5 bước để kể câu chuyện trong Content Marketing

Các bạn đang làm trong lĩnh vực Internet Marketing chắc hẳn đều nghe đến cụm từ "Nội dung là vua", thực sự trong thời điểm hiện tại người người đi làm Content nhà nhà đi làm Content nếu bạn không có một chiến lược nội dung phù hợp và đúng đắn chắc chắn Website của bạn sẽ không thể nổi bật trong hàng tỷ Website trên Internet.

 

Một trong những chiến lược để làm nội dung là biết cách kể chuyện. Bài viết dưới đây Tony Hoàn sẽ chia sẻ về cách kể chuyện trong xây dựng Content Marketing.

Thật vậy, để vượt lên đám đông bạn cần tập trung vào kể chuyện. Kể chuyện không chỉ tạo ra một sự thôi thúc trong người đọc để tìm hiểu thêm về những gì được viết, mà nó cũng có thể đẩy mạnh thương hiệu và sự hiện diện của bạn. Thêm vào đó, khách hàng có khuynh hướng cảm thấy một kết nối với công ty của bạn.

Kể chuyện là gì? Kể chuyện là một trong những phương tiện tốt nhất để chia sẻ kinh nghiệm, giải thích và cung cấp những câu trả lời hiệu quả để học tập bằng hành động.

Tại sao sử dụng những câu chuyện trong blog? Câu chuyện tạo ra sự tò mò và quan tâm, cả hai đều là những công cụ mạnh mẽ trong việc thu hút độc giả của bạn đọc, chia sẻ và bình luận.

Làm thế nào câu chuyện giúp đỡ trong việc Marketing? Mỗi thương hiệu có một câu chuyện. Nó không phải là một thương hiệu thực sự đi lan truyền. Đó là câu chuyện xoay quanh nó và những câu chuyện được đặt cẩn thận trong khẩu hiệu.

Làm thế nào để kể một câu chuyện? Kể chuyện, là tất cả về việc tìm kiếm bằng giọng nói, biểu hiện và một cái gì đó để chia sẻ của bạn. Trong blog, kể chuyện là về chia sẻ kinh nghiệm, những sai lầm của bạn, cuộc hành trình của bạn, thành tích của bạn...

Vì vậy, bắt đầu từ đâu?

kechuyen

1. Tạo một thiết lập.

Nó thực sự là cơ sở của toàn bộ câu chuyện. Nó có nghĩa là bạn thiết lập các giai đoạn, tâm trạng và bối cảnh mà bạn sẽ bắt đầu và tiếp tục.

Lời khuyên cho việc tạo ra một thiết lập:

- Bắt đầu với một câu thú vị như "Một vài ngày trở lại", "Đoán những gì" hoặc "Bạn có biết."
- Chia sẻ một kinh nghiệm mà thực hiện một tác động trong cuộc sống của bạn.
- Thuật lại một cái gì đó từ quá khứ mà trở thành bộ nhớ của bạn.
- Giao tiếp với khán giả của bạn như thể chúng là ngay trước mặt bạn.
- Làm cho khán giả của bạn cảm thấy như một phần của văn bản của bạn.

2. Giới thiệu nhân vật.

Trong blog, "bạn" luôn luôn là một trong những nhân vật của câu chuyện. Bạn có thể chỉ là một người kể chuyện, nhân vật chính hoặc thậm chí đối kháng nếu bạn dám thể hiện. Bạn có thể giới thiệu một chút về mình trong câu chuyện nhưng phải có ảnh hưởng trong câu chuyện đó.

3. Tạo sự hồi hộp và tò mò.

Đây là nơi mà sự kỳ diệu sẽ xảy ra. Một nửa thông qua blog của bạn là nơi mà các blog là quan trọng nhất. Trước đó, bạn chỉ cần tạo ra một giới thiệu và sau đó bạn sẽ được dẫn tới một kết luận. Phần này phải có sự hồi hộp và tò mò, nó là yếu tố mạnh mẽ để giữ cho độc giả của bạn bất ngờ.

4. Giải tỏa sự hồi hộp và tò mò.

Sau khi bạn đã tạo ra yếu tố bất ngờ của bạn bất cứ điều gì từ một phát hiện, nghiên cứu hoặc một ý kiến – bạn phải giải thích cụ thể những phát hiện của bạn dần dần với các sự kiện, dữ liệu, số liệu, biểu đồ và liên kết tài liệu tham khảo để chứng minh quan điểm của bạn.

5. Tạo ra một kết thúc có hậu.

Tôi luôn luôn nhấn mạnh một kêu gọi hành động kết thúc. Một kết thúc phải rất mạnh mẽ và có như vậy tác động của nó sẽ mở ra một cánh cửa để thảo luận, góp ý, thắc mắc, đề nghị hay một sự đánh giá đơn giản từ các độc giả của bạn. Bạn muốn bạn đọc của bạn sau khi đọc bài xong phải suy nghĩ và cảm thấy có giá trị rồi chia sẻ lên các trang mạng xã hội chứ?

Nguồn: Entrepreneur

Comments powered by CComment