Điểm danh những thương hiệu làm quảng cáo OOH đỉnh nhất từ trước đến nay

Là một lĩnh vực luôn có những ý tưởng sáng tạo tuyệt vời, quảng cáo ngoài trời được các thương hiệu lớn trên toàn thế giới lựa chọn là giải pháp đem lại hiệu ứng truyền thông rất nổi bật. Hãy cùng điểm qua một số thương hiệu đã “quen mặt” với các chiến dịch quảng cáo OOH vô cùng ấn tượng từ xưa đến nay nhé.

1. Nike

Là một thương hiệu giày vô cùng phổ biến trên toàn thế giới với số lượng tiêu thụ sản phẩm “khủng” mỗi năm. Nike luôn biết cách làm mới bản thân cũng như ra mắt những chiến dịch truyền thông vô cùng ý nghĩa trong đời sống mà không chỉ là quảng cáo thương hiệu.

Năm 2019 vừa qua, Nike đã giành giải Grand Prix Outdoor Cannes Lion 2019 với campaign quảng cáo billboard chống nạn phân biệt chủng tộc có tên ‘Dream Crazy’, cũng là kỉ niệm 30 năm ra mắt của hãng. Quả thật rất ý nghĩa và đáng để ủng hộ đúng không nào?

J1

Billboard của chiến dịch ‘Dream Crazy’ với hình ảnh của cầu thủ Colin Kaepernick
Nguồn ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra, Nike còn triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời ủng hộ phụ nữ hãy luôn sống là chính mình và sống theo cách riêng của họ. Chiến dịch này được thực hiện tại Trung Quốc với sự tham gia của các vận động viên thể thao nữ, cổ vũ tích cực cho một nửa của thế giới.

J2

Biển quảng cáo siêu lớn ủng hộ cho phái nữ tại Trung Quốc
Nguồn ảnh: Sưu tầm

2. McDonald’s

Không hổ danh là thương hiệu đồ ăn nhanh hàng đầu trên thế giới, McDonald’s luôn chứng minh được vì sao họ lại luôn giữ vững được vị thế của mình đến vậy. Với những chiến dịch quảng cáo sáng tạo vô bờ bến, ví dụ như triển khai hệ thống billboard chỉ đường trông khá bình thường này nhưng đây là cách để McDonald’s hướng dẫn cho khách hàng đến với cửa tiệm của mình mà vẫn thể hiện được một phần logo trong đó. Quá sáng tạo phải không nào? Cùng xem qua clip ghi lại chiến dịch này của McDonald’s nhé:

Ngoài ra, hãng còn triển khai một chiến dịch quảng cáo với công dụng dự báo thời tiết cho khách hàng, với ký hiệu là các sản phẩm của McDonald’s trông vô cùng dễ thương và độc đáo. Dĩ nhiên dù thời tiết như thế nào thì ăn McDonald’s vẫn là thích hợp nhất nhé.

 J3

Hôm nay trời nắng rất đẹp, đi ăn McDonald’s thôi!
Nguồn ảnh: Sưu tầm

3. Burger King

Burger King ngoài việc cũng là một thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng thì còn là đối thủ luôn cạnh tranh vô cùng gay gắt với McDonald’s. Có biết bao nhiêu chiến dịch “cà khịa” giữa hai nhãn hàng này luôn làm khách hàng thích thú và háo hức chờ đợi xem tiếp theo họ sẽ làm gì. Burger King cũng là hãng có rất nhiều chiến dịch quảng cáo ngoài trời nổi tiếng, ví dụ như chiến dịch quảng cáo nhà chờ xe buýt với thông tin trong phạm vi xung quanh sẽ không có nhà hàng nào, nhưng Burger King có thể ship đồ ăn tới ngay lập tức cho bạn.

J4

Dù ở đâu thì bạn cũng không sợ bị đói, vì đã có Burger King
Nguồn ảnh: Sưu tầm

Hãng còn có một chiến dịch quảng cáo vô cùng độc đáo và chặt chém những thương hiệu khác, đó là khi người dân đưa app Burger King lên các biển quảng cáo ngoài trời của những nhãn hàng khác, ngay lập tức biển quảng cáo này sẽ bị bốc cháy và thay vào đó là nội dung quảng cáo cho Burger King. Quá độc đáo và sáng tạo! Cùng chiêm ngưỡng qua clip dưới đây nhé!

Tất cả biển quảng cáo đều sẽ là của Burger King...

