7 Xu hướng marketing toàn cầu 2020 (Phần 2)

Với 90% dữ liệu trên thế giới được tạo ra trong hai năm qua và hơn 26 tỷ thiết bị thông minh đang lưu hành, chúng ta đang sống trong thời đại đổi mới công nghệ chưa từng có, một cuộc đua, một cuộc cách mạng, một sự biến đổi to lớn được thúc đẩy bởi cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

5. Participation (Tham gia)

Thu hút người tiêu dùng trong toàn bộ hành trình và vòng đời sản phẩm có thể cho phép thương hiệu thu thập thông tin chuyên sâu và thúc đẩy trải nghiệm khách hàng, tiếng nói, tình cảm và lòng trung thành. Sự tham gia cách để giải phóng sức mạnh của người tiêu dùng trong vai trò là người ủng hộ thương hiệu, sứ giả truyền thông của thương hiệu.

 

Các thương hiệu có thể đưa khách hàng tham gia ở đâu?

Các chiến dịch gây quỹ cộng đồng đã xuất hiện nhiều trong thập kỷ qua, giúp khởi động các công ty khởi nghiệp và gây quỹ cho các sản phẩm mới. Thông qua việc đóng góp ý tưởng hoặc tài chính, các cá nhân khách hàng có thể hỗ trợ các dự án mới, tổ chức từ thiện hoặc tổ chức các sự kiện quan trọng cho cộng đồng. Trong một làn sóng mới, các thương hiệu lớn đang tận dụng “quỹ cộng đồng” để có thể đi sâu và tận dụng hiểu biết của người tiêu dùng ở các giai đoạn khác nhau trong vòng đời sản phẩm.


Heated Razor - “Dao cạo nóng”

Ví dụ, vào năm 2018, Gillette đã đưa ra khái niệm dao cạo nóng của mình để đánh giá sự quan tâm của khách hàng trong giai đoạn đầu, thông qua nền tảng gây quỹ cộng đồng – “IndieGogo”. Đám đông đã đưa ra nhiều ý tưởng sáng tạo và giúp đưa dao cạo vào sản xuất, 1.200 dao cạo đã nhanh chóng được phân bổ trong vòng vài tuần.

Các hình thức gây quỹ cộng đồng có thể kể tới:

- Kêu gọi từ thiện: Các nhà đầu tư góp vốn và không nhận lợi ích vật chất hữu hình từ việc góp vốn này

- Kêu gọi dựa trên phần thưởng: Các nhà đầu tư góp vốn và nhận được phần thưởng cho sự đóng góp của mình

- Kêu gọi trung thành: Nhà đầu tư sẽ nhận được phần trăm doanh thu từ sự góp vốn của mình

- Kêu gọi góp vốn: Nhà đầu tư góp vốn và nhận được giấy chứng nhận góp vốn

- Kêu gọi cho vay: Nhà đầu tư cho vay và nhận lại được số tiền cho vay (có thể có cả lãi)

Customization (tuỳ chỉnh)

Nhiều thương hiệu hàng đầu đang tìm đưa khách hàng vào trong việc tùy chỉnh thiết kế các sản phẩm mới. Cách làm này giúp cho thương hiệu đạt được 2 việc:

Một là, họ có thể tận dụng khách hàng như những kênh truyền thông cho sản phẩm và hai là giúp cho khách hàng trở thành những khách hàng đầu tiên sử dụng sản phẩm và dễ dàng trung thành với sản phẩm khi nó được ra mắt trên thị trường. Ví dụ, Timberland đang thử nghiệm các phương pháp mới để thu hút khách hàng của mình trong việc định hình các thiết kế mới cho giày, đồng thời xây dựng lòng trung thành trước khi các thiết kế này tung ra thị trường.

