Quảng cáo trên khinh khí cầu: Độc lạ và ấn tượng

Quảng cáo trên khinh khí cầu (hot air balloon) đưa thương hiệu vút bay lên trời cao. Trên những chiếc khinh khí cầu bay cao, hình ảnh của thương hiệu hiện ra nổi bật, bắt mắt và thu hút sự chú ý của mọi người.

Cùng Unique khám phá những điều thú vị về kênh truyền thông mới lạ này nhé!

1. Quảng cáo trên khinh khí cầu là gì?

Khinh khí cầu (hot air balloon) là một phương tiện bay trên không, hoạt động nhờ luồng khí nóng, có cấu tạo ba phần gồm vỏ khí cầu bằng vải dù bền chắc, bộ phần điều khiển khí đốt và giỏ hành khách. Khinh khí cầu có thể bay cao từ 200-1000m, được điểu khiển bởi các phi công và hỗ trợ viên.

F1

Quảng cáo trên khinh khí cầu độc lạ và ấn tượng
Ảnh: Internet

Quảng cáo trên khinh khí cầu chính là việc in ấn phẩm quảng cáo lên bề mặt của khinh khí cầu, và khi bay lên trời cao, hình ảnh của thương hiệu sẽ được nhiều người nhìn thấy và biết đến.

Và quảng cáo trên khinh khí cầu thường xuất hiện nhiều trong các dịp lễ hội Khinh khí cầu có quy mô lớn. Bởi khinh khí cầu không phổ biến cũng như việc vận hành không hề dễ dàng, chính vì vậy mà vào các dịp lễ hội, người ta mới nhìn thấy số lượng khinh khí cầu nhiều hơn.

F2

Năm 2017, Vietjet từng ‘đại náo’ Lễ hội Khinh khí cầu lớn nhất thế giới
Ảnh: Internet

2. Độc đáo các hình thức quảng cáo trên khinh khí cầu

Khinh khí cầu tuy có kích thước lớn nhưng không gian quảng cáo không có nhiều, và được nhìn từ khoảng cách rất xa nên quảng cáo thường được thể hiện qua dạng thể hiện logo của thương hiệu.

Các loại hình khinh khí cầu thường gặp nhất là khinh khí cầu bay tự do hoặc bay treo cố định tại chỗ, và khinh khí cầu có hình dạng đặc biệt…

F3

Quảng cáo trên khinh khí cầu mang thương hiệu vút bay lên bầu trời cao
Ảnh: Internet

Một số khinh khí cầu được biến tấu với những hình thù độc lạ vô cùng ấn tượng và thu hút sự chú ý của mọi người.

Dạng khinh khí cầu mini cũng được ưa chuộng khi quảng cáo, đây là mô hình khinh khí cầu thu nhỏ dùng để trưng bày triển lãm cho khách tham quan chụp ảnh, cũng có loại hình dáng bình thường và đặc biệt.

F4

Quảng cáo trên khinh khí cầu có hình dáng đặc biệt
Ảnh: Internet

Ngoài ra thì Airship là khinh khí cầu có trang bị động cơ và được điều khiển từ xa, bay lòng vòng trên bầu trời ở độ cao vừa phải.

Một dạng biến tấu khác của khinh khí cầu là bóng bay khổng lồ cũng khá phổ biến tại Việt Nam, bóng bay có kích thước rất lớn được bơm đầy khí heli, hydro và metal…, trên bề mặt in hình thương hiệu. Loại bóng bay quảng cáo này thường được sử dụng cho các sự kiện khánh thành, khai trương, hoặc chạy roadshow…

3. Những ưu điểm ấn tượng của quảng cáo trên khinh khí cầu

Quảng cáo trên khinh khí cầu với kích thước khổng lồ và bay trên bầu trời xanh hiển thị vô cùng nổi bật, khiến mọi người không thể không chú ý đến. Đây là phương thức truyền thông vô cùng ấn tượng.

Với ưu thế bay lên trời cao, quảng cáo trên khinh khí cầu dễ dàng được mọi người nhìn thấy và quan sát. Khinh khí cầu thường được biểu diễn tại khu vực thoáng đãng nên có tầm nhìn rộng, không bị che khuất bởi cây cối, toà nhà.

F5

Quảng cáo trên khinh khí cầu được sử dụng cho những sự kiện đặc biệt của thương hiệu
Ảnh: Internet

Đặc biệt, quảng cáo trên khinh khí cầu vào ban đêm vô cùng nổi bật, ánh sáng giúp khinh khí cầu trở thành một buổi trình diễn nghệ thuật đầy sắc màu tuyệt đẹp.

Đây là phương thức quảng cáo vô cùng sang trọng, giúp nâng tầm đẳng cấp thương hiệu. Sử dụng quảng cáo khinh khí cầu trong những dịp đặc biệt sẽ khẳng định vị thế thương hiệu, khinh khí cầu bay lên trời cao như ngầm thể hiện sự phát triển mạnh mẽ của doanh nghiệp, luôn hướng về phía trước, vươn lên tầm cao mới.

4. Một số lưu ý gì khi triển khai quảng cáo trên khinh khí cầu

Theo quy định thì khinh khí cầu không được bay cao quá 50m so với mặt đất, chính vì vậy mà doanh nghiệp cần cân nhắc với chiều cao này thì quảng cáo nên được thể hiện như thế nào, sử dụng hình ảnh, thông điệp ra sao.

Quảng cáo trên khinh khí cầu thường gặp nhất là quảng bá logo của thương hiệu, hoặc sử dụng thông điệp nhưng cực kỳ ngắn gọn và súc tích.

Có thể sử dụng khinh khí cầu có hình thù đặc biệt là xuất hiện một cách ấn tượng, nổi bật và độc đáo nhằm thu hút sự chú ý của mọi người tốt hơn.

F6

Quảng cáo trên khinh khí cầu sáng tạo nhằm thu hút sự chú ý của mọi người
Ảnh: Internet

Với quảng cáo trên bóng bay khổng lồ, có thể kết hợp cùng với băng rôn, biểu ngữ để truyền tải được nhiều thông điệp của nhãn hàng đến với mọi người.

Ngoài ra theo quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng sẽ phạt từ từ 5-10 triệu đồng đối với cá nhân, doanh nghiệp quảng cáo bằng khinh khí cầu, bóng bay, diều hoặc các vật thể bay trong khu vực cảng hàng không, sân bay. Vì vậy, doanh nghiệp nên lưu ý kỹ điều này khi triển khai chiến dịch quảng cáo.

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique Outdoor Advertising

Comments powered by CComment