6 Cách tăng lượt follower trên Instagram

Hãy tưởng tượng, đặt một bảng quảng cáo trên ngay trên vòng xoay ngã 6 đông đúc trong thành phố có giá thuê là 300 triệu mỗi tháng cho 10.000 lượt “nhìn thấy” mỗi ngày. Nếu tôi cho bạn đăng quảng cáo miễn phí cho 10.000 lượt xem ấy, bạn sẽ đăng cái gì? hình ảnh gì?

Đăng ảnh lên Instagram chẳng khác mấy việc bạn có một bảng quảng cáo miễn phí ở cái vòng xoay nấp nập quận 1 Sài Gòn, lượng người xem thấy ấn tượng, đông đảo hay không? phụ thuộc vào hình ảnh và nội dung bạn đăng lên.

Việc kinh doanh trên Instgram hiện tại đang là xu hướng trong giới kinh doanh online, đặc biệt là các bạn trẻ 9x. Vậy thì làm thế nào để bán hàng tốt? làm thế nào mới có lượng Follower kha khá, bạn hãy xem 6 bước trong bài viết này nhé.

Với những bạn đang kinh doanh online, Instagram không phải là nơi chỉ dành để chia sẻ những bức ảnh đẹp, mà nó đã trở thành một công cụ marketing miễn phí, có hiệu quả cao, và thậm chí nguồn đơn hàng nhận được trên Instagram còn chiếm phần lớn doanh thu bán hàng.

inst

Mấu chốt trên Instagram chính là hình ảnh

Mấu chốt vấn đề trên Instagram là ở chỗ: bạn phải xây dựng được một số lượng những người theo dõi bạn (follower) trên Instagram, muốn xem bình luận của bạn qua những bức ảnh. Bất kể bạn có đang bán thứ gì hay không, thì lượng người theo dõi này là con số quan trọng nhất bạn cần chú ý.

6 bước sau sẽ giúp bạn bán hàng trên Instagram được như mong muốn:

1. Lên kế hoạch những việc mình sẽ làm.

Nếu sử dụng Instagram như một ứng dụng để kinh doanh online, hay quảng bá thương hiệu thì đừng nên vội vàng đăng các hình ảnh không liên quan gì đến mục đích của bạn. ví dụ: những tấm ảnh tự sướng từ điện thoại “bạn thấy đẹp” nhưng “không có thông điệp” gì rõ ràng.

Bạn cần dành thời gian lên kế hoạch và chuẩn bị những nội dung gì để gây thú vị cho người dùng, điều gì sẽ giúp bạn tăng số lượng follower, điều gì sẽ khiến họ ngưỡng mộ.

Ví dụ: Bạn có thể chọn đăng những hình ảnh thú vị như: chụp ảnh cùng khách hàng, chuẩn bị ra lò sản phẩm mới, những món quà cho khách hàng sự ngạc nhiên, những cách phối đồ mới mẻ mà bạn nghĩ ra, chụp ảnh nghệ thuật sản phẩm...

Tất cả những việc đó, để phục vụ cho mục đích xây dưng thương hiệu ngay từ lúc đầu ra mắt, cho follower quen thuộc với công việc kinh doanh của bạn và trở thành khách hàng.

2. Chụp và đăng những hình ảnh có “chất lượng”

Trên Instagram, có thể nói việc này là quan trọng nhất , nó quyết định sự thành bại của bạn trong việc kiếm lượng follower, nếu những hình ảnh bạn đăng lên không đẹp, hoặc không đủ kích thước, sẽ khiến người xem lướt qua nhanh và bạn sẽ mất đi khách hàng tiềm năng.

Không phải ai cũng là một Photographer chuyên nghiệp nhưng nếu phần hình ảnh của bạn có được sự đầu tư, có thẩm mỹ thì sẽ nhận khá nhiều sự quan tâm từ người dùng Instagram. Rất may việc này có thể giải quyết bằng việc tìm hiểu các kỹ năng chụp ảnh từ các bài hướng dẫn đầy rẫy trên mạng rồi áp dụng. Còn nếu ảnh quá đơn điệu, thì Instagram đã có sẵn nguyên 1 bộ công cụ để bạn chỉnh sửa bức ảnh sao cho thú vị hơn.

inst2

Những điều thú vị khiến follower nữ thích thú

3. Tạo thói quen đăng ảnh thường xuyên

Tại sao lại phải như vậy? Bởi vì khi bạn sở hữu nhiều follower, thì chắc chắn một điều là những follower đó luôn chờ đợi những hình ảnh thú vị từ bạn, muốn xem thứ gì đó mới mẻ từ bạn. Nhưng qua đó, sự tin tưởng của Follower vào công việc kinh doanh online của bạn sẽ tăng cao hơn vì họ thấy được những hoạt động thường ngày của bạn.

