Thất bại trong tiếp thị ảnh hưởng - KOLs Marketing trên thế giới trong năm 2018

Thật dễ dàng để tìm thấy nhiều về sự thành công của KOLs tiếp thị người ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông xã hội. Có hàng nghìn thương hiệu đã phát triển nhờ KOLs đặc biệt là những thương hiệu mới. Nhưng sự thật là KOLs cũng có một số không thành công mà không phải ai cũng muốn nói đến.

Mà ngược lại, KOL tiếp thị có ảnh hưởng không tốt đến thương hiệu của bạn. Nhưng có những khoảnh khắc mà những nỗ lực của bạn sẽ thất bại. Và chắc chắn bạn không muốn điều đó xảy ra, phải không? Bạn sẽ làm gì để tránh xảy ra?

Chúng ta hãy check lại những chiến dịch KOLs người tiếp thị có ảnh hưởng hàng đầu thất bại và xem bạn có thể học được gì từ những sai lầm của họ:

Thứ 1: Chiến dịch KOLs marketing Dolce và Gabanna, tại Trung Quốc

D&G muốn quảng bá cho chiến dịch KOL mới của họ Dolce & Gabanna Loves China.

Nguyên nhân thất bại:

Quảng cáo đã nhận được phản ứng rất dữ dội và chỉ trích lớn trên phương tiện truyền thông xã hội. nội dung của quảng cáo là: Có nhân vật chính ăn đồ ăn Ý bằng đũa. D & G đã không nhạy cảm và không hiểu về văn hóa về Trung Quốc. video quảng cáo xuất hiện như thể nó đang chế giễu văn hóa Trung Quốc. Chính vì thế video đã xúc phạm rất nhiều người dân Trung Quốc.

Hiện nay đã có tám công ty thương mại điện tử lớn tại Trung Quốc bao gồm Tmall, JD, Suning, NetEase, Koala, VipShop, YHD, Secoo đã xóa bỏ tất cả sản phẩm của Dolce & Gabbana. Một nguồn tin trên trang SCMP cho biết một số người Trung Quốc đứng biểu tình trước văn phòng của hãng tại Milan với biểu ngữ "Not Me".

Hàng loạt người nổi tiếng như Lý Băng Băng, Huỳnh Hiểu Minh, Trần Khôn, Phạm Thừa Thừa… tuyên bố không tham dự show diễn của D&G. Chương Tử Di đăng bài viết chửi thẳng mặt Dolce&Gabbana. Hai người đại diện khu vực Châu Á của hãng là Địch Lệ Nhiệt Ba và Vương Tuấn Khải đã nhanh chóng ra thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng với D&G.

DolceGabbana 1554179197

Bài học:

Trước khi thực hiện một chiến dịch KOLs marketing, bạn phải chắc chắn phải nghiên cứu kỹ lưỡng về chủ đề cần KOLs, đặc biệt phải nhạy cảm và cẩn thận với quảng cáo có liên quan đến văn hóa bởi vì nếu có sự cố xảy ra, nó sẽ ảnh hưởng cực kỳ xấu đến thương hiệu của bạn. Và đó là điều mà các thương hiệu không muốn xảy ra.

Thứ 2: Chiến dịch KOLs marketing Quảng cáo của Pepsi và Kendall Jenner

Mục đích:

Pepsi muốn thúc đẩy sự thống nhất của người Hồi giáo trong sự hòa đồng bình đẳng bằng Pepsi, bằng cách hợp tác với KOLs Kendall Jenner. Pepsi đã mời Kendall Jenner tham gia quảng cáo mới nhất của họ nội dung về một người mẫu ngăn cô chụp ảnh liên tục để tham gia cuộc biểu tình phản kháng. Các diễn viên bao gồm một nhóm cảnh sát vũ trang và người da màu.

Nguyên nhân:

Trong khi ý định để thúc đẩy một nội dung uống Pepsi là có và tốt nhưng việc thực hiện và sử dụng người ảnh hưởng KOL lại hoàn toàn sai lầm, sai lầm ở chỗ Đoạn video có liên quan rõ ràng đến phong trào Black Lives Matter và sử dụng Kendall Jenner, một siêu mẫu da trắng làm ngôi sao chính, là một cái tát thẳng vào mặt người da đen.

Bài học:

Các thương hiệu nên cẩn thận trong việc “ tìm KOLs’ và chọn KOLs lựa chọn những người có ảnh hưởng cho phù hợp với chiến dịch, văn hóa, tôn giáo và các quốc gia.

