Link Building – 16 cách tối ưu hiệu quả nhất

Xây dựng Link building là gì? Xây dựng hệ thống Link Building là tạo ra một hệ thống chất lượng dựa trên số lượng. Các chuyên gia SEO nói rằng nếu bạn tạo được các link chất lượng từ website, bạn sẽ nhanh chóng đạt được thứ hạng cao hơn đối thủ, và tạo được lượng truy cập vào website lâu dài.

Dưới đây là bản SEO mô tả chính xác giúp tăng thứ hạng TOP Google hiệu quả nhất. Và hệ thống Link Building là một trong những yếu tố quan trọng. Vậy Link Building là gì? Và cách nào xây dựng nó?

LinkBuilding1Hệ thống SEO luôn đi cùng với xây dựng hệ thống Link Building hiệu quả mọi lúc mọi nơi

Bởi vì các đường link chất lượng được thông báo cho Google biết như là một tín hiệu xác nhận bạn là chủ sở hữu (tác giả – Authorship) cho bài viết đó. Từ bài viết chất lượng, xây dựng link building được tạo ra chia sẻ đường link đó trên diễn đàn, mạng xã hội,… Nó giúp tự nhiên được tăng thứ hạng, được đánh giá cao từ người đọc và được lan truyền từ người này sang người khác.

LinkBuilding2Xây dựng Link Building hiệu quả thế nào?

Tuy nhiên, Ngoài sự kiên nhẫn và chăm chỉ làm hàng ngày, bạn cần có kỹ thuật chính xác và linh hoạt để thúc đẩy thứ hạng website tốt hơn trên trang nhất Google. Tìm hiểu ngay 16 cách tối ưu hệ thống Link Building hiệu quả.

1. Xây dựng Link Building cơ bản: Gắn link ngay trong trang web của bạn

Trong phản hồi (Feedback): gửi link website với một dòng mô tả ngắn về cách bạn muốn nó cải thiện thế nào. Bạn sẽ nhận được một lời khuyên tốt hơn và một số người theo dõi link của bạn

Thêm vào danh sách các doanh nghiệp địa phương: Với các dịch vụ chuyên nghiệp và các doanh nghiệp địa phương, thêm bạn vào danh mục online ở trong và ngoài địa phương của bạn.

Tới trang blog cộng đồng: Thêm trang của bạn vào một bảng danh sách các blog chất lượng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Gửi trang của bạn vào và xác nhận trong một lần duy nhất. Bạn sẽ nhận được đường link theo dõi. Đơn giản và rõ ràng. Nó còn gọi là kỹ thuật đi Backlink miễn phí.

Tới danh mục blog: Tại sao bạn không gửi trang web vào danh mục index các trang blog khác nhau và đa dạng? Bạn còn có thể gửi các bài blog cá nhân tới các trang gửi link bài viết.

2. Xây dựng Link Building với các forum và tương tác trên đó

Đăng tin và tham gia trong các cộng đồng online bao gồm Fanpage Facebook, Group Facebook, Google+, Instagram, Zalo, và các diễn đàn khác,…và trích dẫn website của bạn như một nguồn ( đi backlink miễn phí và không gây phản cảm).

3. Luôn luôn phản hồi ABC đến XYZ

Phản hồi, bình luận các bài viết trên các trang phổ biến để tăng truy cập vào hệ thống Link Building trỏ về website chính.

4. Tiếp cận và xây dựng mối quan hệ với các Blogger nổi tiếng để đặt Link Building trỏ ngược về web chính

Phải là những người có liên quan tới lĩnh vực bạn đang làm SEO. Tạo các liên kết (online lẫn offline) và các đường link (xây dựng backlink) sẽ nhanh chóng được theo dõi.

5. Tiếp cận các blog của khách hàng trên các trang phổ biến

Kiểm tra các hướng dẫn khách hàng cho các site lớn trong danh sách của bạn, và đăng tải. Sử dụng các blog của khách hàng để khai thác thị trường khách hàng hiện tại, và đặt link về website.

6. Đánh dấu website (Bookmark)

Đánh dấu bài viết website trên các trang đánh dấu mạng xã hội, forum, blog khác nhau. Bạn có thể lên danh sách nhờ công cụ tìm kiếm Google.

7. Đăng link trong bài blog để xây dựng Link Building hữu ích

Tới các tài liệu chia sẻ trên trang: Chuyển đổi các bài viết thành file định dạng PDF và dán link kèm theo trong trang chia sẻ.

Tới danh mục Ebook: Chuyển đổi các bài viết dài thành một ebook và phát hành online, trên các trang chia sẻ cộng đồng hay trên các trang chia sẻ tài liệu.

8. Chia sẻ trên Mạng xã hội

Social Media là một trong những kênh hỗ trợ đắc lực cho hệ thống link building

Chia sẻ bài viết trên các trang mạng xã hội như Facebook hay Google+ chẳng hạn. Tạo một trang/ group trên mạng xã hội Facebook (Google), và đưa vào link để trỏ ngược trở về website chính cho bạn.

9. Kiểm tra các trang chia sẻ audio trực tuyến phổ biến

Tạo ra các đoạn audio nhỏ và đăng tải nó trên các trang chia sẻ, đặt dưới phần mô tả đường dẫn về website của bạn.

10. Đầu tư vào các Infographics

Xác định xu hướng chủ đề phù hợp với thị trường khách hàng của bạn, và tìm kiếm dữ liệu để làm infographics. Thuê một nhân viên thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, làm nghiệp dư hay chuyên nghiệp để tạo nên các infographich thu hút. Sau đó bạn chia sẻ nó trên mạng xã hội, đăng tải trên các trang thu thập infographic chia sẻ cho người dùng.

11. Tạo một bộ sưu tập hình ảnh bài viết

Đăng tải các hình ảnh vào trang Flirk hay Pinterest,…và bào gồm cả đường dẫn trỏ về trang của bạn. Nó sẽ như một thông báo đây là hình ảnh bản quyền của bạn và khuyến khích người dùng xác nhận nó hữu ích (like, comment, share).
Xây dựng hệ thống Link Building bằng cách chia sẻ hình ảnh

Sử dụng Pinterest để xây dựng hệ thống Link Building

12. Đặt câu hỏi – Trả lời – Đặt link ngược lại

Hỏi một câu hỏi liên quan tới lĩnh vực của bạn, trên Yahoo Answer và Google Groups. Sau đó bạn xây dựng backlink trỏ ngược lại bài viết. Còn với trả lời câu hỏi, bạn tìm kiếm các câu hỏi trên Yahoo và Quora, sau đó trả lời câu hỏi bằng nội dung thật sự hữu ích và đính kèm link như một nguồn cho họ.

13. Đặt backlink và nhận link

Hình thức quyên góp quỹ từ thiện trên các trang cũng là một cách giúp bạn đặt backlink về trang của bạn, một cách tự nhiên. Để xác định các trường hợp, các trang làm từ thiện hãy sử dụng Google với các thủ thuật tìm kiếm trên Google để ra đúng trang bạn muốn tìm. (Tự học Digital Marketing sẽ hướng dẫn bạn trong một bài viết khác)

14. Tìm kiếm những đường link “không hợp lệ”

Không hợp lệ ở đây là những đường link có tên từ khóa công ty bạn, sản phẩm của bạn nhưng lại không đặt link về bạn. Những đường link không hợp lệ như vậy dễ khiến bạn rớt vị trí thứ hạng rất nhanh. Hãy tìm và gửi email cho bên liên quan yêu cầu đặt link lại giống hoặc thảo gỡ bài viết toàn bộ cho bạn.

Bạn có thể sử dụng công cụ Buzzmo hoặc Mention.net để tìm kiếm các bài viết liên quan.

15. Tối ưu hệ thống Link Building đặt ngay trong website

Tối ưu cấu trúc đặt link từ bài viết này tới bài viết khác trong website, tạo vòng tuần hoàn back link miễn phí luân phiên, giúp bạn SEO website On-page hiệu quả hơn.

16. Làm việc với đối tác tin tưởng

Làm việc, hợp tác với những website có độ tin tưởng, PR cao, để giúp cải thiện chất lượng đường link, nâng cao hiệu quả của hệ thống Link Building, và tăng truy cập vào website cho bạn.

Dịch: Tự học Digital Marketing
Trúc Xinh
(Theo kyna.vn. Nguồn: sưu tầm Internet)

 

Comments powered by CComment