Dĩ nhiên bạn cũng có thể là mỗi tuần chỉ đăng 3, 4 bức ảnh, nhưng lời khuyên dành cho giới kinh doanh online là 1 ngày bạn nên đăng 2 tấm ảnh lên Instagram. Còn nếu bạn quá bận rộn thì đừng cũng để thời gian đăng ảnh kéo dài quá lâu sẽ khiến bạn mất đi một lượng follower kha khá.

Nếu được thì hãy hình thành thói quen đăng ảnh “thú vị” lên Instagram một cách thường xuyên, bạn sẽ có một lượng follower khá nhiều một cách nhanh chóng và khi đó là thời điểm tốt nhất để bắt đầu các chiến dịch quảng bá thương hiệu, và xúc tiến bán hàng nhiều hơn nữa.

4. Tạo niềm vui cho cho khách hàng

Sau khi có một lượng người mua hàng của bạn trên Instagram, bạn hãy lên kế hoạch tổ chức môt chương trình “tặng thưởng” nho nhỏ cho khách hàng. Ví dụ: như chụp ảnh cùng sản phẩm, sau đó đăng lên Instagram của họ, viết lời bình luận về sản phẩm, và họ sẽ nhận được một phần quà thú vị từ bạn.

Việc này có thể giúp bạn tăng lượng khách hàng tiềm năng và có thêm những khách hàng trung thành, doanh thu bán hàng của bạn sẽ tăng cao hơn đấy.

5. Theo dõi xu hướng và người dùng

Nếu chỉ quan tâm đến những vấn đề của bạn, xoay quanh sản phẩm của bạn thôi thì chưa đủ. Có thể những hình ảnh bạn đăng lên “theo bạn” là thú vị, nhưng với người dùng Instagram hoặc Follower nó là thứ cũ rích. Bởi vậy, bạn cần phải tìm hiểu xu hướng đang lên là gì? gần đây chủ đề gì đang được yêu thích? cách chụp ảnh nào đang hot trong giới trẻ?...

Việc đấy không khó, bạn sẽ biết chỉ bằng cách theo dõi các hình ảnh được người dùng đăng tải lên, rồi xác định chủ đề hình ảnh họ yêu thích, sau đó lên kế hoạch đăng những chủ đề mà họ muốn xem. Đồng thời nếu bạn đã có những chiến dịch quảng bá sản phẩm trên Instagram thì cũng nên theo dõi xem có ai phàn nàn gì về sản phẩm của bạn hay không, hoặc nếu có góp ý thì ghi nhận để hoàn thiện dịch vụ hơn nhằm đáp ứng theo nhu cầu của họ.

Nếu nhận được phản hồi tốt, hãy cảm ơn khách hàng đấy, chụp ảnh màn hình... rồi dùng nó để làm “chứng nhận uy tín” cho bạn

6. Kết nối với các tài khoản mạng xã hội khác

Instagram cho phép bạn đăng hình ảnh lên nhiều mạng xã hội khác nhau và đó là một điểm mạnh của ứng dụng này. Bạn chỉ cần đăng 1 bức ảnh lên Instagram thì facebook của bạn cũng được cập nhật bức ảnh này ngay, và nó còn được hiện thông báo cho các Fan trên Fanpage của bạn nữa.

instagram

Hashtag trên Instagram

Vậy thì tại sao bạn lại không áp dụng ngay cho chính mình? Nhờ vào tính năng này, bạn có thể chèn các link website của mình vào phần mô tả một cách khéo léo trên Instagram hoặc sử dụng hashtag*.

Hashtag được sử dụng như một công cụ giúp nhóm nhiều thông tin lại với nhau, chính vì thế bạn có thể nhấn vào một hashtag và xem được tất cả những thông điệp chứa hashtag đó. Thành thạo hashtag sẽ giúp bạn quảng bá hiệu quả những hình ảnh thời trang trên Instagram.

Kết luận: Khách hàng hiện nay có xu hướng mua đồ từ những cửa hàng tạo cho họ niềm tin và sự thoải mái. Và Instagram có thể giúp bạn tương tác với khách hàng một cách hoàn toàn mới nhưng vẫn làm họ thấy dễ chịu với cách tiệp cận này, qua đó bạn sẽ dàng thiết lập mới quan hệ với khách hàng hiện tại và cả tương lai... Nào các shop online, hãy tận dụng Instagram ngay, còn chờ gì nữa!

Tấn Đốm

Theo Haravan

Comments powered by CComment