Thứ 3: Chiến dịch KOLs marketing Quảng cáo Snapchat Spect với Luka Sabbat

Với thị trường kính Snapchat đang suy giảm, công ty đã quyết định hợp tác với KOL Luka Sabbat để quảng bá sản phẩm mới nhất của họ, đó là kính Snapchat Spect trên Instagram. Vì vậy, Snapchat đã trả cho Luka Sabbat tổng cộng 45.000 $ trước với hy vọng anh ta hoàn thành quảng bá sản phẩm nói trên.

Snap 1554179216

Nguyên nhân:

Theo đơn kiện của Snapchat - Sabbat chỉ thực hiện một câu chuyện trên Instagram và 01 bài đăng / tổng 03 bài vào nguồn cấp dữ liệu của mình và không gửi bài đăng cho PR Consulting để phê duyệt trước, buộc. Sabbat cũng từ bỏ một thỏa thuận để được chụp ảnh đeo kính Snapchat ở nơi công cộng đeo kính trong Tuần lễ thời trang Milan hoặc Paris,. Theo hợp đồng, Sabbat được trả 60.000 đô la - với 45.000 đô la được trả trước. Vụ kiện bồi thường hoàn 45.000 đô la cộng thêm 45.000 đô la thiệt hại bổ sung

Bài học:

Đối với các thương hiệu, luôn làm việc với những người có ảnh hưởng đam mê với nghề của họ, biết cách tuân thủ các quy tắc và cam kết hợp tác với một thương hiệu. Nếu họ chỉ quan tâm tới tiền và không quan tâm đến yêu cầu doanh nghiệp. Và bản thân KOLs cũng là sang chảnh, người không có đạo đức nghề nghiệp.! Trong trường hợp của Luka Sabbat, anh ta có thể có gần 1,5 triệu người theo dõi nhưng điều đó không có nghĩa rằng anh ta sẽ có thể thuyết phục tất cả họ để hỗ trợ cho kính của Snapchat. Ngoài ra, số lượng người theo dõi không tương đương với chất lượng cao của người có ảnh hưởng mà bạn đang làm việc. Do vậy bạn không nên trả tiền cho những người có ảnh hưởng không chất lượng và không có đạo đức nghề nghiệp!

Thứ 4: Chiến dịch KOL marketing EA Games Star Wars

Quảng cáo với Benjamin Burnley - EA Games đã mời KOL Benjamin Burnley một cách lịch sự quảng bá cho trò chơi Star Wars: Battlefront X-Box mới của họ trên Instagram.

Sự việc không đơn giản như vậy Anh ta đã không đồng ý tham gia vào chiến dịch và chỉ tuyên bố rằng anh ta ghét sản phẩm này đến mức thậm chí chửi ngay sản phẩm này. Một lần nữa, đây là một trường hợp sai lầm lớn khi chọn KOLs

EAGames 1554179228

Bài học:

Chúng tôi nhắc lại tầm quan trọng của việc lựa chọn KOLs của bạn phải khôn ngoan. Bạn muốn thương hiệu của bạn có một hình ảnh tốt và tiếp xúc trên phương tiện truyền thông xã hội, Vì vậy, tốt nhất là nếu bạn lọc bộ lọc và các bộ lọc thông minh có xác minh, tính xác thực, thương hiệu và tính cách của những người có ảnh hưởng bạn đã chọn có phù hợp với sản phẩm của mình không trước khi bạn yêu cầu họ làm việc với bạn. Bạn nên luôn luôn phải làm việc với các KOL để luôn kết nối với nhau và bạn sẽ tìm ra nhứng KOL chân chính với hành động sẵn sàng giúp phát triển cho công ty bạn.

Kết luận

Tiếp thị ảnh hưởng là một xu hướng mới của thời đại, nhưng vẫn có những KOL thực sự sẽ không có lợi cho thương hiệu của bạn. Với các ví dụ ở trên, rõ ràng bạn phải quan tâm và phải tỉ mỉ trong việc lựa chọn KOL những người có ảnh hưởng phù hợp. Ngoài ra đối với các thương hiệu, muốn phát triển bền vững đừng bao giờ đánh lừa khách hàng của bạn. Chúng ta hãy tạo ra một thế giới của những người ảnh hưởng tiếp thị thành một nơi tuyệt vời, vì vậy hãy để KOL luôn hướng khách hàng tới mục tiêu đúng đắn và khách hàng có những sản phẩm theo ý muốn của họ.!

* Nguồn: KOLViet

Comments powered by CComment