Collaboration (hợp tác)

Sự tham gia hợp tác giúp tích hợp khách hàng trong các giai đoạn khác nhau của vòng đời sản phẩm, tranh thủ được sự hỗ trợ của họ trong việc đồng sáng tạo sản phẩm, giải pháp và dịch vụ với các thương hiệu. Chẳng hạn, LEGO đã đi tiên phong trong các sáng kiến hợp tác do người dùng tạo ra, cho phép mạng lưới các nhóm người dùng toàn cầu tham gia trực tiếp vào việc đồng sáng tạo LEGO của riêng họ. Các ví dụ khác về sự hợp tác bao gồm cá nhân hóa, thiết kế và in 3D một đôi giày adidas mới ngay trong cửa hàng.

Communities (cộng đồng)

Các cộng đồng đang hình thành xung quanh các thương hiệu cụ thể để thông báo, hỗ trợ và tư vấn sáng tạo về cách sử dụng sản phẩm của họ. Cộng đồng xuất hiện trên các trang xã hội như Reddit và Facebook để giúp những người trung thành với thương hiệu và người mới giải quyết vấn đề và thử nghiệm những cách sử dụng mới cho sản phẩm.

Ví dụ, Instant Pot, sản phẩm nồi áp suất, có một nhóm Facebook hoạt động cho phép mọi người chia sẻ công thức nấu ăn và kết nối trong khi công ty hiểu rõ hơn về cách khách hàng sử dụng sản phẩm của mình. Tương tự, Made Unboxed, một nhà bán lẻ đồ nội thất ở Anh, thu hút khách hàng của mình thông qua một nền tảng Instagram.

 

Made Unboxed Community

Những người theo dõi có thể tải lên ảnh cá nhân trên Instagram cho thấy họ đã tích hợp đồ nội thất Made Unboxed vào không gian cá nhân như thế nào, trong khi những người khác có thể thích những bức ảnh dựa trên tham khảo cách trang trí trong gia đình. Do đó, khách hàng của công ty, có chức năng vừa là nhà cung cấp dịch vụ vừa là nhà giáo dục, tư vấn cho các khách hàng khác về việc sử dụng sản phẩm và giúp khắc phục các sự cố với đồ nội thất.

Mô hình tham gia của khách hàng với thương hiệu


Customer Insights

Trong một số doanh nghiệp, insight có thể là tất cả những gì họ dùng để hiểu khách hàng của mình. Trong những trường hợp như vậy, các thương hiệu có thể triển khai chiến lược cơ bản này, bao gồm thu thập thông tin chi tiết của khách hàng. Các thương hiệu có thể tận dụng dữ liệu từ lượt thích trên mạng, các lần nhấp vào trang web và khách hàng tương tác với các sản phẩm và dịch vụ để có chiến lược thay đổi sản phẩm và dịch vụ trong tương lai.


Thử bia Guiness tại nhà máy bia Open Gate.

Mô hình này có nhu cầu đầu tư thấp và đơn giản là chỉ cần có các nền tảng thu thập dữ liệu, vì vậy các công ty có thể thu thập đầu vào và tích hợp quan điểm của khách hàng vào phát triển sản phẩm. Ví dụ, Nhà máy bia Open Gate của Guinness ở Dublin, nhà máy bia bí mật của Bỉ trước đây - giới hạn cho công chúng và thậm chí cả nhân viên đã thay đổi chiến lược bằng cách mời mọi người vào bên trong để nếm thử bia mới.

Mark Sandys, người đứng đầu toàn cầu về bia, Baileys và Smirno giải thích, đó giống như thử nghiệm beta. Nếu có những loại bia thực sự phổ biến trong Nhà máy bia Open Gate, chúng sẽ được đưa ra một vài quán rượu ở Dublin. Và nếu chúng hoạt động thực sự ổn ở đó, tất nhiên sẽ có những ý tưởng mà người điều hành có thể triển khai tiếp theo. Trong nhiều trường hợp, thu hoạch thông tin chi tiết khách hàng là giai đoạn đầu tiên trên hành trình hướng tới sự tham gia của khách hàng.

