6 thủ thuật Email Marketing cho DN nhỏ

Email marketing là một kênh marketing hiệu quả phù hợp cho nhiều quy mô doanh nghiệp, đặc biệt với các doanh nghiệp nhỏ. Bởi email marketing không đòi hỏi ở doan nghiệp quá nhiều chi phí và dễ dàng triển khai, thực hiện. Chỉ cần có một danh sách email, một phần mềm gửi email hàng loạt email marketing và một tài khoản email sever là bạn có thể triển khai một chiến dịch email marketing.

Tất nhiên điều đó không có nghĩa là bạn triển khai một cách hấp tấp và cẩu thả. Dưới đây là 6 thủ thuật triển khai email marketing cho các doanh nghiệp nhỏ mà bạn nên nắm rõ.

email marketing

1. Tạo ra quy trình đăng ký đơn giản.

Để có thể tiến hành gửi email marketing bạn cần có một danh sách email khách hàng. Bạn có thể thu thập email bằng cách tạo ra các form đăng ký cho khách hàng trên website, hội thảo khách hàng, các chương trình khuyến mãi. Hãy tạo ra một mẫu đăng ký ngắn gọn nhất có thể để khách hàng có thế hoàn thành nó trong một vài thao tác đơn giản. Bạn nên cho họ một số quyền lợi và giá trị nhất định để khách hàng tích cực điền mẫu đăng ký của bạn hơn

2. Thể hiện những lợi ích nổi bật mà khách có được nếu đăng ký

Như đã nói ở trên, để khách hàng tích cực trong việc cung cấp thông tin cho bạn ở các mẫu đăng ký bạn cần cho họ một số quyền lợi nhất đinh. Hãy thể hiện những lợi ích nổi bật mà khách hàng có được nếu để lại thông tin đăng ký rõ ràng. Ví dụ: giảm giá 10 % cho các khách hàng đăng ký trước qua email hoặc tặng kèm một mẫu dùng thử hoặc một phụ kiện, một sản phẩm liên quan cho những khách hàng để lại thông tin…

Tất nhiên bạn không nên quá phóng đại mọi thứ để ” bịp ” khách hàng. Các lợi ích cung cấp cho khách hàng cần được cân nhắc kỹ và đảm bảo bạn thực hiện được. Mọi vấn đề về tài chính, lợi nhuận, số lượng khách hàng, số lượng ưu đãi và các sản phẩm ưu đãi bạn cần lường trước và dự đoán một cách tương đối để tránh việc mất kiểm soát dẫn đến việc không thể thực hiện được các quyền lợi cho khách hàng như đã đề ra trước đó.

3. Thông tin rõ ràng và dễ hiểu

Nội dung email của bạn phải rõ ràng và dễ hiểu. Nội dung văn bản được trình bày rõ ràng kèm theo những hình ảnh mình họa giúp người đọc dễ dàng nắm bắt thông điệp của bạn.

Nếu có thể hãy thêm video vào email của bạn. Đây là một cách hay để truyền tải thông tin đến với khách hàng, tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.

4. Nghiên cữu kỹ khách hàng mục tiêu

Trước khi gửi email bạn cần hiểu rõ về khách hàng của bạn. Nếu không hiểu khách hàng thật khó để bạn gửi cho họ đúng những thông tin mà họ muốn nhận. Cố gắng phân loại khách hàng của bạn theo từng nhóm khác nhau có cùng chung giới tính, độ tuổi, sở thích, mong muốn hoặc ngành nghề. Qua các chiến dịch email marketing trước bạn cần lấy thông tin và nghiên cứu khách hàng của bạn tốt hơn phục vụ cho việc triển khai những chiến dịch sau.

5. Giao diện thân thiện với điện thoại di dộng

Nhiều khách hàng có thói quen check mail trên điện thoại di động. Nếu email của bạn không thể hiện thị tốt trên điện thoại di động sẽ có nhiều khách hàng bỏ qua email. Hãy thiết kế email để khách hàng có thể đọc chúng trên hầu hết các thiết bị phổ biến.

6. Lời mời và ưu đãi hấp dẫn

Lời mời và ưu đãi là một trọng những yếu tố thu hút sự quan tâm của khách hàng ngoài những lợi ích mà sản phẩm dịch vụ mang lại. Hãy kèm theo khuyến mãi cho khách hàng để kích thích họ mua hàng nhiều hơn nữa.

Nguồn: Internet

Comments powered by CComment