Độc chiêu quảng cáo 'ăn theo' bóng đá

quangcaobongda

Ý thức về sức cuốn hút của môn thể thao vua, nhiều nhãn hiệu nổi tiếng đổ tiền "tấn" vào các clip quảng cáo hoành tráng, với sự xuất hiện của nhiều siêu sao. Ngoài ra, cũng có những cách làm rất quái chiêu.

1. Trận đấu giữa các siêu sao và đội bóng của Quỷ Satan: một trong những clip quảng cáo công phu đầu tiên do hãng sản xuất đồ thể thao Nike thực hiện vào giữa thập niên 1990 với sự tham gia của những siêu sao thời đó như Tomas Brolin, Jorge Campos, Paolo Maldini, Eric Cantona, Rui Costa, Luis Figo... (Xem Clip)

2. Giải đấu trong lồng sắt: Nằm trong chiến dịch World Cup 2002, clip quảng cáo của Nike tiếp tục quy tụ được hàng loạt tên tuổi của làng như Totti, Henry, Nakata, Cannavaro, Saviola, Ronaldo, Figo, Roberto Carlos, Ronaldinho, Davids... (Xem Clip)

3. Chẳng có gì là không thể: Không chịu kém cạnh đối thủ cạnh tranh, hãng sản xuất đồ thể thao Đức - Adidas cũng tập hợp những siêu sao như Beckham, Raul, Vieira, Ballack... để tham dự trận đấu không tưởng trên một sân đấu trong không gian. (Xem Clip)

Các ngôi sao như Lampard, Kaka, Messi, Henry, Torres hay Drogba góp mặt trong quảng cáo của Pepsi với phong cách hoang dã của châu Phi.

Các ngôi sao như Lampard, Kaka, Messi, Henry, Torres hay Drogba góp mặt trong quảng cáo của Pepsi với phong cách hoang dã của châu Phi.

4. Trận đấu trong rừng: Cùng với các hãng thể thao, nhà sản xuất nước giải khát Pepsi cũng đi đầu trong việc quảng bá thông qua bóng đá. Clip đặc sắt nhân dịp World Cup 2010 tại Nam Phi là một ví dụ. (Xem Clip)

5. Quảng cáo quái chiêu: Khá quen thuộc với các quảng cáo công phu của nước ngoài, nhưng người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng không khỏi "giật mình" trước mẩu quảng cáo siêu ngắn, lặp đi lặp lại của hãng Kangaroo trong buổi phát sóng trận chung kết Champions League năm 2011 giữa Barcelona và MU. (Xem Clip)

6. Bóng đá ở châu Phi: Giống như Nike và Adidas, nhằm cạnh tranh với đối thủ Pepsi, gã khổng lồ Coca Cola cũng nhân sự kiện World Cup tại châu Phi để gửi tới khách hàng một clip quảng cáo đặc sắc. (Xem Clip)

7. Messi láu cá: Tuy có nhiều nỗ lực nhưng riêng về quảng cáo "ăn theo" bóng đá thì Coca Cola vẫn phải học hỏi nhiều đối thủ Pepsi. Clip quảng cáo mới nhất của Pepsi cho năm 2012 là một bằng chứng khá rõ ràng. (Xem Clip)

8. Chơi bóng cùng siêu sao: Chủ đề giấc mơ tuổi thơ được Adidas khai thác khá thành công trong clip quảng cáo trái bóng cho World Cup 2006. Đây được bình chọn là clip quảng cáo hay nhất của vòng chung kết năm đó. (Xem Clip)

Hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ quảng cáo về khoang hạng nhất có thể chơi bóng.

Hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ quảng cáo về khoang hạng nhất có thể chơi bóng.

9. Chơi bóng trên máy bay: Bằng clip đặc sắc của mình, hãng Hàng không Thổ Nhĩ Kỳ đã mang tới khách hàng thông điệp: khoang hạng nhất của họ đủ chỗ cho cả các cầu thủ MU chơi bóng. (Xem Clip)

10. Đổi áo: Hành động quen thuộc của các cầu thủ, cổ động viên được hãng thể thao Umbro khai thác dưới góc nhìn hết sức hài hước. (Xem Clip)

11. Xem bóng đá kiểu đế vương: Là nhà tài trợ độc quyền phát sóng Champions League ở nhiều nước, hãng bia Heineken luôn đầu tư cho những quảng cáo độc đáo trước mỗi trận đấu. (Xem Clip)

Mai Thương

Theo VNexpress

 

Comments powered by CComment