Customer Engagement

Mức độ tham gia tiếp theo tập trung vào sự ủng hộ và phổ biến của khách hàng, trong đó khách hàng đại diện cho các thương hiệu trên thị trường với tư cách là người có ảnh hưởng, trực tiếp cung cấp nội dung do người dùng tạo ra trong nhiều trường hợp. Trong mô hình này, khách hàng tham gia thay mặt thương hiệu để thông báo và hỗ trợ người dùng khác ở các giai đoạn khác nhau của vòng đời sản phẩm. Lấy ví dụ về nhà bán lẻ đồ nội thất, IKEA, từ lâu đã thử nghiệm những cách thức mới lạ để thu hút khách hàng của mình.

 

IKEA Place cho phép khách hàng thử nghiệm các thiết kế nội thất trong không gian chân thực.

Gần đây, IKEA đã tân trang lại ứng dụng di động và cổng mua sắm IKEA Place, thêm vào chức năng thực tế tăng cường cho phép khách hàng thử nghiệm các thiết kế và chia sẻ cách họ có thể biến đổi một không gian, có thể là nhà, trường học hoặc studio. Từ ghế sofa và ghế bành cho đến bàn cà phê, tất cả các sản phẩm trong IKEA Place đều là 3D và đúng với thực tế. Nó cho phép khách hàng thử nghiệm vị trí và chia sẻ hình ảnh hoặc video về những gì họ đã mua với những người mua hàng khác và với IKEA.

Co-creation

Trong cộng đồng sáng tạo, các thương hiệu xây dựng sự tham gia của khách hàng trực tiếp vào vòng đời phát triển sản phẩm. Các công ty đang tận dụng các phương pháp tiếp cận cộng đồng, tạo mẫu và các nền tảng hợp tác như Mindsumo để tích hợp những hiểu biết của khách hàng vào trong giai đoạn thiết kế và phát triển sản phẩm.

 

Các thiết kế sáng tạo trong LEGO “My own creation”

Ban đầu, điều này chỉ giới hạn ở sản xuất hạ nguồn, nhưng các thương hiệu đang ngày càng chuyển sang tham gia chuỗi giá trị. Chẳng hạn như chương trình LEGO “My own creation” cho phép khách hàng xây dựng và tạo các khối xếp hình riêng của họ.

Customer as brand


Cộng đồng GiffGaff hoàn toàn chủ động trao và nhận thông tin.

Ở mức cao nhất trong mô hình tham gia của khách hàng, các thương hiệu đang khơi gợi sự tham gia toàn diện từ khách hàng, khiến họ đóng vai trò là một phần của thương hiệu. Airbnb là một ví dụ về cách các công ty đang xây dựng các nền tảng xung quanh khách hàng, với người dùng hoạt động song song trong vai trò của cả thương hiệu và người tiêu dùng. Trong mô hình này, khách hàng cũng đội những chiếc mũ khác, đóng vai trò là nhà giáo dục, giảng viên và nhà cung cấp dịch vụ khách hàng cho cộng đồng người mua hàng.

Một ví dụ khác là GiffGaff, một nhà cung cấp dịch vụ di động ở Anh, tập trung vào một số khía cạnh trong kinh doanh của mình, bao gồm hỗ trợ khách hàng, tuyển dụng và phát triển sản phẩm. Các truy vấn của khách hàng về dịch vụ di động được trả lời trực tiếp bởi các khách hàng khác trong cộng đồng trực tuyến. Trong nhiều trường hợp, các nền tảng cộng đồng cung cấp sân khấu cho khách hàng đóng vai trò là thương hiệu.

Ví dụ “Litte red book” của Trung Quốc, một nền tảng social e-commerce, tạo điều kiện cho người mua tham gia vào một thế giới năng động của các khách hàng khác, chủ sở hữu sản phẩm và người có ảnh hưởng chồng chéo. Người mua và các KOLs sẽ đưa ra lời khuyên về các sản phẩm được chia sẻ trên cộng đồng, bao gồm hơn 17 triệu người dùng nữ. Các thương hiệu tận dụng nền tảng để quản lý danh tiếng của họ trong thời gian thực, đảm bảo luồng nội dung tích cực từ những người có ảnh hưởng đồng thời phản hồi bất kỳ khiếu nại nào từ người mua.

