5 cách SEO website mang lại lợi thế kinh doanh

Trên thực tế, SEO hay SEM đều là câu trả lời cho chiến dịch marketing online (tiếp thị trực tuyến) thành công. SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm - Search Engine Optimization) và SEM (tiếp thị công cụ tìm kiếm - Search Engine Marketing) là các thuật ngữ không thay đổi.

Khi sử dụng cùng nhau, SEO và SEM có thể tăng thứ hạng của bạn trên các công cụ tìm kiếm. SEO đề cập đến tìm kiếm hữu cơ hay tìm kiếm tự nhiên (organic search) và SEM đề cập đến tìm kiếm được trả tiền (paid search). Tại sao bạn nên quan tâm đến cách giúp doanh nghiệp của bạn xuất hiện trong bảng xếp hạng tìm kiếm?
Dưới đây là 5 cách mà SEO có thể giúp mang lại lợi thế kinh doanh cho bạn:

1. Mức độ uy tín

5-cach-SEO-website-mang-lai-loi-the-canh-tranh-credibility

Khách hàng có xu hướng mua hàng từ các nguồn đáng tin cậy. Có được một vị trí tốt trong kết quả công cụ tìm kiếm hữu cơ cho thấy rằng bạn là một ứng cử viên thực sự trong thị trường của bạn. Khi một khách hàng tiềm năng tìm thấy nội dung họ cần trên trang web của bạn với các thông tin hữu ích và có giá trị thì cơ hội họ sẽ trở thành một khách hàng mới của bạn là rất cao.

2. Lợi thế cạnh tranh

Mỗi doanh nghiệp đang tìm kiếm một lợi thế cạnh tranh. Có một trang web ở vị trí tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn chắc chắn sẽ cung cấp cho bạn sự trợ giúp đắc lực. Bạn có thể sử dụng chiến lược SEO cho lợi thế của bạn bằng cách hiển thị cho khách hàng tiềm năng thấy công cụ tìm kiếm rất yêu thích trang web của bạn. Tất cả mọi thứ đều bằng nhau, người chiến thắng là người có thứ hạng tốt nhất trên công cụ tìm kiếm.

3. Quyền lực (Authority)

5-cach-SEO-website-mang-lai-loi-the-canh-tranh-authority 1
Trở thành một nguồn có quyền lực/tin cậy trong phân khúc thị trường của bạn gần như có thể đảm bảo thành công. Nếu một khách hàng tiềm năng có câu hỏi về sản phẩm và dịch vụ của bạn, nhiều người sẽ chuyển sang Internet cho câu trả lời. Hãy tưởng tượng nếu họ tìm thấy trang web của bạn trên trang đầu tiên trong kết quả tìm kiếm của Google. Điều này sẽ mang lại sự ảnh hưởng ngay lập tức và nhiều khả năng bán hàng cho bạn.

4. Tiếp xúc

5-cach-SEO-website-mang-lai-loi-the-canh-tranh-exposure
Không bao giờ đau khổ khi có nhiều khách hàng hơn. Việc tăng thứ hạng cho doanh nghiệp nhỏ sẽ giúpbạn có giá trị khi tiếp xúc các khách hàng mới. Điều này có vẻ rõ ràng. Tuy nhiên, SEO có thể tốn thời gian. Đó là lý do tại sao nhiều chủ doanh nghiệp bỏ SEO. Đừng mong đợi lưu lượng truy cập khổng lồ khi bạn mới bắt đầu. Di chuyển trong trang kết quả tìm kiếm là một quá trình lâu dài.Cho nên, sự gia tăng tiếp xúc sẽ đáng để chờ đợi.

5. Các mối quan hệ

Trong số những lợi ích của hiện diện trực tuyến là các mối quan hệ. Ví dụ, bài viết này đến từ một mối quan hệ bắt đầu với tối ưu hóa website. Hãy nhớ rằng các mối quan hệ cùng có lợi có thể là kết quả của một chút yếu tố SEO trong đó.

Theo BIT.vn.

Comments powered by CComment