Hãy giảm giá từ từ!

sale-off-giam-gia b8f12Fallin là một thương gia nổi tiếng của nước Mỹ. Ông thấy có rất nhiều hàng tồn đọng không bán được, trong lòng rất lo lắng. Ông suy nghĩ rất nhiều, cuối cùng nghĩ ra một cách.

Ông mở một cửa hàng ở khu phồn hoa của trung tâm thành phố Boston và quảng cáo trên truyền hình, tuyên truyền cửa hàng này có một phương pháp kinh doanh khác với mọi người.

Phương pháp đó là: 12 ngày đầu sản phẩm bán theo giá xuất xưởng, từ ngày 13 đến ngày 18 giảm giá 25%, từ ngày 19 đến ngày 24 giảm giá 50%, từ ngày 25 đến ngày 30 giảm giá 70%, từ ngày 31 đến ngày 36, nếu vẫn không có người mua, sản phẩm được tặng cho quỹ từ thiện.

Phương pháp kinh doanh khác người của cửa hàng này lập tức trở thành đề tài bàn tán của mọi người. Hầu như tất cả những ai biết đến sự kiện này đều muốn một lần tới xem cửa hàng này. Mọi người đều dự đoán: "Thằng cha ngốc nghếch này thế nào cũng khuynh gia bại sản". Vì, nếu tất cả khách hàng đều đợi đến ngày giảm giá thấp nhất mới mua hàng, chắc chắn cửa hàng sẽ lỗ to sao?

Nhưng, sự thật sản phẩm của cửa hàng này bán rất chạy, không bao lâu, số sản phẩm ứ đọng nhiều năm nay đều bán hết sạch.

Sự nhạy bén của Fallin là ở chỗ đoán được tâm lý của khách hàng: ngày hôm nay không mua, ngày mai sẽ bị người ta mua hết, tốt nhất là mua trước còn hơn.

Theo huongnghiep

Comments powered by CComment