Key notes:

1. Mở rộng sự tham gia của khách hàng từ giai đoạn thu thập thông tin, đưa ra ý tưởng và thực thi ngoài thị trường.

2. Xác nhận rằng kết quả có thể khó dự đoán vì dự báo việc tham gia là khá khó khăn. Hãy thẳng thắn về những kỳ vọng của tổ chức và minh bạch trong khi sử dụng các phương pháp hợp tác và đồng sáng tạo.

3. Chủ động thiết lập các chính sách để giải quyết câu chuyện sở hữu trí tuệ. Xem xét các ý tưởng khuyến khích lòng trung thành của khách hàng.

4. Tích hợp sự tham gia của người tiêu dùng như một phần của chương trình tiếp thị và chiến lược thương hiệu. Theo dõi các mục tiêu kinh doanh, xác định và ưu tiên các cơ hội tham gia của người tiêu dùng với tác động cao nhất.

5. Nắm bắt những cách tiếp thị mới và theo dõi các thay đổi văn hóa để tận dụng sức mạnh tham gia của khách hàng.

6. Dẫn dắt sự hợp tác và phối hợp giữa các phòng ban khác nhau ngoài R & D ví dụ: bán hàng, dịch vụ khách hàng liên quan đến sự tham gia của khách hàng để tối đa hóa giá trị của kết quả.

7. Chứng minh KPI rõ ràng từ các sáng kiến tham gia của khách hàng, bao gồm cả sự đổi mới, trong suốt hành trình tiêu dùng và vòng đời sản phẩm. Đưa ra những dẫn chứng cụ thể cả bên trong lẫn bên ngoài, tiếp tục xây dựng thương hiệu và củng cố sức mạnh của người tiêu dùng để giúp thúc đẩy tăng trưởng.

6. Talent (Tài năng)

Các tổ chức muốn phát triển được thì “Talent” đóng vai trò vô cùng quan trọng trong kỷ nguyên này. Trong thế giới của sự kết nối thì việc các doanh nghiệp mở rộng tham gia vào các hệ sinh thái lớn hơn (theo xu hướng Fusion – Dung hợp) thì “Talent” không chỉ dừng lại ở nhân viên mà nó còn là khách hàng, đối tác.

 

“Talent” của tổ chức giờ không còn là một số lượng lớn nhân sự làm việc từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều, những “Talent” của tổ chức bao gồm một loạt các chủ thể bao quanh: đại sứ thương hiệu, KOLs, người nổi tiếng, đối tác thậm chí là cả khách hàng. Những cá nhân này cư trú cả bên trong và bên ngoài các bức tường của tổ chức.

Trong thế giới tài năng này, điều quan trọng là các doanh nghiệp phải nhận ra rằng nhân viên của họ thường bao gồm các cá nhân từ các nền tảng, quan điểm, kinh nghiệm và mục tiêu rất khác nhau. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần coi trọng từng trải nghiệm cá nhân và đặt con người vào trung tâm của những gì doanh nghiệp làm, nhằm tạo ra trải nghiệm bền vững và kết nối cho tất cả mọi người.

Chính bởi những điều trên, vai trò của hoạt động tiếp thị trong tổ chức cần tập trung vào thúc đẩy trải nghiệm con người để giúp đảm bảo mọi khả năng, kinh nghiệm, tài năng và mục tiêu của tất cả mọi người phù hợp với mục tiêu chung của tổ chức. Cùng tham khảo những cách làm dưới đây:

Tích hợp tài năng và trải nghiệm khách hàng

“Talent” của tổ chức giờ không còn là một số lượng lớn nhân sự làm việc từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều, mà chính là những đại sứ thương hiệu, KOLs, người nổi tiếng, đối tác và thậm chí là cả khách hàng.

