ra nội dung hấp dẫn, thuyết phục một cách liên tục tới những độc giả quan tâm. Content Marketing cần sự áp dụng vào toàn bộ các bước của quá trình mua hàng giữa bạn và khách hàng.

Ví dụ như: từ nhận diện thương hiệu cho tới việc truyền bá thương hiệu như thế nào đều cần Content Marketing. Content Marketing không giống như Inbound Marketing, đã tồn tại hàng trăm năm chứ không phải chỉ khi xuất hiện Internet, dưới dạng báo chí, ấn phẩm...

Trong khi Inbound Marketing (trái ngược với Outbound Marketing) là việc làm khách hàng tiềm năng biết tới bạn, chiếm vai trò rất quan trọng nhưng bạn sẽ làm gì sau đó bây giờ? Nếu Content Marketing là một sân bóng đá thì Inbound Marketing giống như việc bạn tới gần vòng 16m50. Rất quan trọng, nhưng vẫn còn rất nhiều việc phải làm để tiếp tục ghi nhiều bàn từ khoảng cách đó.

Sau Inbound Marketing, bạn sẽ tiếp tục được chăm sóc khách hàng tiềm năng bằng 1 loạt các giai đoạn nữa. Và họ sẽ trở thành khách hàng thực sự tại 1 thời điểm nào đó. Sau đó bạn lại cần chăm sóc những khách hàng cũ bằng những nội dung khác. Điều này có thể giúp họ mua nhiều hơn, thành khách hàng trung thành hoặc giới thiệu thêm bạn bè của họ... Rất nhiều bài viết thuyết phục được phát tán thông qua trang web sẽ giúp bạn đạt được 1 số mục tiêu marketing của mình, nhưng điều đó không phải là tất cả. Bạn còn cần cố gắng hơn thay vì ỉch là viết, tạo content và phổ biến nó.

Content Marketing bao gồm các bước như: lên chiến lược, tạo nội dung, phát tán và đo lường, áp cho tất cả các bước trong quy trình mua hàng để đạt hiệu quả cao nhất. Trong quan điểm của chúng tôi, content marketing bao gồm cả inbound marketing, nghĩa là nó rộng hơn và toàn diện hơn.

Theo E-marketing

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment