11 cách tối ưu SEO Youtube hiệu quả

Youtube là một trong những kênh chia sẻ video lớn nhất và phổ biến trên mạng Internet hiện nay. Với lượng truy cập khổng lồ 1 tỉ mỗi tháng đã biến kênh yotube trở thành một kênh hot đối với người dùng và là một phương tiện để mọi người kết nối.

Đây được coi là một kênh tiếp thị khá hiệu quả đối với doanh nghiệp muốn quảng cáo hình ảnh thương hiệu của mình. Vì thế để tăng khả năng hiển thị và sự hiện diện trực tuyến của từng video mà bạn tải lên thì việc sử dụng công cụ tìm kiếm tối ưu hóa hoặc đơn giản là SEO sẽ giúp cho bạn điều này.

Đa phần mọi người sẽ sử dụng một công cụ để tìm kiếm những gì họ muốn, video của bạn sẽ được tối ưu hóa cao để họ có thể tìm thấy nội dung của bạn dễ dàng hơn.

Vì vậy, khi mọi người tìm kiếm nội dung và gõ truy vấn của họ, họ sẽ tìm thấy video của bạn tại trang đầu tiên của YouTube. Vậy làm cách nào để đưa video của bạn lên những thứ hạng cao, chúng ta cùng tìm hiểu những phương pháp sau đây sẽ giúp cho bạn làm được điều này.

youtube-seo

1. Đặt tên File video

Điều đầu tiên chính là đặt tên thích hợp cho Video của bạn. Nó cần phải thu hút người dùng và dễ nhớ nhất. Nhiều người thường có thói quen chỉ đặt tên video theo tên mặc định khi bạn đưa video lên. Nếu bạn không thay đổi tên thì việc tìm kiếm video sẽ trở lên khó khăn hơn , vì thế hãy đặt tên video một cách ngắn gọn và dễ nhớ nhất.

2. Sử dụng các từ khóa phổ biến

Từ khóa là rất quan trọng bởi vì điều này Youtube sẽ biết được bạn đang cung cấp video về lĩnh vực gì. Từ khóa chính cần được đưa vào tiêu đề video của bạn. Ví dụ:

  • Video của bạn nói về việc làm thế nào để mua được một tên miền trên Godaddy..
  • Một tiêu đề chuẩn sẽ là :" Làm thế nào để đăng ký một tên miền trên Godaddy"
  • Thay vì " Mua tên miền "

3. Thêm mô tả cho Video

Bạn cầ phải thêm một đoạn văn bản mô tả cho chính Video của mình. Điều này không chỉ giúp người dùng hiểu được nội dung bạn muốn nói mà còn giúp cho công cụ tìm kiếm dễ dàng hiểu được bạn hơn.

4. Tạo kênh YouTube

Một kênh Youtube là rất quan trọng đối với việc xếp hạng Video. Nếu bạn có một kênh Video mạnh mẽ Youtube sẽ ưu tiên cho bạn có được một thứ hạng cao. Ngoài ra Youtube Chanel sẽ kết nối tất cả các video của bạn với nhau theo từng danh mục, chủ đề.

5. Đăng video thường xuyên

Bạn nên có lịch up video một cách đều đặn, điều này sẽ giúp cho thứ hạng Video của bạn cao hơn. Youtube thường sẽ ưu tiên cho những video tải lên gần đây nhất.

6. Thu hút người xem của bạn

Hãy tham gia trả lời bình luận video của bạn, đây là cách tốt nhất để tăng cường sự hiện diện trực tuyến của mình. Đặc biệt là khi có một ai đó bình luận cho đoạn video mới được đăng của bạn, bạn cphair trả lời cho họ càng sớm càng tốt.

7. Tạo một danh sách Video

Danh sách video sẽ giúp bạn nhóm lại với nhau dễ dàng hơn.Một danh sách video sẽ giúp những người đang quan tâm tới bạn trở lên thích thú và tìm kiếm dễ dàng hơn.

8. Sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội

Mạng xã hội đang được khá nhiều người dùng vì thế khi bạn chia sẻ video lên đó sẽ giúp cho bạn chia sẻ video tới người dùng một cách tốt nhất. Một số trang mạng xã hội đang được người dùng quan tâm nhất là Facebook, Twiter, MySpace, Tumbler, Flickr....Bạn có thể gửi URL video của bạn lên đó.

9. Sử dụng thẻ Tag

Thêm thẻ trên video của bạn sẽ giúp mọi người tìm video của bạn hiệu quả hơn. Tags là những từ mà bạn nghĩ rằng mọi người sẽ sử dụng khi tìm kiếm một video. Vì vậy, sử dụng thẻ như một phương tiện để thu hút được nhiều người truy cập tới video của bạn.

10. Thêm chú thích

Chú thích tham khảo các "subtitle" trên video của bạn. YouTube có một chương trình phần mềm âm thanh tự động bí mật để có thể đọc được chữ. Mặc dù họ có một chặng đường dài để cải thiện tính chính xác của tính năng chú thích của trang web của họ, chú thích vẫn còn rất quan trọng và hữu ích đặc biệt là đối với những người có vấn đề về thính giác.

11. Tạo nội dung gốc và chất lượng cao

Nội dung video nên độc đáo, thú vị và hấp dẫn. Thêm vào đó, mọi người sẽ tiếp tục xem video của bạn và thậm chí chia sẻ nó với những người khác nếu nội dung video của bạn là hữu ích và có liên quan.

Đây là một số trong những cách tốt nhất để SEO video YouTube của bạn. Khi bạn làm đúng thì lượng truy cập đến trang Web của mình sẽ tăng theo cấp số nhân.

Hoàng Huy

Theo VietMoz

Comments powered by CComment