Tuyệt chiêu xây dựng Landing Page hiệu quả với 3 bước đơn giản

Landing Page là trang giới thiệu 1 sản phẩm hoặc 1 dịch vụ trên Internet. Đây là công cụ rất hiệu quả giúp tăng tỷ lệ khách mua hàng và dễ dàng để có thứ hạng cao khi được tìm kiếm. Mục đích của Landing Page là để thuyết phục khách hàng tiềm năng có những hành động trên trang......

Đó là vào một ngày tháng 5/2015, tôi đang tham dự hội nghị Rainmaker Digital tại Denver, Colorado. Sonia Simone đã có một bài thuyết trình với chủ đề: “Những hướng dẫn của Tiến sĩ Evil để Design và Tối ưu hóa Landing Page hiệu quả”. Và khi ấy, tôi đã rất vui mừng khi được học hỏi từ một trong những bậc thầy về Copywriting.

Vào thời điểm đó, tôi đã quá quen thuộc với một số nguyên tắc cơ bản của Landing Page như: viết các tiêu đề hấp dẫn, kiểm tra những nút click với nhiều màu khác nhau và loại bỏ các yếu tố thiết kế gây mất tập trung với người dùng,…

Nhưng ngày hôm đó tại hội nghị, Sonia đã phá vỡ toàn bộ quá trình tạo Landing Page với một vài bước đơn giản. Sonia đã cho chúng tôi thấy để tạo nên một Landing Page hiệu quả, bạn chỉ cần đạt được 3 mục tiêu chính sau. Cùng đọc và tìm hiểu xem 3 bước làm đơn giản để tạo Landing Page hiệu quả của Sonia nhé.

landingpage


Landing Page là gì?

Landing Page là trang giới thiệu 1 sản phẩm hoặc 1 dịch vụ trên Internet. Đây là công cụ rất hiệu quả giúp tăng tỷ lệ khách mua hàng và dễ dàng để có thứ hạng cao khi được tìm kiếm. Mục đích của Landing Page là để thuyết phục khách hàng tiềm năng có những hành động trên trang như:

  • Đăng ký nhận tài khoản miễn phí
  • Chọn tham gia theo dõi miễn phí
  • Đăng ký để tải về một mẫu báo cáo miễn phí
  • Tham gia trên trang web thành viên có tính phí
  • Mua sản phẩm của bạn
  • Mua một gói tư vấn

Đầu tiên, hãy xác định mục tiêu duy nhất của trang Landing Page của bạn, nghĩa là Landing Page của bạn để thu hút sự chú ý của người dùng vào điều gì, sản phẩm, dịch vụ hay chương trình khuyến mãi hấp dẫn của bạn?

Một khi đã xác định được điều đó, bạn hãy làm tiếp 3 bước sau đây để có một Landing Page hiệu quả.


1. Giới thiệu sản phẩm / dịch vụ / khuyến mãi của bạn

Nếu bạn đang thực hiện một chương trình give away một khóa học miễn phí hoặc download tài liệu miễn phí hoặc nếu bạn đang bán một sản phẩm hay dịch vụ, hãy giải thích chính xác nó là gì.

Đặt yếu tố này ở đâu?

Đừng chờ đợi để nêu bật lên dịch vụ, sản phẩm hay khuyến mãi của bạn, hãy nêu bật nó lên ngay lập tức. Theo thông thường, bạn có thể viết chính xách những gì doanh nghiệp bạn đang cung cấp cho khách hàng với các tiêu đề nổi bật.

Nếu bạn quyết định không đặt những dịch vụ, sản phẩm hay khuyến mãi trong tiêu đề, hãy đặt nó gần trên cùng của trang. Khách hàng truy cập vào cần phải biết những gì bạn đang cung cấp – ngay lập tức – cho nên đừng bao giờ đặt những thông tin quan trọng ở những vị trí mờ nhạt.

2. Giải thích sản phẩm / dịch vụ / khuyến mãi của bạn giúp ích gì được cho khách hàng tiềm năng?

Tại sao khách hàng tiềm năng của bạn nên quan tâm đến khóa học miễn phí của bạn? Tại sao học nên quan tâm những tài liệu tải về miễn phí hoặc những chương trình khuyến mãi? Sản phẩm hay dịch vụ của bạn sẽ cung cấp cho họ lợi ích gì?

Hãy lưu ý một điều, nhớ phân biệt được sự khác nhau giữa tính năng và lợi ích trước khi bạn tạo lập nội dung cho trang Landing Page.

Đặt yếu tố này ở đâu?

Đặt yếu tố này ở đầu đề và điểm nhấn sẽ nổi bật lợi ích của sản phẩm, dịch vụ và chương trình khuyến mãi của bạn. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng đoạn văn ngắn gọn nhưng bật lên được ý tưởng của bạn.

3. Nêu rõ khách hàng của bạn nên làm gì tiếp theo?

Rất nhiều trang Landing Page thất bại ở khoản này. Bạn phải giải thích chính xác những gì bạn muốn khách hàng tiềm năng làm gì tiếp theo. Phần này tương tự như “lời kêu gọi hành động” (call to actions) trên facebook, phải khiến người dùng có một hành động cụ thể, tránh tạo nên sự mơ hồ và nhầm lẫn trong tâm trí của họ.

Cho dù bạn cần khách hàng tiềm năng click vào, điền vào một mẫu đơn hoặc thực hiện cuộc gọi điện, hãy nhớ luôn giải thích rõ ràng các bước tiếp theo cho người dùng hiểu.

Đặt yếu tố này ở đâu?

Những lời kêu gọi hành động mạnh mẽ có thể xuất hiện một số nơi trên trang Landing Page của bạn. Bạn có thể đặt xuyên suốt từ đầu trang đến cuối trang để thôi thúc khách hàng bạn quyết định và có hành động ngay trên trang của bạn.

Ví dụ, nếu bạn cần người đọc bấm vào một nút lớn màu đỏ, hãy đặt cuộc gọi của bạn ngay trên nút đó để lôi kéo sự chú ý của họ.

 

Các yếu tố khác cần xem xét khi tạo ra một Landing Page

Một khi bạn đã xây dựng được nền tảng của Landing Page với 3 bước trên, bạn đã có được những bước chắc chắn nhất. Để Landing Page của bạn được hoàn hảo hơn nữa, hãy thử kiểm tra những yếu tố khác như:

  • Những lựa chọn tiêu đề 
  • Những văn bản dài hoặc văn bản ngắn
  • Nút màu và văn bản
  • Cách bạn mô tả lợi ích sản phẩm, dịch vụ hay khuyến mãi của bạn
  • Layout của trang
  • Design tạo ra Landing Page thu hút tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng

Nếu bạn đang cảm thấy lưỡng lự về cách tạo ra Landing Page hiệu quả, hãy phác thảo những ý bạn muốn đề cập với khách hàng, thiết kế phác thảo trên giấy trắng với 3 bước làm đơn giản ở phía trên. Bạn sẽ có được một Landing Page hoàn hảo!

*Nguồn: Beth Hayden - CopyBlogger
An Yên dịch
(Theo Brands Vietnam)

Comments powered by CComment