Chọn công cụ Social Media phù hợp nhất cho bạn

Social Media (truyền thông xã hội) là khái niệm chỉ một phương thức truyền thông đại chúng (xã hội) trên nền tảng các dịch vụ trực tuyến – tức là những trang web trên Internet.

Toolsocial
Tại sao chúng ta nên dùng social media?

Dưới đây là 3 câu hỏi sẽ giúp bạn trả lời:

  • Khách hàng của bạn đang ở đâu? Nếu họ không sử dụng Facebook hoặc Twitter, bạn không cần phải đầu tư vào kênh này. Social media có thể rất hấp dẫn và lôi cuốn nhưng nó ngốn rất nhiều thời gian và công sức để làm ĐÚNG, vậy các doanh nghiệp nên chắc chắn rằng mình đang dốc sức trước khi nhảy vào lĩnh vực social này.
  • Bạn có thể gây ảnh hưởng như thế nào từ việc đầu tư vào social? Hãy nhớ một điều rằng, số lượng người mà bạn tiếp cận được không quan trọng bằng bạn tiếp cận đúng người. Sự thật là giải quyết công việc mà thiếu sự am hiểu sẽ là vấn đề cho công việc kinh doanh của bạn bởi nguồn lực hạn chế.
  • Digital có thể làm tăng hiệu quả cho marketing truyền thống không? Nếu bạn có một chương trình marketing truyền thống mạnh như là quảng cáo giấy, hãy nghĩ về việc sử dụng digital để cải thiện tỷ lệ ROI. Ví dụ bạn có thể chia sẻ trên blog hoặc website. Chuyển đổi một vài kênh marketing truyền thống online có thể giúp bạn giảm tổng chi phí và tăng lợi nhuận ròng lên.

3 lý do trên là đủ để thuyết phục bạn sử dụng Social Media nhưng khách hàng của bạn ở chỗ nào ?

Toolsocial1Chọn công cụ social media phù hợp

Có 3 bước:

Trước nhất, xác định mục tiêu cho việc sử dụng Social media: mạng lưới social là mạng lưới năng động nhất. Với các ứng dụng mạng xã hội cung cấp dịch vụ notification, message và tag, bạn có cơ hội đầy tiềm năng liên kết trực tiếp đến khách hàng của bạn. Social media đóng 6 vai trò trong công việc kinh doanh của bạn: tăng độ nhận diện thương hiệu, chia sẻ sản phẩm hoặc tin tức mới, kết nối với khách hàng, nhận những phản hồi quan trọng, tạo campaign hoặc nhận thức đối với một vấn đề và tạo mối quan hệ, mối liên kết kinh doanh giá trị.

Bước số 2 là lựa chọn phương án hiệu quả nhất: Mạng kết nối cộng đồng tốt nhất với các dịch vụ: Google+, Facebook, Twitter, LinkedIn. Mạng chia sẻ hình ảnh tốt nhất với các sản phẩm: Pinterest, Instagram, Youtube, Vine.

  • Chọn Facebook...nếu bạn đang xây dựng cộng đồng nhận biết sự có mặt của mình và muốn tiếp cận nhiều nhất số lượng người có thể. Không chỉ có số người dùng lớn nhất, Facebook còn được sử dụng thường xuyên nhất chứng tỏ mức độ kết nối cao.
  • Chọn LinkedIn...nếu bạn đang kinh doanh B2B hoặc đóng vai trò cung cấp những insight hữu ích cho mọi người tìm hiểu về công việc hiện tại của họ, tìm kiếm các mạng lưới kinh doanh, hoặc công việc tiếp theo. Đa số những người sử dụng LinkedIn có mức thu nhập và học thức cao đòi hòi thông tin bạn cung cấp phải có giá trị riêng biệt và đúng đối tượng.
  • Chọn Pinterest...nếu bạn làm việc trong ngành công nghiệp mà khách hàng thường thể hiện bản thân họ qua hình ảnh. Hãy nghĩ về đối tượng của bạn và sở thích của họ. Họ có thích thu thập hình ảnh trước khi ra quyết định mua sản phẩm hoặc dịch vụ không? Họ có thực sự thích thú với những vấn đề được thể hiện bằng hình ảnh không?
  • Chọn Instagram...nếu, giống như Pinterest, bạn cần có một khía cạnh trực quan về việc bạn làm gì và khách hàng của bạn thích gì. Điều thú vị là, những người dùng Instagram thường dùng cả Twitter, vì vậy bạn có thể "một mũi tên trúng hai đích". Instagram hấp dẫn phân khúc ... và phổ biến với dân cư thành thị, đây có thể là một lựa chọn tốt cho thị trường mục tiêu của bạn.

Toolsocial2Phân tích chọn ra phương án sử dụng tốt nhất

Bước cuối cùng, viết kế hoạch:

Toolsocial3TOP sử dụng social

  • Xác định thị trường của bạn: Thông tin nhân khẩu học của khách hàng là gì? Sản phẩm hoặc dịch vụ có trực quan không? Phương tiện truyền thông mạng xã hội có mang lại nhiều lợi ích hơn không?
  • Lên nội dung: Hãy chắc chắn rằng nội dung của bạn có giá trị và hấp dẫn đủ để khách hàng của bạn tiếp tục theo dõi.
  • Kết nối: Đừng sợ liên kết trang của bạn với những sản phẩm hoặc dịch vụ khác. Bạn thậm chí có thể nhận được ngược lại những liên kết khác.
  • Tính đồng nhất là chìa khóa quan trọng: Hãy chắc chắn rằng thương hiệu của bạn có thể nhận diện trên tất cả các phương tiện truyền thông mạng xã hội, và dĩ nhiên phải phù hợp một cách hoàn hảo nhất với style của thương hiệu đó.
  • Kiểm tra các đối thủ: Khảo sát thị trường ai là đối thủ cạnh tranh của bạn và cách họ làm kinh doanh. Bất kể họ làm cái gì, bạn phải làm tốt hơn.
  • Đo lường thành quả của bạn: Sử dụng công cụ như Google Analysis để theo dõi chiến dịch truyền thông mạng xã hội của bạn là một giải pháp tuyệt vời để thấy cái gì đang hoạt động tốt và cái gì không.

Theo Socialmediatoday.com, Inc.com

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment