Marketing cho khách hàng trung niên – Dễ hay khó?

marketing-trung-nien-1Ai là người thành đạt?- Những người trung niên. Ai là người có nhiều tiền gửi ngân hàng? - Vẫn là họ thôi. Ai là người có quyền quyết định chi tiêu trong gia đình? - Còn ai khác nếu không phải họ. Ai là người có thới gian rảnh rỗi dành cho mua sắm, du lịch và tham gia các dịch vụ chăm sóc sức khỏe?- Chính là họ đấy.

Sau khi trả lời những câu hỏi trên, chắc hẳn mỗi chúng ta đều thấy được đối tượng tuổi trung niên là đối tượng khách hàng vô cùng tiềm năng mà mỗi doanh nghiệp đều muốn hướng tới. Nhưng làm sao để quảng bá được sản phẩm của mình tới những đối tượng này thì không phải là điều đơn giản, bởi họ có kinh nghiệm, họ đã sử dụng nhiều mặt hàng và dịch vụ khác nhau, họ sẽ vô cùng kỹ tính trong việc lựa chọn sản phẩm dịch vụ cho mình… Tìm hiểu được tâm lý, nhu cầu của đối tượng khách hàng này là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp.

Marketing cho khách hàng trung niên đem đến cho độc giả những phân tích sâu sắc về xu hướng của thị trường và những cách thức ứng xử, tổng kết từ các số liệu cập nhập nhất về dân số và các số liệu thu thập được trong lĩnh vực marketing ở Pháp và trên thế giới. Tác giả cuốn sách đã sàng lọc rất kỹ những kiến thức phù hợp để tiếp cận với khách hàng trên 50 tuổi, cố gắng khắc phục tất cả các sai sót trong marketing để không lặp lại chúng.

Các nhà lãnh đạo, những người làm marketing và truyền thông có thể tìm thấy trong cuốn sách này những luận điểm mang tính chất tổng hợp về sự phát triển liên tục và các bước cơ bản không thể thiếu trong nghiên cứu marketing. Ấn phẩm nghiên cứu về marketing cho một lớp tuổi mang tính tham khảo này sẽ rất bổ ích cho sinh viên các trường đại học khối kinh tế và cả sinh viên các trường đại học nói chung.

Tuổi xế chiều sẽ kéo theo vô vàn những thay đổi lớn về thể chất cũng như tâm lý. Do đó, các doanh nghiệp buộc phải tạo ra những sản phẩm, dịch vụ, môi trường sinh hoạt, cách thức quảng bá phù họp nhằm thích ứng với những thay đổi của nhóm khách hàng này.

Hầu như các quan điểm về tư duy marketing là luôn chọn những khách hàng dưới 50 tuổi, họ luôn theo một “lối mòn tư duy”, nhóm đối tượng những bà nội trợ dưới 50 vẫn còn chiếm ưu thế và tất cả các kế hoạch truyền thông đều được xây dựng nhắm đến nhóm đối tượng này. Chính Jean-Paul Tréguer đã phá vở lối mòn tư duy kia để đưa ra một triết lý mới đó là muốn thành công muốn đạt hiệu quả trong kinh doanh thì phải hiểu tâm lý nhu cầu của tất cả các nhóm khách hàng, trong đó nhóm khách hàng trung niên giữ vai trò chủ đạo vì đó là khách hàng tiềm năng vẫn chưa được khai thác đúng mực.

Hãy tìm hiểu những bí quyết thành công của Jean-Paul Tréguer để hiểu được nhu cầu và ước muốn của tất cả các khách hàng nói chung và khách hàng tuổi trung niên nói riêng.

Tác giả: Jean-Paul Tréguer là giám đốc công ty Senioragency - mạng lưới quảng cáo quốc tế đầu tiên chuyên hoạt động hướng tới đối tượng khách hàng trên 50 tuổi. Ông cũng là người đồng sáng lập cổng điện tử đầu tiên dành cho người cao tuổi - trang web http://www.seniorplanet.fr/.

Ông còn là người tạo dựng nền móng cho kênh quảng cáo TVLowCost đã du nhập vào nhiều quốc gia. Jean-Paul Tréguer cũng là diễn giả được rất nhiều tổ chức và doanh nghiệp khắp nơi trên thế giới mời diễn thuyết.

Theo TTVN/solo.vn

 

Comments powered by CComment