Dược phẩm Alexion nhận ra tầm quan trọng của trải nghiệm nhân viên trong việc đạt được kết quả cho doanh nghiệp. Xác định một mối liên hệ vốn có, mạnh mẽ giữa trải nghiệm của nhân viên tại Alexion và kinh nghiệm của bệnh nhân mà phục vụ, ông Alex Alexion đã bổ nhiệm 1 giám đốc trải nghiệm “khách hàng & bệnh nhân”. Trách nhiệm của giám đốc này là tối đa hoá trải nghiệm của các nhân viên và của cả bệnh nhân. Cách làm của ông là tìm hiểu insight của bệnh nhân một cách kỹ lưỡng để kết nối trải nghiệm của bệnh nhân với nhân viên của công ty nhằm tạo ra sự tương tác giữa hai chủ thể này.

Công ty tổ chức các bài tập và đào tạo trực tiếp, dựa trên sự đồng cảm, chẳng hạn như chia sẻ vòng tròn, để giúp nhân viên kết nối với những người mắc bệnh hiếm gặp, mở ra cơ hội cho các giải pháp dựa trên sự đồng cảm sâu sắc hơn, đồng thời giúp mọi người hiểu được ý nghĩa của công việc. Tương tự như vậy Adobe cũng đã kết hợp vai trò của giám đốc nhân sự (CHRO) với vai trò của phó chủ tịch điều hành về trải nghiệm của khách hàng và nhân viên (CEXO) làm một. Trong việc tích hợp vai trò CHRO với CEXO, Adobe nỗ lực tập trung tối ưu trải nghiệm của cả con người bên trong và bên ngoài tổ chức.

Làm thế nào marketing có thể “mở khoá” tài năng trong tổ chức?

Một là, cộng hưởng trải nghiệm của khách hàng và nhân viên lại. Nhân viên của bạn có thể là đại sứ tốt của bạn. Hãy xác thực với nhân viên của bạn, dẫn đầu với các giá trị và hỗ trợ cộng tác trong toàn tổ chức với mục tiêu củng cố trải nghiệm con người, đặc biệt là nhân viên trong tổ chức.

Ví dụ về Volkswagen (VW) Australia và Qualtrics hợp tác phát triển một nền tảng độc đáo cho nhà sản xuất oto để tận dụng dữ liệu trải nghiệm của khách hàng song song với trải nghiệm của nhân viên. Bằng việc sử dụng AI và dữ liệu khách hàng, các đại lý của VW Australia có thể khám phá các cơ hội để thúc đẩy doanh số thông qua việc tối ưu cả trải nghiệm của nhân viên (thay đổi cơ sở vật chất của các showroom) và trải nghiệm khách hàng. Do đó, VW Australia hiện đang có sự tăng trưởng doanh số bền vững và giữ tỷ lệ duy trì cao nhất.

Hai là, đừng quên những giá trị tương tác cá nhân. Trong thế giới ngày nay, khó có thể đòi hỏi sự trung thành quá lớn từ các nhân viên. Một số công ty thường thiết kế các cảm biến để giám sát, hỗ trợ theo dõi phản hồi và trải nghiệm của nhân viên. Tuy nhiên, thách thức là xác định thời gian thích hợp để thực hiện và đưa ra các quyết định nhanh chóng. Vì vậy, hãy tìm kiếm những cơ hội để gặp mặt trực tiếp, đối thoại, kết hợp với các cuộc khảo sát để đánh giá mức độ hài long của nhân viên, thông qua đó khai thác, chia sẻ các câu chuyện tích cực, khen ngợi và giảm thiểu những rủi ro.

Key notes:

1. Tài năng đối với một tổ chức không chỉ là nhân viên trong tổ chức đó, họ còn có thể là những người có ảnh hưởng, đại sứ, đối tác. Hãy xây dựng cho mình mô hình tài năng của doanh nghiệp xoay quanh những giá trị của tổ chức.

2. Tìm kiếm cơ hội để tạo sự gắn kết trực tiếp với nhân sự công ty. Việc xây dựng mối quan hệ có thể được tự động hóa hoặc được thực hiện thông qua công nghệ. Đầu tư thêm thời gian để có được lòng trung thành.

