Công nghệ marketing hốt bạc

quangcaomaytinhChiến lược và sáng tạo những hình thức quảng bá độc đáo đã giúp nhiều doanh nghiệp thu được những kết quả khả quan.

Nếu như trước đây, các doanh nghiệp chủ yếu dùng phương pháp marketing truyền thống như quảng cáo qua báo đài, tờ rơi... nhằm quảng bá sản phẩm thì hiện nay, trước xu thế phát triển công nghệ số, đã có không ít những chiêu thức độc đáo được áp dụng.

Thời gần đây, ở một số "điểm nhậu" của Hà Nội xuất hiện rất nhiều cô gái xinh đẹp tham gia tiếp thị loại bia mới tại thị trường Việt Nam. Tưởng chừng khách hàng sẽ thờ ơ với việc tiếp thị bia ở quán xá vốn đã quá nhàm, nhưng ngược lại, họ tỏ ra rất hào hứng chào đón. Lý do rất đơn giản, các cô gái này tiếp thị bia bằng máy tính bảng, không phải bằng giấy và cataloge như trước. Đến trước mặt khách, cô nhân viên tiếp thị chỉ cần lướt nhẹ trên chiếc máy tính bảng là thông tin và hình ảnh về sản phẩm đã hiện ra. Có khách hàng thích thú vì tiếp thị hiện đại và quá độc đáo. 

Trong khi đó, tại một số nhà hàng lớn, quyển thực đơn truyền thống đã được thay bằng máy tính bảng. Theo đó, khách tới ăn sẽ được nhân viên mang máy tính bảng có hiện sẵn thực đơn đồ ăn thức uống, giá cả, hình ảnh. Ngôn ngữ của menu cũng được dịch ra nhiều thứ tiếng như Anh, Pháp, Trung, Hàn, Nhật, Việt... Khách chọn món nào, chỉ việc nhấn nút OK, "lệnh" sẽ chạy thẳng vào nhà bếp và quầy pha chế, thu ngân. Nhân viên phục vụ không phải đợi khách đọc món để ghi ra như trước, khiến cả 2 bên đều cảm thấy rất thoải mái.

Hay như tại một số cửa hàng giới thiệu sản phẩm của hãng BMW thời gian gần đây có thêm một chiếc gương được sắp đặt khéo léo để thay thế mặt kính chắn trước xe BMW. Khi đứng trước gương và soi mình vào mẫu quảng cáo BMW 3 Series, người xem sẽ thấy mình như đang ngồi sau tay lái và là chủ nhân thực sự của một trong những dòng xe sang trọng của BMW.

Chiến lược và sáng tạo những hình thức quảng bá độc đáo đã giúp những doanh nghiệp này thu được những kết quả khá khả quan trong việc thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng đến sản phẩm của mình.

Theo Tường Minh

Kinh tế Đô thị

Comments powered by CComment