Warning: Attempt to read property "image_intro" on null in /home/mktcl/domains/marketingchienluoc.com/public_html/plugins/system/t4/src/t4/Helper/Metadata.php on line 79

Warning: Attempt to read property "image_fulltext" on null in /home/mktcl/domains/marketingchienluoc.com/public_html/plugins/system/t4/src/t4/Helper/Metadata.php on line 79

Làm sao tạo ra hiệu quả trong việc xây dựng dịch vụ khách hàng

(Marketingchienluoc.com) Việc tạo ra hiệu quả trong xây dựng dịch vụ khách hàng được ví như chiếc chìa khóa giúp doanh nghiệp đạt được những mục tiêu kinh doanh đề ra, vì khách hàng luôn mong đợi những trải nghiệm tích cực khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ. Công ty có thể thu hút khách hàng bằng các chương trình chiêu thị hay giảm giá, nhưng nếu họ không quay trở lại, công ty xem như đã thất bại. Dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp là phải tạo ra được các mối liên hệ mà khách hàng muốn có sự gắn kết. Dưới đây là một vài lời khuyên giúp xây dựng dịch vụ khách hàng một cách hiệu quả:

 

Cho phép khách hàng tự hiệu chỉnh theo sở thích


Nếu doanh nghiệp có trang web, hãy tạo những chức năng cho phép khách hàng có thể tự điều chỉnh việc hiển thị thông tin theo sở thích và nhu cầu của họ. Việc này sẽ tạo cho khách hàng cảm giác gắn kết với công ty và cảm thấy thuận lợi trong quá trình tìm kiếm thông tin mà họ quan tâm. Những khách hàng này sẽ có khuynh hướng tiếp tục mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ một khi họ dễ dàng và nhanh chóng tìm ra câu trả lời và những giải pháp cho nhu cầu  hiện tại của mình.

 

Tạo sự khác biệt với đối thủ


Hiểu rõ khách hàng là một nhân tố cực kì quan trọng – điều này cho phép bạn tạo ra những sản phẩm và dịch vụ khách hàng hoàn hảo có khả năng đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ. Thường xuyên thực hiện những khảo sát về khách hàng như họ là ai, sở thích ra sao… Sau đó sử dụng những thông tin này cho các hoạt động chăm sóc khách hàng mà đối thủ của bạn không thực hiện. Hãy thử vài chiêu thức sau như gọi điện thoại hỏi thăm sau khi họ mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ, gửi bưu thiếp cảm ơn hay thư mời tham gia các sự kiện đặc biệt.

 

Thể hiện tính chuyên nghiệp


Khách hàng chỉ thích giao dịch với công ty nào cung cấp những sản phẩm tốt nhất. Hãy thể hiện tính chuyên nghiệp bằng cách tận dụng chuyên môn và điểm mạnh của từng cá thể kinh doanh trong quá trình đưa sản phẩm và dịch vụ tới khách hàng. Liên kết với các đại lý giỏi trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng hay các đại lý trong những ngành có liên quan. Việc này sẽ khích lệ khách hàng tiếp tục ủng hộ công ty bạn và giới thiệu cho người khác.

 

Thu thập ý kiến khách hàng


Không ai hiểu rõ khách hàng hơn chính bản thân họ. Cần phải ghi nhận những ý kiến góp ý của họ và có kế hoạch hành động cụ thể nhằm cải tiến chất lượng dịch vụ.

 

Kathleen Petrovic

 

Phạm Vũ Hoàng Quân dịch từ Managesmarter

Comments powered by CComment