10 câu hỏi về chiến lược quảng cáo thường gặp (Phần 2)

Bạn nên theo dõi quảng cáo của đối thủ cạnh tranh, vì điều này có thể cung cấp cho bạn những hiểu biết có giá trị trong chiến lược tiếp thị của họ. Nhưng đừng cố sao chép chúng.

Mười Câu Hỏi Thường Gặp về chiến lược quảng cáo. 

  1. Loại quảng cáo nào hoạt động tốt cho quảng cáo?
  2. Quảng cáo của tôi có thể đạt được thành công như thế nào?
  3. Làm cách nào để lên kế hoạch cho một chiến dịch?
  4. Tôi cần chi tiêu bao nhiêu?
  5. Tôi có thể tìm hiểu về cơ hội quảng cáo ở đâu?
  6. Tôi nên quảng cáo ở đâu?
  7. Tôi có nên sử dụng một công ty quàng cáo bên ngoài không?
  8. Tôi nên đi theo kiểu gì
  9. Phải mất bao lâu để một chiến dịch quảng cáo hoạt động?
  10. Tôi có nên cố gắng kết hợp quảng cáo của đối thủ cạnh tranh?

FAQs

6. Tôi nên quảng cáo ở đâu?

Luôn luôn khớp với hồ sơ khách hàng của bạn với những gì phân đoạn mục tiêu đọc hoặc truy cập trực tuyến. Nếu bạn không chắc chắn, hãy thử một vài khách hàng mục tiêu và tìm hiểu. Đo lường từng phương pháp mà bạn đang cân nhắc về chi phí cho mỗi nghìn người xem mục tiêu. So sánh này đôi khi cho kết quả đáng ngạc nhiên.

Ví dụ: một người đăng ở phố cao có vẻ có giá rẻ, nhưng chỉ có thể được đọc bởi một tỷ lệ nhỏ đối tượng mục tiêu của bạn. Để có được hàng ngàn người, có thể phải ở đó vài tuần, làm cho chi phí thực tế cao hơn. Một quảng cáo nhỏ trong một tạp chí chuyên gia ban đầu có thể tốn kém hơn. Nhưng nếu nó đạt đến đối tượng mục tiêu ngay lập tức và hoạt động rẻ hơn trên cơ sở giá mỗi nghìn lần, thì đó có thể là một thỏa thuận tốt hơn. Sử dụng trả cho mỗi nhấp chuột để có được lên đầu kết quả tìm kiếm, có thể trả hết hơn một cách nhanh chóng.

7. Tôi có nên sử dụng một công ty quảng cáo bên ngoài không?

Theo quy tắc chung, chỉ xem xét sử dụng một đại lý quảng cáo nếu bạn định chi hơn 10.000 bảng cho quảng cáo. Thông thường lệ phí công ty quảng cáo sẽ chiếm khoảng 15 phần trăm ngân sách quảng cáo của bạn.
Hãy tìm một công ty quảng cáo có kinh nghiệm trong ngành hoặc loại hình kinh doanh của bạn. Xem các mẫu của công việc trước đây của họ. Yêu cầu những ý tưởng để có được một cảm giác về những gì họ có thể cung cấp cho bạn, nhưng không mong đợi quá nhiều mà không phải trả tiền cho nó.
Cho dù bạn quyết định tự quảng cáo hay sử dụng một công ty bên ngoài, hãy nhớ rằng quảng cáo của bạn tạo ra hình ảnh của công ty bạn. Tốt hơn là đừng quảng cáo, chứ không phải là một ý tưởng kém, một mẩu quảng cáo tầm thường làm tổn hại danh tiếng của bạn. Nếu bạn quyết định làm điều đó cho mình, hãy giúp đỡ càng nhiều càng tốt từ những người bạn có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

8. Tôi nên đi theo kiểu gì?

Trung bình, một người đọc bình thường sẽ dành khoảng hai giây để xem quảng cáo của bạn. Nếu nó không bắt mắt hoặc thu hút sự chú ý của họ trong thời gian đó, người đọc này sẽ chuyển sang một cái gì đó khác. Quảng cáo của bạn trông như thế nào là rất quan trọng.
Một tiêu đề bắt mắt là điều cần thiết. Nó có thể dưới dạng một câu hỏi, một tuyên bố, một lời mời hoặc thậm chí một lời chứng thực dựa trên những gì khách hàng của bạn nói với bạn. Cũng giống như vậy, hình minh hoạ được lựa chọn tốt và việc sử dụng màu sắc có thể giúp quảng cáo của bạn nổi bật so với sự lộn xộn.
Luôn để thiết kế chi tiết cho các chuyên gia; Thiết kế kém có thể làm hỏng danh tiếng của bạn. Hình ảnh của quảng cáo phải phản ánh vị thế thị trường của bạn và mang theo cùng giá trị và nội dung.

9. Mất bao lâu để một chiến dịch quảng cáo hoạt động?

Nếu bạn theo dõi hiệu quả của chiến dịch, bạn sẽ nhận được một khoảng thời gian phải chạy để đạt được mục tiêu của nó. Nếu bạn không nhận được kết quả mong đợi, theo dõi những gì đang diễn ra theo cách này sẽ cho bạn biết khi nào và như thế nào quảng cáo của bạn cần thay đổi. Các kết quả nhanh nhất có xu hướng đến từ quảng cáo trực tuyến.
Quảng cáo không nên được sử dụng như là một sửa chữa nhanh chóng, ngắn hạn, chỉ đưa ra chơi khi có điều gì đó không đúng. Nó nên được lên kế hoạch để hỗ trợ chiến lược tiếp thị tổng thể của bạn và để bổ sung cho tất cả các thông tin liên lạc khác của bạn.

10. Tôi có nên cố gắng kết hợp quảng cáo của đối thủ cạnh tranh?

Bạn nên theo dõi quảng cáo của đối thủ cạnh tranh, vì điều này có thể cung cấp cho bạn những hiểu biết có giá trị trong chiến lược tiếp thị của họ. Nhưng đừng cố sao chép chúng.
Tiếp thị là tất cả về tạo ra một lợi thế cạnh tranh. Chỉ cần làm tương tự như đối thủ cạnh tranh của bạn không đưa bạn đi trước họ. Hoặc làm tốt hơn hoặc là khác nhau nhưng trên tất cả, làm việc để thế mạnh của riêng bạn và không cảm thấy cần phải cạnh tranh với đối thủ cạnh tranh của bạn vì lợi ích của nó. Tốt hơn là đưa năng lượng của bạn vào việc tạo ra một chương trình khách hàng hấp dẫn và có lợi nhuận.

Đoàn Mai (Theo Marketing Donut)

Comments powered by CComment