Để trở thành một copywriter giỏi

opywriter phải là người say mê ngôn ngữ, điêu luyện trong cách dùng từ. Viết lời quảng cáo cũng giống như công việc sáng tác của các nhà văn, nhà thơ. Từ ngữ sử dụng phải thật “đắt”, mẫu quảng cáo mới ấn tượng.

Viết lời quảng cáo là một công việc đầy tính sáng tạo. Trong đó, người viết lời quảng cáo (copywriter) đóng vai trò chính trong quá trình sáng tạo mẫu quảng cáo. Để thành công trong nghề này, bạn cần học hỏi và nỗ lực rất nhiều.

1. Kiến thức tổng quát rộng

Muốn viết được lời quảng cáo thật hay, copywriter phải có kinh nghiệm sống phong phú, hiểu biết thật nhiều về âm nhạc, văn chương, triết học, thành tựu văn hóa, khoa học của nhân loại… Ngoài ra, bạn cần có thói quen tiếp thu những ý tưởng mới lạ để vận dụng vào công việc của mình.

2. Thạo ngôn ngữ

Copywriter phải là người say mê ngôn ngữ, điêu luyện trong cách dùng từ. Viết lời quảng cáo cũng giống như công việc sáng tác của các nhà văn, nhà thơ. Từ ngữ sử dụng phải thật “đắt”, mẫu quảng cáo mới ấn tượng.

3. Làm mới mình

Một copywriter giỏi phải luôn làm mới mình trong mọi phương diện: sáng tạo, nhận thức, cảm xúc bởi tính chất công việc luôn mới mẻ và đầy tính thách đố.

4. Nắm vững nội dung sáng tạo

Nội dung này bao gồm: đột phá tư tưởng, đột phá thông tin và đột phá về hình thức thông tin. Để làm được như vậy, copywriter phải có sự phối hợp một cách chặt chẽ với bộ phận giao dịch khách hàng và nhân viên nghiên cứu thị trường.

5. Nghe và hiểu

Muốn thành công, copywriter phải là người có khả năng nghe, hiểu, nắm bắt ý tưởng từ cuộc sống và chuyển tải theo cách của mình.

6. Có khả năng suy nghĩ theo tư duy phân kỳ

Copywriter phải triển khai các ý tưởng sáng tạo thành nhiều khả năng, sau đó thu hẹp để đi đến chọn lựa tối ưu. Họ thường là người có óc hài hước, suy nghĩ lạ, lập dị.

7. Điềm tĩnh và kiên nhẫn

Đây là hai đức tính cần thiết của một copywriter. Để cho ra đời một mẫu quảng cáo hay, họ phải viết đi viết lại nhiều lần.

Theo TT & GD

Comments powered by CComment