9 công cụ Online Marketing

Mỗi công việc đều có những công cụ chuyên biệt riêng, còn đối với người làm marketing trực tuyến (Online Marketer) thì cần những công cụ nào?

 

Search Engine Marketing (SEM = SEO + PPC)

SEO – Search Engine Optimization: Gồm các phương thức online marketing nhằm tối ưu hóa website trên công cụ tìm kiếm. Mục đích là nâng cao thứ hạng và vị trí của trang web trên các seach engines (goolge, yahoo, safari...)
PPC – Pay Per Click. Đăng ký quảng cáo mất phí với công cụ Google Adwords nhằm mục đích thu hút khách hàng từ Google Search hoặc từ các websites liên kết với Google.

Email Marketing

Cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ và thu thập phản hồi về sản phẩm, dịch vụ từ khách hàng thông qua Email marketing. Trước khi gửi bạn cần thu thập địa chỉ email của khách hàng tiềm năng hoặc mua data (có sự chọn lọc kỹ).

Banner quảng cáo

Đây là hình thức mua các vị trí trên trang web bên ngoài công ty để đặt các mẫu quảng cáo. Hình thức Online marketing này phát triển lên từ phương pháp quảng cáo truyền thống là đặt các mẫu quảng cáo trên báo hoặc tạp chí.

PR Online

Đó là việc viết và đăng bài viết về những tin tức thời sự đáng chú ý của công ty trên hệ thống Online (báo điện tử, website, diễn đàn ...)

Blog & Social Media Marketing

Là cách xây dựng các blog, mạng xã hội (social network) và cùng chia sẻ những nhận xét hoặc quan điểm cá nhân, tạo nên những chủ đề thảo luận trên các diễn đàn cũng như các hoạt động do chính blogger để giới thiệu đường link đến trang web sản phẩm, dịch vụ trực tuyến.

SMS/ Mobile Marketing

Là hình thức quảng thông qua các phương tiện di động (tin nhắn, chát, các nội dung quảng bá...) nhằm tạo nên 1 kênh giao tiếp và truyền thông giữa thương hiệu và khách hàng.

Viral Marketing

Là hình thức quảng bá dựa trên giả thuyết 1 khách hàng luôn muốn kể cho người khác nghe về sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp sau khi sử dụng thấy hài lòng. Đây là 1 hình thức các nhà online marketer ví như sự lây lan của 1 con virus.

Video Marketing

Là hình thức sử dụng công cụ video để thu hút, tuyên truyền, quảng bá sản phẩm. Kênh quảng bá bằng video phổ biến nhất hiện nay là Youtube.

Article marketing

Xây dựng nội dung trang web, viết và biên tập các bài viết liên quan đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp hoặc chia sẻ bài viết trên các trang website có liên quan. Xu hướng này đang ngày càng mở rộng. Article marketing có thể mang lại một số lượng truy cập lớn cho trang web của bạn, và các bài báo được phát tán tốt sẽ mang thương hiệu của bạn đến một khối lượng công chúng lớn hơn.

Ta cùng xem nhé:

Theo hoconlinemarketing.com

Comments powered by CComment