8 nguyên tắc của Social Media Marketing

Tận dụng sức mạnh của Content Marketing và Social Media Marketing để tăng lượng khách hàng là một biện pháp hiệu quả.

 

social-media-marketingNhưng khởi đầu khi chưa có kinh nghiệm là cả một thử thách. Điều cơ bản là cần hiểu những nguyên tắc cơ bản của Social Media Marketing. Tuân thủ 8 nguyên tắc sau đây sẽ giúp bạn xây dựng nền tảng để phục vụ khách hàng, phát triển thương hiệu và có một chiến lược sử dụng phương tiện truyền thông hiệu quả hơn.

social-media

1. Lắng nghe

Thành công với Social Media Marketing và Content Marketing đòi hỏi sự lắng nghe nhiều hơn nói. Đọc nội dung trực tuyến của khách hàng tiềm năng và tham gia các cuộc thảo luận để tìm hiểu những gì là quan trọng đối với họ. Sau đó, bạn có thể tạo ra nội dung để giải quyết những vấn đề đó, tìm giải pháp chứ không phải tranh cãi để làm vấn đề thêm nghiêm trọng và rắc rối. Hơn tất cả, hãy lắng nghe khách hàng trước khi đưa ra quan điểm, ý kiến của mình.
2. Tập trung

Một chiến lược Social Media Marketing tập trung cao độ cùng Content Marketing sẽ giúp xây dựng một thương hiệu mạnh hơn là một chiến lược lớn để cố gắng hướng vào tất cả mọi người. Sự tập trung luôn mang lại hiệu quả cao. Sẽ chẳng có một doanh nghiệp nào vung phí nguồn lực để đầu tư vào một chiến lược Marketing cho tất cả mọi người. Họ sẽ chỉ hướng đến đối tượng khách hàng của họ mà thôi.


social-media1Social Media ngày càng khẳng định vai trò chiến lược trong doanh nghiệp

3. Chất lượng

Chất lượng hơn hẳn số lượng. Sẽ có hiệu quả hơn nếu có 1000 người kết nối, đọc, chia sẻ và bình luận về nội dung của bạn thay vì 10000 người kết nối rồi lặn mất tăm sau đó. Đừng quá quan trọng được bao nhiêu người like hay follow bạn mà quan trọng là trong những người đó, có bao nhiêu người là khách hàng tiềm năng của bạn trên các phương tiện Social Media.
4. Kiên nhẫn

Sự thành công của Social Media không phải chỉ đạt được chớp nhoáng sau một đêm. Bạn cần kiên nhẫn tác động, cam kết hành động và thực hiện đúng theo chiến dịch để thu được thành quả như mong đợi. Nếu chiến dịch của bạn có hiệu quả, doanh số bán hàng và thương hiệu sẽ phát triển trông thấy.
5. Chia sẻ thông tin

Nếu bài viết hay video của bạn đảm bảo chất lượng về nội dung, bạn sẽ xây dựng được một tập khách hàng online trung thành, họ sẽ chia sẻ nội dung của bạn trên các phương tiện Social Media như Facebook, Youtube, Google+,...

Sự chia sẻ và thảo luận này sẽ khiến các công cụ tìm kiếm hướng đến nội dung và từ khóa vào website hay bài viết của bạn. Và khi đã có một thứ hạng Google cao, bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa khi họ tìm kiếm thông tin trên Internet.

social-media2

Nội dung độc đáo sẽ được khách hàng chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội của họ

6. Ảnh hưởng

Dành thời gian tìm kiếm những người có ảnh hưởng đến thị trường của bạn, những người có tác động tới độc giả và quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Kết nối và xây dựng mối quan hệ với họ.

Nếu đồng ý, họ sẽ chia sẻ thông tin của bạn trên các phương tiện Social Media với các fan của họ. Điều này sẽ mang lại hiệu quả cực lớn và bạn sẽ có thêm một lượng lớn khách hàng tiềm năng nếu người đó có tầm ảnh hưởng sâu rộng.
7. Giá trị

Nếu bạn dành tất cả thời gian để quảng cáo trực tiếp sản phẩm của bạn thì mọi người sẽ không dành thời gian để lắng nghe đâu. Thêm vào đó, hãy đưa thêm giá trị vào những cuộc hội thoại. Tập trung ít hơn vào tự quảng cáo, thay vào đó hãy tạo ra những nội dung tuyệt vời để duy trì mối quan hệ với khách hàng và gia tăng lòng trung thành của họ với doanh nghiệp. Theo thời gian, những người này sẽ là "chất xúc tác" mạnh mẽ cho chiến dịch Marketing word-of-mouth của bạn.
8. Mức độ tương tác

Đừng đăng tải nội dung của bạn rồi sau đó lại lặn mất tăm. Bạn đã có sẵn một lượng độc giả, có nghĩa bạn phải liên tục cập nhật nội dung, khởi tạo và tham gia vào những chủ đề liên quan đến nội dung đó. Người đọc sẽ không ngần ngại thay đổi và quay lưng với bạn khi bạn cứ biến mất trong một khoảng thời gian dài.

social-media3

Tương tác cùng độc giả về nội dung bài viết của bạn

Theo ONNET MEDIA

Comments powered by CComment