4. Pepsi

Độ sáng tạo trong các chiến dịch truyền thông của Pepsi có lẽ không cần phải nói nữa rồi, luôn làm người xem cảm thấy rất choáng ngợp mà vô cùng thán phục. Hãng có thể sử dụng chính sản phẩm của mình để tạo nên những thông điệp vô cùng tốt đẹp, ví dụ như trong thời điểm bước sang năm mới 2010 này (cách đây 10 năm mà Pepsi đã làm được những điều như vậy rồi).

J5

Logo và sản phẩm của Pepsi được lồng ghép vô cùng khéo léo
Nguồn ảnh: Sưu tầm

Pepsi là thương hiệu nước giải khát được tiêu thụ đặc biệt nhiều vào mùa hè, dĩ nhiên rồi. Và để giúp cho người dân cảm thấy mát mẻ hơn dưới cái nắng oi ả, hãng đã biến những trạm chờ xe buýt thành một nơi râm mát với mái nhà được lợp bằng lá khô, vừa bảo vệ môi trường lại vừa thư giãn, trông giống như đang đi nghỉ ở bãi biển vậy.

J6

Thời gian chờ xe buýt giữa mùa hè của bạn sẽ không còn dài nữa khi đứng ở những nhà chờ như thế này
Nguồn ảnh: Sưu tầm

5. Coca-Cola

Thương hiệu nước giải khát nào luôn giữ vững vị trí dẫn đầu trên thị trường từ xưa đến nay? Chắc chắn đó là Coca-Cola. Hãng được yêu mến không chỉ vì thức uống thơm ngon, hấp dẫn mà còn vì rất có ý thức bảo vệ môi trường trong thời buổi tình hình phức tạp hiện nay. Coca-Cola đã cho ra mắt chiến dịch quảng cáo với sự cách điệu logo thành một biểu tượng để chỉ vào các thùng rác, mong muốn người dân sẽ không xả rác bừa bãi ra môi trường.

J7

Hãy vứt rác theo hướng chỉ của ngón tay này nhé!
Nguồn ảnh: Sưu tầm

Thức uống giải khát Coca-Cola có lẽ đã quá quen thuộc với mỗi gia đình, đặc biệt là vào các dịp sum họp bên nhau như Giáng Sinh và Tết. Tận dụng tông màu đỏ vốn có của mình, Coca-Cola đã biến Giáng sinh ở nước Anh trở nên rực rỡ và nổi bật hơn khi cho ra mắt một chiếc xe tải khổng lồ, đỏ rực, phát sáng dài tới 20m, trở thành một biểu tượng của kỳ nghỉ này.

J8

Chiếc xe tải Giáng sinh vô cùng đẹp mắt của Coca-Cola
Nguồn ảnh: Sưu tầm

6. IKEA

IKEA là một thương hiệu đồ nội thất rất nổi tiếng với việc đưa chính sản phẩm của mình vào trong các chiến dịch truyền thông một cách vô cùng khéo léo, giúp khách hàng nhận ra được tính ứng dụng cao của nhãn hàng này trong đời sống. Năm 2014, IKEA đã từng dựng nên một bức tường khổng lồ mô phỏng căn hộ đầy màu sắc tại Pháp. Trên bức tường này có gắn những sản phẩm nội thất của hãng, bất cứ ai muốn thử sức leo lên để trải nghiệm (giống như leo núi giả) thì đều có thể làm xem sao!

J9

Bức tường đầy màu sắc đối lập với khung cảnh nhà thờ màu xám ở phía sau
Nguồn ảnh: Sưu tầm

Hãng cũng từng triển khai một chiến dịch quảng cáo tại các trạm chờ xe buýt nhằm chỉ dẫn cho mọi người khoảng cách còn bao xa để tới được của hàng của IKEA với số bước chân được ước lượng khá chính xác. Hãy thử đi bộ để đếm xem con số này có chuẩn xác không nhé!

J10

Những biển chỉ dẫn này giúp người dân có thể ước lượng được khoảng cách
Nguồn ảnh: Sưu tầm

Đây mới chỉ là một số các nhãn hàng nổi bật nhất trong vô vàn nhãn hàng khác trên thế giới đã từng triển khai rất nhiều chiến dịch quảng cáo sáng tạo và vô cùng nổi bật, là tiền đề để cho các thương hiệu sau này lấy đó làm động lực cũng như học hỏi để gây được ấn tượng với người tiêu dùng hiệu quả hơn. Trong tương lai, sẽ có rất nhiều nhãn hàng tại Việt Nam cũng làm được điều này, hãy cùng chờ xem!

Thanh Huyền
* Theo Unique Outdoor Advertising

Comments powered by CComment