7. Agility (Nhanh nhẹn)

Xu hướng cuối cùng trong 7 xu hướng là Agility (Nhanh nhẹn). Ideate, Iterate, Pivot, Agile đã từng được coi là từ thông dụng chỉ được nghe tại vườn ươm khởi nghiệp địa phương, những khái niệm này hiện có mặt khắp các doanh nghiệp toàn cầu. Để tạo và duy trì lợi thế trong thị trường phức tạp, đòi hỏi khắt khe ngày nay, các công ty thường cần các mô hình thích ứng có thể cho phép họ theo kịp tốc độ văn hóa, hội thoại và số hóa. Môi trường xã hội, kinh tế và văn hóa năng động cũng đòi hỏi phải có quyết định nhanh nhẹn, đặc biệt là trong tiếp thị, nơi người mua ngày càng phân biệt đối xử, tiếp nhận và tiêu hủy các thương hiệu thường xuyên và tình cờ hơn.

 

Nhiều doanh nghiệp lớn đã nhanh chóng tách mình ra khỏi số đông để tập trung hơn bao giờ hết vào trải nghiệm con người, chủ động tham gia vào giải quyết các mong muốn và ý thích của khách hàng. Đối với việc này, họ đã cơ cấu lại hoạt động tiếp thị của mình, tận dụng sức mạnh của dữ liệu thời gian thực được truy cập thông qua các nền tảng kỹ thuật số và nhanh chóng hiểu rõ hơn để thiết kế trải nghiệm cá nhân hoá hơn theo một cách cực kì “nhanh nhẹn”.

Agility là một xu hướng khuyến khích các tổ chức nắm bắt những cách suy nghĩ ngay lập tức và tái cấu trúc hoạt động tiếp thị cho phép thương hiệu tham gia các cuộc trò chuyện với khách hàng của mình trong từng khoảnh khắc. Dưới đây là hai ví dụ cho thấy doanh nghiệp đã trở nên nhanh nhẹn hơn:

TD Bank – tối đa hoá khả năng phản hồi

Nhận thấy tầm quan trọng của việc điều chỉnh dịch vụ của mình đối với khách hàng, TD Bank đã tìm kiếm các phương pháp mới để khai thác sức mạnh của công nghệ số. Họ đã chuyển dịch hoạt động tiếp thị sang môi trường trực tuyến, thành lập nhóm tiếp thị trực tuyến để tiếp nhận thông tin khách hàng, sử dụng phân tích dữ liệu tạo các mẫu phản hồi nhanh và sản xuất nội dung hàng loạt để có thể nhanh chóng phản hồi những vấn đề của khách hàng.

JetBlue – cải thiện dịch vụ khách hàng thông qua Twitter

JetBlue được nhận diện là một hãng hàng không giá rẻ, họ nhanh chóng nhận ra việc nâng cao nhận diện thương hiệu của mình thông qua dịch vụ khách hàng. Công ty quyết định tận dụng Twitter để hỗ trợ khách hàng của mình gần với thời gian thực nhất có thể trên hành trình của họ. Theo chương trình này, JetBlue khuyến khích khách hàng tweet các nhu cầu và khiếu nại của họ lên tài khoản của mình và đảm bảo họ nhận được phản hồi ngay lập tức, giải thích điều gì gây ra sự chậm trễ hoặc các vấn đề khác.


JetBlue hoạt động tích cực trên Twitter để hỗ trợ khách hàng của mình.

Ngoài ra, lấy tín hiệu từ các tweet, JetBlue dùng đội hỗ trợ sân bay của mình để giúp đỡ hành khách trên mặt đất. Thông qua những nỗ lực này, hãng hàng không đã tái định vị mình trong tâm trí khách hàng. Vậy, điều gì đã khiến điều này trở nên khả thi? JetBlue đã chuyển đổi các hoạt động dịch vụ khách hàng của mình bằng cách loại bỏ các nút thắt giám sát và phân cấp để trao quyền cho nhân viên phản ứng độc lập với các vấn đề phát sinh.

