Tạo trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng

altThông thường, chính những điều phấn khích nhỏ nhất lại làm khách hàng ghi nhớ hơn cả  những sản phẩm mua sắm hay dịch vụ nhận được. Khách hàng chú ý và cảm thấy thích thú không chỉ vì mua được món hàng họ ưng ý, mà vì mua được món hàng ấy từ nhân viên tốt chính là một phần quan trọng trong tổng thể chiến lược dịch vụ khách hàng mà các doanh nghiệp thành công đều theo đuổi bấy lâu nay. Mời bạn tham khảo thêm vài ví dụ được chọn lọc dưới đây để tiếp tục gia tăng lòng trung thành của khách hàng.


Săn sóc chu đáo


Giới nhà hàng tại thành phố New York vốn nổi tiếng là bậc thầy về sự chú trọng đến chi tiết. Đội ngũ nhân viên phục vụ tại đây đều được huấn luyện rất kỹ, có thể đưa ra những ứng xử hợp lý nhất khi họ quan sát thấy dấu hiệu của khách hàng. Chẳng hạn, khi nhận được cú điện thoại đặt bàn về một buổi tiệc sinh nhật tối, quản trị viên nhà hàng sẽ được thông báo và trong ngày tiệc, họ sẽ đích thân thay mặt nhà hàng chúc mừng chủ tiệc.

 

alt

 

Khi một nhân viên tình cờ nghe thấy một cuộc trò chuyện của khách hàng về những điều họ yêu thích hoặc chưa hài lòng, chỉ trong tích tắc, bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ tìm cách tiếp xúc với vị thực khách ấy để tìm hiểu vấn đề. Thái độ phục vụ ân cần và quan tâm đến từng tiểu tiết luôn làm hài lòng những vị khách khó tính nhất. Khi ấy, chính sự trải nghiệm sẽ trở thành điểm khác biệt có tính chiến lược mà khách hàng không thể tìm thấy tại bất cứ nơi đâu.

 

Nhận biết khách hàng


Chào đón khách hàng trực tiếp qua danh tính là một hành động rất có ý nghĩa và thật sự quý giá, giúp họ cảm nhận và trải nghiệm phép lịch sự và tôn trọng của người phục vụ. Nếu văn phòng của bạn hằng ngày làm việc theo lịch hẹn thì cần đảm bảo rằng nhân viên tiếp tân biết rõ ai sắp đến văn phòng và nhanh chóng chào mời họ bằng ánh mắt thân thiện, nụ cười tươi và tự tin lên tiếng: “Xin chào chị A”.

 

Nhưng nếu không chắc đấy là chị A, nhân viên tiếp tân có thể nói rằng, “Xin chào! Thưa, có phải chị là chị A không?”. Được như thế, khách hàng sẽ luôn có một ấn tượng đặc biệt tốt về doanh nghiệp vì họ tin rằng mọi người tại văn phòng đó luôn biết rõ họ là ai và luôn chào đón họ thân thiện, nồng nhiệt.

 

Sự riêng tư


Đã bao giờ bạn bước đến một cửa tiệm cà phê và nhân viên phục vụ không cần phải hỏi bạn, lập tức mang đến cho bạn món cà phê khoái khẩu của bạn hoặc đến nhà hàng, chưa cần phải lên tiếng, người phục vụ đã hỏi bạn chọn món nào trong số năm món bạn thích nhất? Những ví dụ trên cho thấy có những giá trị rất riêng dành cho khách hàng và chúng luôn thôi thúc lòng trung thành của khách hàng.

 

Quan tâm


Nhân viên của bạn đã bao giờ đưa tiễn khách hàng ra đến tận cửa và đứng đó đến khi họ đi khuất? Nhân viên của bạn có thường xuyên xách hộ khách hàng các món hàng mua sắm đến bãi xe, đặc biệt là đối với các khách hàng nữ hay người bị khuyết tật, bị thương?

 

Nếu văn phòng của bạn có phòng chờ và một số khách hàng là người lớn tuổi, liệu bạn có sắp xếp những ghế cao hơn và có tay dựa để họ dễ dàng ngồi xuống và đứng dậy không?

 

Khi khách hàng mua một món hàng phức tạp, nhân viên của bạn có hỏi thêm khách hàng về nhu cầu mua phụ tùng thiết yếu kèm theo? Nếu câu trả lời là “Không” thì bạn thật sự vẫn cần nhiều thời gian để cải thiện mô hình chăm sóc khách hàng.

 

Cảm kích


Bạn làm gì để nói rõ với khách hàng rằng mình rất cảm kích sự ủng hộ của họ? Dù trên thực tế, rất nhiều doanh nghiệp đã làm công việc ấy trước bạn, nhưng động thái trân trọng và tỏ rõ lòng cảm ơn chân thành luôn là một việc làm vô cùng quan trọng và có tác dụng lâu dài. Bạn có thể mời những vị khách đặc biệt đến một buổi bán hàng khuyến mãi vài ngày trước khi chính thức thực hiện chương trình ấy với đông đảo công chúng.

 

Cũng có thể tổ chức một sự kiện dành riêng cho khách mời với chủ đề giảm giá phần trăm ở mức đặc biệt cho các vị khách trung thành nhất. Một cách khác là định kỳ gửi quà miễn phí đến khách hàng những sản phẩm họ thường xuyên mua sắm. Nếu doanh nghiệp của bạn làm dịch vụ, hãy tặng họ những giờ tư vấn hoặc vài lần kiểm tra miễn phí.

 

Hãy luôn nói với khách hàng rằng bạn tạo ra những chương trình đặc biệt như thế vì họ chính là những vị khách quý và bạn thật sự trân trọng sự hợp tác của họ.

 

Điều thú vị


Luôn nở nụ cười tươi trên gương mặt và tỏ ra thành tâm. Hãy giúp khách hàng có được những giây phút sảng khoái khi trò chuyện cùng bạn. Hãy cảm tạ họ một cách cầu kỳ để mọi người cùng biết. Chịu khó nghĩ đến việc tổ chức những cuộc thi sôi nổi hoặc thực hiện những ngày hội thật thú vị để khách hàng cùng gia đình họ có thể cùng tham gia để chia sẻ niềm vui chung cũng là điều mà bạn nên quan tâm.

 

Theo DNSG

Comments powered by CComment