Người Việt dẫn đầu thế giới về khả năng tiêu thụ nội dung số

Theo báo cáo Marketing và Game trên điện thoại di động năm 2019 của Appota, người Việt dành trung bình hơn 400 nghìn giờ mỗi ngày để xem live stream trò chơi điện tử. Trong đó, 61% thời lượng xem đến từ thiết bị di động.

Nội dung số đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống giải trí hàng ngày của người Việt. Đặc biệt họ bị thu hút bởi các streamer cùng những màn chơi game mãn nhãn và những bình luận đầy tính giải trí. Họ sẵn sàng dành tới hàng chục triệu giờ một tháng để theo dõi và tương tác cùng các game thủ trong các buổi live stream trên những nền tảng stream như Facebook, Youtube, NimoTV,…

M1

Thời lượng xem live stream game tại Việt Nam nửa đầu năm 2019 (không tính live các giải đấu).

Game mobile - Loại hình nội dung số đặc biệt thu hút người Việt

Báo cáo của Appota cũng cho thấy hiện nay hơn 51 triệu người đang sử dụng thiết bị di động để truy cập mạng xã hội, giải trí, chơi điện tử mỗi ngày. Điển hình, người Việt từ mọi lứa tuổi dành thời gian chơi game trên điện thoại chiếm đến 33 triệu người. Con số này không chỉ dừng tại đây mà dự đoán trong năm 2020 sẽ đạt mốc 44 triệu người.

Một sự thật thú vị đó là người Việt sử dụng thời gian trung bình trong một ngày để chơi game trên điện thoại di động nhiều hơn việc tham gia mạng xã hội. Điều này chứng tỏ sức hấp dẫn không hề nhỏ của loại hình nội dung số này trong việc giải trí hàng ngày.

M2

Hành vi sử dụng điện thoại di động của người Việt.

Bên cạnh đó, nhờ việc luôn sẵn sàng trải nghiệm các ứng dụng và trò chơi trên điện thoại di động, Việt Nam hiện là 1 trong 10 quốc gia có lượng tải ứng dụng/ trò chơi lớn nhất thế giới. Đây vừa là cơ hội cũng vừa là thách thức không chỉ đối với các nhà phát hành trong việc tạo nên các ứng dụng/ trò chơi độc đáo mà còn đối với các nhà quảng cáo trong việc tạo nên những chiến dịch mới mẻ nhằm tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng.

Thời lượng xem quảng cáo trên mobile của người Việt dài nhất thế giới

Theo nghiên cứu, Việt Nam là quốc gia có độ kiên nhẫn xem quảng cáo trên mobile lâu nhất thế giới với 19s, trong khi thời gian trung bình của các quốc gia khác chỉ đạt từ 8 - 9s. Đặc biệt, người Việt luôn sẵn sàng xem quảng cáo video ngắn để nhận được phần thưởng trong ứng dụng hoặc trò chơi.

M3

Tỉ lệ thích các quảng cáo trên nền tảng di động.

Chính sự tăng trưởng mạnh mẽ của các thiết bị di động đã tạo nền tảng vững chắc cho thị trường quảng cáo và ứng dụng trên nền tảng di động tại Việt Nam. Năm 2018, quảng cáo số đã đạt 663 triệu USD, trong khi quảng cáo trên thiết bị di động chiếm hơn 62%. Dự đoán quảng cáo số sẽ tiếp tục tăng trưởng và đạt hơn 1 tỷ USD trong năm 2020, quảng cáo trên thiết bị di động cũng góp phần không nhỏ khi chiếm gần 80% tổng chi tiêu dành cho quảng cáo số.

M4

Chi tiêu cho quảng cáo số và quảng cáo trên thiết bị di động tại Việt Nam 2018 - 2020. Đơn vị tính: triệu USD.

Nắm bắt những hành vi tiêu thụ nội dung số của người Việt, các doanh nghiệp, nhãn hàng nên tối ưu các quảng cáo để tạo nên sự kết nối đồng điệu và mạnh mẽ giữa thương hiệu với khách hàng.

*Theo Internet

Comments powered by CComment