Để nhanh nhẹn trong hành động, hãy thử hai cách sau:

Một là, tạo ra các chiến dịch if/then: Với các cách tiếp cận nhanh, các nhà tiếp thị tạo ra các nội dung tiếp thị sẽ được triển khai trong khoảng 48-72 giờ. Ví dụ, in áo phông vô địch thế giới của cả hai đối thủ trong một sự kiện thể thao lớn. Các công ty may mặc thể thao và nhượng quyền thương mại đã mở rộng quy mô này đưa tư duy if/then cho phòng marketing.

Khi mùa thể thao và giải đấu cuối năm diễn ra, các đội tiếp thị tạo ra các chiến dịch thay thế để chuẩn bị cho người chiến thắng. Cách tiếp cận này yêu cầu các công ty sản xuất các nội dung trước dựa trên điều kiện if/then và đẩy nó ra tùy thuộc vào kết quả của sự kiện hoặc xu hướng.

Hai là, hành động trong thời gian thực: Các thương hiệu đi đầu trong việc gắn kết thời gian thực với khách hàng đang làm nhiều hơn là chỉ đơn giản là tăng tốc độ thời gian phản ứng của họ. Về cơ bản, họ đang thay đổi văn hóa và cấu trúc tổ chức của họ, bao gồm cả việc thu hút các bộ phận tiếp thị để hỗ trợ sự tham gia của khách hàng trong thời gian thực.

Fernando Machado, CMO toàn cầu tại Burger King, cho rằng sự thành công trong tiếp thị của công ty là người hâm mộ liên tục tham gia vào các chiến dịch marketing của họ. Và họ biết rằng chỉ có thể thực hiện được điều đó nếu thời gian vận chuyển được rút ngắn.

 

Chiến dịch Burger King Traffic Jam Whopper sử dụng dữ liệu thời gian thực để đẩy nhanh tiến độ giao hàng.

Tốc độ là điều cần thiết cho chương trình Burger King Traffic Jam Whopper, được ra mắt tại Mexico City vào mùa xuân năm 2019. Chiến dịch sử dụng dữ liệu thời gian thực để xác định khi nào các con đường gần Burger King (BK) bị tắc nghẽn, công ty đẩy các tín hiệu đến bảng quảng cáo kỹ thuật số và hiển thị quảng cáo biểu ngữ trong ứng dụng buôn bán Waze.

Trình điều khiển có thể đặt hàng trên ứng dụng BK thông qua lệnh thoại để tránh nhắn tin trong khi lái xe. Các bảng quảng cáo sau đó hiển thị các cập nhật khi thực phẩm đang trên đường và đơn đặt hàng được giao trực tiếp đến những chiếc xe bị mắc kẹt thông qua xe máy bằng Google Maps. Burger King đã báo cáo số lượng tải xuống ứng dụng BK tăng 44% và đơn hàng giao hàng hàng ngày tăng 63% nhờ chương trình này.

Key notes:

1. Hãy để hoạt động tiếp thị là nhà vô địch về sự nhanh nhẹn. Sử dụng cách tiếp cận nhanh để xây dựng chức năng tiếp thị của bạn, truyền đạt thành công rõ ràng và đưa các thành viên trong nhóm đi cùng bằng cách kết hợp phản hồi của họ trong suốt quá trình.

2. Sử dụng dữ liệu lớn, thời gian thực và phản hồi nhanh chóng.

3. Xem các cuộc trò chuyện và sự kiện trong thời gian thực như một cơ hội để tham gia với khách hàng xung quanh mục đích, quan điểm và tính cách thương hiệu.

4. Tận dụng các nền tảng với sự hỗ trợ của AI để cung cấp nội dung phù hợp với người dùng.

5. Sử dụng phân tích dữ liệu như ROI trong các cách tiếp cận nhanh.

* Nguồn: Biên dịch & Tổng hợp từ báo cáo của Deloitte 12/2019

Comments powered by CComment