4 kỹ năng cần để phát triển Content Marketing trong Seo

Để người dùng tiếp cận sâu hơn vào website của bạn, để thúc đẩy quá trình seo website tăng thứ hạng trên kết quả tìm kiếm của google thì bạn cần có Content Marketing chất lượng.

seo

Vậy để có Content Marketing chất lượng thì cần có những kỹ năng cần thiết

Content Marketing chính là xu hướng mà bắt buộc các doanh nghiệp, cá nhân Online phải theo trong thế kỷ mới. Kỹ năng làm Marketing không chỉ là nghiên cứu mục tiêu, đối tượng và phương pháp mà nó là kết quả của sự rèn luyện lâu dài không ngừng nghỉ, nhất là đối với giao đoạn hiện nay, nội dung đang bùng nổ. Một website bán hàng online hay web thông tin mà không có nội dung thì là một web bỏ đi.

1. Biết cách "tái mục đích"

Mục tiêu của nội dung là gì? Bạn phải biết tái chế, chọn lọc thông tin. Đó chính là khả năng tái chế mục đích và thiết kế lại những mẫu thông tin, với cùng một thông điệp, để hướng tới những nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau.

Copy writing là một nghệ thuật mà bạn cần phải học mọi lúc, mọi nơi. Đối với người mới thì việc tiếp cận khách hàng bằng thông tin là rất quan trọng, họ phải biết tái chế lại thông tin để tiếp cận độc giả của mình.

2. Ngôn ngữ phù hơp với khách hàng

Làm nghề Marketing thì ngôn ngữ giao tiếp khách hàng là một nhân tố hết sức quan trọng, và bắt buộc phải có. Những người làm content giỏi biết rằng chính giọng điệu của họ – cách thức họ sử dụng ngôn ngữ, cấu trúc và phong cách theo cách đặc trưng của riêng họ – chính là điều khiến họ khác biệt so với đám đông.

Mỗi mẫu nội dung cần có một cách thể hiện khác nhau nhưng ngôn ngữ thể hiện với khách hàng thì phải luôn nhất quán dù ở bất kỳ đâu hay đang xây dựng doanh nghiệp trên nền tảng nào.

3. Có con mắt thiết kế tinh tường

Nội dung tốt không đơn giản chỉ gồm từ ngữ tốt. Những người làm nội dung sẽ biết làm cách nào để một mẩu thông tin xuất hiện trên một trang giấy sẽ tạo ra sự khác biệt đối với người đọc.

Rất nhiều người đọc cảm thấy việc trang giấy chi chít chữ trông thật nhàm chán và thậm chí đáng sợ. Để tránh việc đó, những người làm content marketing cần biết làm cách nào để đa dạng hoá độ dài và cấu trúc các câu văn, khiến nội dung xuất hiện một cách dễ chịu và dễ đọc nhất, thêm các hình ảnh phong phú để mô tả cho nội dung của bạn.

4. Có tinh thần trách nhiệm cao

Những người làm Content Marketing giỏi đều là những người đặc biệt: trực giác đặc biệt, có tinh thần trách nhiệm cao, có khả năng làm mới mình và luôn tạo ra sự tin tưởng của người đọc với nội dung mình viết ra, khả năng tin tưởng tuyệt đối.

Từ giọng điệu cho đến cấu trúc, tính linh hoạt cho đến khả năng tự động viên bản thân, đều là những phẩm chất không thể bỏ qua đối với một người làm content marketing.

Với những kỹ năng cần có này, nếu bạn là người ham học hỏi thì bạn sẽ là một Contet Marketing giỏi và thành công!

Theo Seo.edu.vn

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment