Sử dụng hình ảnh trong chiến lược thương hiệu

Khi các nhà tiếp thị nghĩ rằng họ thật sự làm chủ được phương tiện truyền thông xã hội, họ có thể tạo ra, đăng tải bài viết và các liên kết.Ngày nay,các trang web xã hội có thể thực hiện nhiều kỹ sảo hơn.

Mạng xã hội bao gồm tất cả về hình ảnh, các trang web xã hội sử dụng hình ảnh làm trung tâm như Pinterset, Instergram và Tumblr đang tăng lên nhanh chóng.

Trong khi facebook lại tiếp tục cải tạo trang web của mình thành "thức ăn di động" để tập trung vào hơn 300 triệu hình ảnh của các thành viên tải lên mỗi ngày.

Để thành công với tiếp thị xã hội, các thương hiệu cần phải có một bước chuyển xa hơn để phát triển một chiến lược hình ảnh, hoặc kết hợp hình ảnh, biểu tượng, đồ họa vào nội dung những chương trình xã hội.
Ngay cả khi bạn là một nhà tiếp thị thì làm thế nào để bạn có thể sử dụng hiệu quả hình ảnh thương hiệu trong tiếp thị xã hội cũng là một câu hỏi khó.Làm thế nào để bạn có thể theo dõi và đo lường tác động của bài viết dựa trên hình ảnh thương hiệu?

Tiếp thị hình ảnh xã hội theo định hướng vẫn còn mới, nhưng có một số chiến thuật tiếp thị có thể bắt đầu sử dụng để đưa hình ảnh vào chương trình tiếp thị truyền thông xã hội của bạn,bốn cách sau đây sẽ giúp bạn .

1.Chọn hình ảnh để chia sẻ

Hình ảnh thương hiệu tốt nhất là những hình ảnh được chia sẻ nhiều nhất.Cần xác định hình ảnh cần được chia sẻ vì hình ảnh thương hiệu là nền tảng của chương trình tiếp thị của bạn

Hãy chọn ra hình ảnh trong kho lưu trữ hình ảnh của công ty bạn như hình ảnh chiến dịch, hình ảnh sản phẩm, biểu tượng...Hình ảnh đẹp, thú vị, cảm động và hấp dẫn là những khả năng để hình ảnh được chia sẻ nhiều nhất.Và do đó, họ sẽ là những ứng cử viên tốt nhất cho việc tiếp thị của bạn.

Ngoài ra, hãy phân tích các trang xã hội của bạn để xem " fan hâm mộ" thường chia sẽ những loại hình ảnh nào trên những trang web khác nhau.Ví dụ như một thương hiệu của một thiết bị thể thao ngoài trời có thể được chia sẻ cùng với hình ảnh của những vận động viên leo núi Everest trên Facebook nhưng hình ảnh của thương hiệu áo khoác và áo jacket lại được chia sẻ trên Pinterest.

Khi khai thác các phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể tìm ra các chiến dịch quảng cáo gây được tiếng vang và sau đó có thể quảng bá hình ảnh của những chiến dịch đó dễ dàng.

2.Đăng hình ảnh thật trên mạng

Rất nhiều thương hiệu có ít nhất một trang Facebook và một tài khoản Twitter.Hiện nay, Pinterest,Tumblr và Instagram là những trang web hình ảnh phát triển nhanh hơn so với Facebook.Do đó, khi gửi hình ảnh cần chú trọng chất lượng hình ảnh để hình ảnh có thể chuyển tải thông tin, thực hiện điều bạn muốn nói ( khoảng 90% thông tin được truyền tải đến não là hình ảnh và hình ảnh được sử lý trong não bộ với tốc độ nhanh hơn 60.000 lần so với văn bản - theo Info Trends )

3. Theo dõi và đo lường

Theo dõi và giám sát các mô hình xã hội chia sẻ hình ảnh thương hiệu của bạn rất quan trọng.Nếu bạn tag ảnh thương hiệu của bạn, bạn sẽ có thể dễ dàng theo dõi các mô hình chia sẻ và tác động của sự tham gia.Người tiêu dùng không phải lúc nào cũng đánh dấu hình ảnh đăng tải.Do đó, bạn cần sử dụng công nghệ nhận dạng hình ảnh để tìm kiếm các hình ảnh tham khảo thương hiệu của bạn ở cấp độ Pixel.Để thực hiện tốt điều này, bạn có thể phải tìm kiếm một công ty nhận dạng hình ảnh, vì người tiêu dùng có thể gửi hình ảnh thương hiệu của bạn trong bối cảnh tiêu cực, làm thay đổi hình ảnh thương hiệu của bạn hoặc gửi những hình ảnh sản phẩm giả mạo.Bạn cần phải bảo vệ hình ảnh trực tuyến thương hiệu của bạn.

4.Khuyến khích những người ủng hộ thương hiệu của bạn

Những người chia sẻ hình ảnh thương hiệu của bạn là những người ủng hộ thương hiệu tốt nhất.Bằng cách giám sát các phương tiện truyền thông xã hội và nhận dạng hình ảnh, bạn có thể xác định được người chia sẻ hình ảnh của bạn thường xuyên nhất.

Hãy tiếp cận với người ủng hộ tích cực nhất của bạn và cung cấp cho họ các ưu đãi đặc biệt như phiếu giảm giá, giảm giá thành khi truy cập vào mục bán hàng VIP.

Mặc khác, khi khách hàng gửi hình ảnh thương hiệu của bạn trong bối cảnh tiêu cực hoặc khiếu nại sản phẩm, dịch vụ .Hãy tiếp cận với khách hàng của bạn, để tìm cách khắc phục sửa chữa.Nếu những hình ảnh thương hiệu của bạn đã được đăng trong trang thái vi phạm quyền nhãn hiệu, bạn nên liên hệ với các mạng xã hội để những hình ảnh này được loại bỏ

Mạng xã hội ngày nay đang trở nên phổ biến với hàng ngàn lượt truy cập mỗi ngày với hình ảnh, nội dung ngày càng phong phú.Nếu thương hiệu của bạn không sử dụng tài sản hình ảnh của mình trên các trang mạng xã hội, bạn đang bỏ lỡ đi cơ hội tiếp cận khách hàng và tăng doanh thu cho mình.

Theo Phương Mai - Công ty thương hiệu LANTABRAND – sưu tầm và lược dịch từ Marketingprofs.

Comments powered by CComment