5 lý do khiến Content Marketing của bạn bị lãng quên

Các nhà tiếp thị cần biết rằng, Content Marketing có vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng.

content

Nhưng đôi khi, ngay cả những nội dung phù hợp và độc đáo nhất cũng không thể tạo ra sức hấp dẫn. Nó có thể là những bài viết blog sâu sắc nhưng lại không tạo được sự tương tác tham gia, đóng góp ý kiến với độc giả.

Tại sao lại như vậy?

Một Marketer chắc phải luôn tâm niệm trong đầu "câu thần chú": "Content Marketing is King". Chúng ta hãy cùng tiếp cận với một góc nhìn tại sao nội dung của mình lại bị bỏ qua dưới quan điểm của Bryan Warnork với giả thiết "tiến thoái lưỡng nam của Warnock". Ông đã đưa ra 5 lý do khiến Content của bạn không thu hút được độc giả.

5-ly-do-khien-content-marketing-khong-hieu-qua
1. Không có gì nhiều cần phải nói

Trong một số trường hợp, bạn có được một bài viết tốt, cung cấp thông tin chính xác và hợp lí nhưng lại không có nhiều ý kiến phản biện trong nội dung như không có gì nhiều cần phải nói. Vì vậy người đọc không bắt buộc phải bình luận để đưa ra những ý kiến của riêng họ. Tuy nhiên, một Content Marketing tốt cần khuyến khích được sự tham gia của độc giả.

Đối với những bài viết thông báo về sự thay đổi của sản phẩm như có thêm tính năng, sửa chữa hay cải tiến, đây là những bài viết ngắn và khô khan. Để tạo ra sự tham gia và bắt chuyện của độc giả, bài viết cần lấy khách hàng làm tâm điểm. Nên sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu: Những gì trong sản phẩm đã thay đổi, tại sao, sự thay đổi đó tác động như thế nào đến người tiêu dùng? Đó cũng là một yêu cầu quan trọng của Content Marketing.

Khách hàng muốn chúng ta cung cấp cho họ những thông tin dựa trên nhu cầu của họ: họ không muốn những dữ liệu kĩ thuật, những con số mang tính chuyên ngành quá cao. Cái họ quan tâm là nó mang lại lợi ích gia tăng gì? Khách hàng có thể không thích sự thay đổi nhưng đôi khi chính vì những thay đổi này, chúng ta tạo được sự tương tác khi cung cấp thông tin cho người tiêu dùng.
2. Không ai hiểu, vì vậy không có ai lên tiếng

Trong một số trường hợp, không có ai hiểu được những gì bạn viết nhưng vì một lý do nào đó, họ lại không lên tiếng để bạn sửa chữa. Đọc lại nội dung của bạn xem nó có lạm dụng những từ ngữ chuyên ngành nhiều quá không, trừ khi bạn đăng bài trên blog công nghệ cao, phạm vi hẹp. Nếu không, độc giả của bạn sẽ chẳng hiểu những nội dung bạn viết.

Độc giả muốn Content marketing chỉ là một câu chuyện để họ có thể lắng nghe và học hỏi chứ không phải những bài viết quá mơ hồ, lan man. Vì vậy, xây dựng cốt truyện dễ hiểu, để từ đó có thể triển khai thành các vấn đề nhỏ xung quanh. Một vấn đề nữa là trên website bài viết, đừng để những yếu tố có thể làm khách hàng mất tập trung để giải mã những thông tin bạn cung cấp cho họ. Ví dụ một video hài hước ngay bên cạnh hay những hình con vật chuyển động. Họ không thể để hết tâm trí vào bài viết của bạn được đâu. Đó hẳn cũng là một lý do làm họ không hiểu được bạn đang viết những gì.

5-li-do-khien-content-marketing-bi-lang-quen

Đơn giản hóa nội dung của bạn để trở nên dễ hiểu với khách hàng

3. Vô nghĩa

Có lẽ bài viết của bạn quá vô nghĩa khiến nhiều người không muốn lãng phí thời gian để đọc nó. Tình trạng này có thể diễn ra trong một vài ngày. Ngày nay, bạn có thể bắt gặp nhiều comment cay độc nói về sự tẻ nhạt của những bài viết. Và nếu bài viết của bạn đang bị như vậy, bạn nên xem xét lại nội dung của mình.

Content Marketing nếu không cung cấp cho người xem nhiều thông tin giá trị thì bạn đã thất bại. Người đọc sẽ rời bỏ bài viết ngay khi họ thấy không phù hợp ở ngay những dòng đầu tiên, thậm chí chỉ là tiêu đề. Nguy hiểm hơn nữa, nếu website có nhiều những bài viết như vậy, lượng traffic sẽ bị giảm đáng kể. Độc giả sẽ không truy cập vào nếu ở đó chẳng có gì đem lại giá trị cho họ cả.
4. Không ai đọc

Nếu bạn nhận được rất ít độc giả trên bài nào đó, hãy xem lại vị trí của những độc giả quan trọng của bạn. Hẳn là họ ở một nơi khác với nơi bạn đưa bài viết của mình lên. Và như vậy là bạn cần chia sẻ để mọi người biết nhiều hơn nữa về bài viết của bạn.

Hãy sử dụng Google Analytics để xem lưu lượng truy cập từ Facebook và Twitter, note lại thời gian họ thường truy cập để tìm kiếm thông tin. Chia sẻ bài viết của bạn lên các diễn đàn, mạng xã hội,... vào đúng khoảng thời gian đối tượng khách hàng tiềm năng online. Bạn cũng cần tìm hiểu về giờ vàng để post bài.

Bạn cần biết về "nơi" khách hàng thường xuyên ghé thăm trên Internet. Lắng nghe và chỉnh sửa nội dung sao cho phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn hướng đến.

5-li-do-khien-content-marketing-cua-ban-bi-lang-quan

Lắng nghe khách hàng và trình bày nội dung phù hợp

5. Không ai quan tâm

Click vào thông báo trên website và bạn nhận ra một sự thật quá phũ phàng: đây là một vùng đất hoang vu trên Internet. Mặc dù bạn đang cố gắng từng ngày để cung cấp những thông tin hữu ích nhưng đâu có hiệu quả khi chẳng ai quan tâm.

Hãy nhìn vào nơi khách hàng của bạn đang truy cập để thảo luận về những vấn đề "nóng" nhất. Hãy tự tạo ra những cuộc đối thoại với chủ đề tương tự để lôi kéo người xem. Hãy khuyến khích họ đưa ra ý kiến, bạn hãy tích cực phản hồi theo ý kiến cá nhân. Đôi khi sự tranh cãi cũng là một cách thu hút sự tò mò của những người khác nữa.

Theo Onnet Media

Comments powered by CComment