Quảng cáo trực tuyến đang "lên ngôi" mạnh

Theo thống kê gần đây, quảng cáo trên internet đang được đánh giá cao và dần chiếm lĩnh thị trường truyền thông, vượt qua loại hình quảng cáo ngoài trời và quảng cáo trên TV.

Vì sao quảng cáo trên internet lại có sự "bứt phá" cao?

Theo thống kê của MarketingZeus, chi phí quảng cáo trực tuyến tại Mỹ năm 2013 là 46,5 tỷ USD, năm 2014 là 52,8 tỷ USD, năm 2015 là 57,5 tỷ USD và đến năm 2016 là 62 tỷ USD, chiếm hơn 65% thị phần quảng cáo truyền thông. Các hình thức quảng cáo trực tuyến được chú trọng bao gồm: quảng cáo bằng banner, Flash, video, SMS, appstore tương tác và tìm kiếm trả tiền.

Theo nhận xét của chuyên gia và trực tiếp nhất là khách hàng, sở dĩ quảng cáo trực tuyến sẽ sớm "soán ngôi" và vượt xa các loại hình quảng cáo khác là vì đây là hình thức quảng cáo đáp ứng đúng nhu cầu của người dùng, phản ánh đúng sự phát triển của xã hội, của công nghệ, và điều đặc biệt là chi phí thấp nhưng có sự linh hoạt , dễ dàng thay thế nội dung, hình ảnh quảng cáo để phản ánh đúng, nhanh chóng và đơn giản thông điệp truyền tải.

quangcao

Làm sao để quảng cáo trực tuyến đạt hiệu quả cao?

Để quảng cáo đạt hiệu quả, đòi hỏi người làm quảng cáo phải có một chiến lược rõ ràng và có một thông điệp cô đọng dễ nhớ, gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí của khách hàng

Một thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ mới, khi thâm nhập thị trường rất cần có những chương trình quảng cáo rộng rãi trên báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng để người tiêu dùng nhận biết về sự tồn tại của chúng. Tuy nhiên, để gây ấn tượng và ghi dấu ấn sâu đậm trong tâm trí của khách hàng, thông điệp và hình ảnh mà bạn đưa ra phải thống nhất, đánh trúng vào tâm lý và ý thích của khách hàng, nhưng đồng thời cũng phản ánh được những mặt tích cực, ưu điểm, lợi thế có trong sản phẩm/dịch vụ của bạn, có như thế bạn mới chiến thắng đối thủ cạnh tranh và "buộc" khách hàng phải chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn mà không phải chọn lựa đơn vị khác.

Làm thế nào để chiến thắng đối thủ cạnh tranh và "buộc" khách hàng phải chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn?

Hãy tự tìm ra câu trả lời

Đối với bất kỳ loại hình quảng cáo nào thì phân khúc thị trường và đối tượng tiếp nhận thông điệp quảng cáo đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đây cũng là cơ sở để tối đa hóa sự ảnh hưởng của các phương tiện thông tin đại chúng. Phải trả lời được câu hỏi vì sao chọn loại hình quảng cáo này mà không chọn cái kia?

Sự phù hợp của thị trường mục tiêu với phương tiện thông tin đại chúng được lựa chọn chính là cơ hội cho quảng cáo của bạn đến được với khách hàng.

Mỗi phương tiện truyền thông có những đặc trưng riêng biệt, có những điểm mạnh nhưng cũng có những điểm yếu. Vì vậy, một chiến dịch quảng cáo tích hợp được đánh giá là thành công khi lợi dụng được tất cả các thế mạnh của từng loại phương tiện truyền thông đó.

Dù bạn chọn bất kỳ loại hình quảng cáo nào thì cũng cần đặt mục tiêu là thông điệp marketing được truyền tải ra phải duy trì và mở rộng được khách hàng mới, nhân rộng khách hàng mục tiêu.

Cần nắm rõ: mình cần gì ở phía sau thông điệp đó và khách hàng sẽ được gì khi tiếp nhận thông điệp? Khi lựa chọn đúng chiến lược quảng cáo, đáp ứng nhu cầu thông tin khác nhau của mọi đối tượng khách hàng, bạn có thể duy trì và mở rộng đối tượng khách hàng mà không khiến họ bị nhàm chán, buồn tẻ và có cảm giác bị làm phiền.

Hiện nay, có rất nhiều kênh quảng cáo trực tuyến và sự cạnh tranh giữa các loại hình dịch vụ cũng ngày càng cao. Vậy làm sao để thông điệp quảng cáo của bạn trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của khách hàng? Hãy tự mình tìm ra câu trả lời chính xác nhất và điều này nằm ở sản/phẩm dịch vụ mà bạn đang quảng bá.

Theo Nguyễn Thị Huyền/PRWeb/ĐSPL

Comments powered by CComment