Phân tích SWOT

Kiến thức là chìa khóa để tiến tới kinh doanh thành công - kiến thức về khách hàng, đối thủ cạnh tranh, hoạt động của chính bạn và môi trường kinh doanh rộng lớn. Một phân tích SWOT sẽ giúp bạn thu thập thông tin bạn cần để đánh giá đúng về doanh nghiệp và thị trường của bạn

swot

Một phân tích SWOT là một công cụ đơn giản nhưng mạnh mẽ để xác định những điểm mạnh và điểm yếu của hoạt động của bạn và những cơ hội và thách thức bạn phải đối mặt trong thị trường của bạn. Nó sẽ cung cấp cho bạn một hình ảnh rõ ràng về việc kinh doanh của bạn hoạt động tốt như thế nào và môi trường tiếp thị và bán hàng rộng lớn hơn mà bạn đang hoạt động.
Phân tích kinh doanh - điểm mạnh và điểm yếu của bạn

Việc xác định điểm mạnh và điểm yếu của công ty bạn phải thành thật, đặc biệt nếu bạn nói chuyện với nhiều người khi phân tích SWOT với nhau. Nếu bạn có nhân viên, bạn sẽ thấy họ có một ý tưởng tốt về những gì làm việc và những gì không. Khách hàng, nhà cung cấp và các đối tác kinh doanh khác cũng có thể cung cấp cho bạn thông tin phản hồi về hiệu suất của bạn.

Làm việc thông qua một danh sách các yếu tố khác nhau của hoạt động của bạn. Ví dụ, tài chính, nhân sự, hoạt động và tiếp thị là những lĩnh vực chính bạn có thể kiểm tra.

Phân tích SWOT của bạn sẽ hữu ích hơn nếu bạn nhìn vào điểm mạnh và điểm yếu của bạn về những gì bạn đang cố gắng để đạt được và nếu bạn so sánh chính mình với đối thủ cạnh tranh chính của bạn. Bạn có lợi thế cạnh tranh ở đâu?
Phân tích thị trường - cơ hội và thách thức

Bạn cũng nên trao đổi với nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp và các đối tác kinh doanh khác về những cơ hội và thách thức chính mà doanh nghiệp của bạn phải đối mặt.

Hỏi họ về tất cả mọi người và các tổ chức có ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn và cách họ thay đổi. Các đối thủ cạnh tranh, khách hàng, nhà cung cấp và nhà phân phối đều sẽ có ảnh hưởng đến sự thành công của bạn.

Sau đó, bạn nên đánh giá môi trường kinh doanh rộng hơn và cách nó thay đổi bằng cách sử dụng phân tích PEST:

Chính trị và quy định. Luật mới sẽ thay đổi cách bạn phải hoạt động?
Thuộc kinh tế. Nền kinh tế ảnh hưởng đến bạn như thế nào?
Xã hội và văn hoá. Các xu hướng xã hội ảnh hưởng đến nhu cầu của khách hàng như thế nào?
Công nghệ. Bạn đang tận dụng tốt nhất công nghệ hiện có?

Một phân tích PEST tốt có thể cung cấp cho bạn một nền tảng vững chắc cho một chiến lược tiếp thị hiệu quả.
Tiến hành và sử dụng phân tích SWOT

Một cuộc suy nghĩ với nhân viên cũng có thể là điểm khởi đầu tốt nhất cho phân tích SWOT của bạn. Bạn sẽ phải cởi mở và sẵn sàng chấp nhận một số lời chỉ trích về doanh nghiệp của bạn - nhưng hãy nhớ rằng, ý tưởng là để có được một cái nhìn thực tế. Tương tự, hãy yêu cầu khách hàng của bạn phản hồi trung thực về các sản phẩm và tiêu chuẩn dịch vụ của bạn.

Nếu bạn muốn có cách tiếp cận chính thức hơn để phân tích SWOT, bạn có thể trả tiền cho sự trợ giúp chuyên nghiệp hoặc tham gia vào một nghiên cứu điểm chuẩn. Cho dù cách tiếp cận bạn chọn, tuy nhiên, đánh giá của bạn phải dẫn đến một kế hoạch hành động. Điều này nên tập trung vào cách bạn khai thác các cơ hội để phát huy thế mạnh của bạn và cách bạn giải quyết những điểm yếu trong kinh doanh của mình để đối phó với các mối đe dọa đối mặt với bạn.

Chiến lược tiếp thị của bạn cũng nên nhằm mục đích để bảo vệ doanh nghiệp của bạn chống lại các mối đe dọa. Xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ với khách hàng và đảm bảo rằng sản phẩm và dịch vụ khách hàng của bạn nổi bật có thể là những yếu tố chính giúp bạn phòng chống cạnh tranh.

DoanMai (Marketing Donut)

Comments powered by CComment