Làm sao để câu khách hàng ?

Khó khăn lớn nhất trong kinh doanh là moi tiền từ túi của khách hàng, trở thành người dẫn đầu trong mọi thời kỳ, chủ động hơn trong việc giảm giá, ít bị ảnh hưởng bởi môi trường khách quan và đẩy khách hàng về phía mình.

Không phải lúc nào bạn cũng có đủ sản phẩm hấp dẫn khách hàng, lòng đam mê, năng lượng dồi dào để hoạt động kinh doanh. Bạn đã làm rất nhiều để marketing sản phẩm nhưng hoạt động marketing đó vẫn chưa đủ sức lôi cuốn khách hàng mục tiêu.
Nếu bạn muốn chinh phục khách hàng và muốn moi tiền từ túi của họ thì bạn phải nỗ lực tạo ra những sản phẩm hấp dẫn và đáp ứng nhu cầu của họ ngay khi họ có dấu hiệu ngưng mua sản phẩm của bạn. Và nếu bạn không biết rõ điều đó thì bạn sẽ sớm thất vọng với chính nỗ lực vô hướng của bạn.
Bạn có thể sử dụng nhiều nguồn lực của công ty để quay bánh xe hoạt đông kinh doanh của bạn. Tỉ lệ thay đổi của công ty của bạn phụ thuộc vào năng lực chinh phục khách hàng mục tiêu, lợi thế cạnh tranh của bạn, và mức độ mà khách hàng công nhận rằng họ cần sản phẩm hay dịch vụ cảu bạn.
Nếu bạn không thể tìm ra cách để tăng sản phẩm khách hàng cần, bạn sẽ chấm dứt thời kì dẫn đầu và phải giảm giá mới kéo khách hàng về dòng sản phẩm của bạn.
Vậy làm sao để tăng cường vị trí sản phẩm đáp ứng nhu cầu?
Bạn bắt đầu quan tâm nhu cầu của khách hàng chứ không phải mong muốn của họ. Điều khách hàng có nhu cầu làm chứ không phải muốn làm là gì? Những rắc rối nào mà thôi thúc khách hàng tìm kiếm cách giải quyết hơn là đợi bạn thể hiện bản khả năng giải quyết?
Chìa khóa cho một sản phẩm hấp dẫn là sản phẩm hay dịch vụ đó phải xoa dịu nỗi đau về tinh thần và thể xác, cứu lấy cuộc sống, bảo vệ danh tiếng (nếu điều đó quan trọng), ngăn cản hay làm giảm những bất lợi và nguy hiểm song hàng với những nhu cầu, và giúp khách hàng thoát khỏi sự giam cầm.
Lý do vì sao mà nhiều công ty dược và công ty sinh học làm ăn thành công là vì họ đáp ứng một trong những điều kiện trên. Họ không có nhiều áp lực về giá, và làm cho khách hàng tìm đến họ để được giúp đỡ.
Những công ty mà cung cấp những công cụ hay dịch vụ kiểm kê để đáp ứng những nhu cầu thiết yếu của khách hàng không thuyết phục khách hàng của họ mua. Bạn không mua thì bạn chui vô sự giam cầm.
Một vấn đề nữa là chúng ta chỉ bán những sản phẩm thông thường cho những khách hàng thông thường. Do đó chúng ta cần kiểm tra dòng sản phẩm của bạn và nhu cầu cảu khách hàng, xác định lại vị trí của bạn để đáp ứng những nhu cầu cao hơn. Bạn dồn sức bán hàn vào những sản phẩm đáp ứng nhu cầu tiết yếu của khách hàng , sau đó là bán những sản phẩm phụ cùng thời điểm khách hàng mua.
Tạo ra những điều không chắc chắn, sợ hãi và mối nghi ngờ xung quanh vấn đề mà làm tăng nhu cầu tinh thần.
Tìm kiếm những sản phẩm để phân phối. Những sản phẩm này có thể đóng vai trò như là người mở cửa vì chúng có thời gian chiếm lĩnh ngắn và tỷ lệ kết thúc sớm.Một khi bạn có mối quan hệ với khách hàng thì việc bán những sản phẩm và dịch vụ khác sẽ dễ dành hơn rất nhiều.
Có nhiều thứ bạn có thể làm để phát triển nhưng việc giải quyết vấn đề cung ứng những sản phẩm đáp ứng nhu cầu khách hàng lại có sức tác động lớn hơn bất kì sự cải tiến nào.

Mai Ca biên tập từ smartcompany

Comments powered by CComment