6 xu hướng tiếp thị qua email cần tính đến

Tiếp thị qua email sau một thời gian bị dể duôi lại đã hồi sinh gây được nhiều chú ý hơn. Năm 2016, với một loạt cách tiếp cận mới qua thiết kế email và tự động hoá, có thể sẽ là một năm đầy hứa hẹn đối với tiếp thị qua email. Sau đây là sáu xu hướng tiếp thị qua email mà doanh nghiệp nào cũng cần tập trung sử dụng trong năm 2016.

1. Gmail sẽ cung cấp sự hỗ trợ yêu cầu tốt hơn

Gmail một thời gian dài bị cho là lạc hậu so với các dịch vụ email mới nhờ các cách tiếp cận khôn ngoan hơn. Nhưng năm nay gmail có thể trở thành dịch vụ email số một.

Qua cách nhấn mạnh giao diện và các tiêu chuẩn thiết kế, dịch vụ này đem lại cho những người dùng cảm giác mới hoàn toàn.

Gmail đã thêm hai khía cạnh quan trọng trong dịch vụ gửi thư. Đó là phong cách hỗ trợ khách hàng dùng web-mail và nhiều ứng dụng di động đối với điện thoại di động mà lâu nay khách hàng chờ đợi.

Với hai kiểu thiết kế này, các nhà tiếp thị và những nhà cung ứng dịch vụ email có thể bảo đảm kinh nghiệm tuyệt vời cho người dùng cả trên máy tính bàn và điện thoại di động.

email marketing

2. Điện thoại di động sẽ là thiết bị chính để mở email

Cho tới năm ngoái, 49% email được mở bằng các thiết bị di động, nhưng vào cuối quý 4 năm ngoái con số này tăng vọt đến không ngờ.

Năm 2016, truy cập bằng điện thoại di động và mở mail trên các thiết bị di động sẽ vượt khỏi máy bàn một cách kinh khủng.

Các doanh nghiệp tiếp tục quay lưng đối với các bộ máy tính bàn đắt tiền để truy cập email, một tỷ lệ lớn email sẽ được chuyển sang truy cập bằng điện thoại di động.

Hơn nữa, với sự gia tăng nhanh chóng của các phần mềm trên nền tảng điện tử đám mây, các bộ phần mềm sẽ tiếp tục giảm xuống khi mà việc truy cập email vượt qua biên giới các thiết bị và truy cập bất kỳ ở đâu.

3. Chú trọng hơn về cá nhân

Tiếp thị qua email thời gian thực ngày càng trở nên phổ biến, với công nghệ mới cho phép phản hồi tích cực và nhanh chóng khi người dùng truy cập.

Việc gửi mail hàng loạt đã không còn hiệu quả và góp phần tạo ra những phản hồi tiêu cực của người dùng.

Người nhận email hiện nay quan tâm đến các thông điệp liên quan đến sở thích, và những lĩnh vực chú trọng của cá nhân hơn là tên họ của họ.

Những thông điệp như thế có nhiều cơ hội lớn hơn trong đối thoại kinh doanh hoặc ít ra cũng cung cấp những quan tâm cá nhân liên quan đến người nhận thư khiến họ phản hồi ngay.

4. Nhiều video và hoạt ảnh hơn về nội dung

Video và hoạt ảnh trong nội dung email tiếp tục thu hút sự chú tâm hơn. Bên cạnh việc thu hút sự chú ý của người đăng ký email ngay lập tức, những yếu tố động cũng có thể đưa ra những gợi ý và hướng dẫn người nhận email về một số hành động nào đó.

Sử dụng các chất liệu động như có hẹn giờ có thể làm cho việc nhấp chuột tăng cao bất ngờ. Làm cho người dùng phản ứng với các yếu tố đồ hoạ và động quan trọng hơn là chỉ để cho chúng như là các yếu tố phụ.

5. Sự hấp dẫn về chi tiết thẩm mỹ sẽ dẫn đầu

Tập chú vào thiết kế và hiệu ứng thị giác sẽ dẫn đầu trong xu hướng dựng trang web, vì hiện nay chẳng còn ai quan tâm mấy đến những email chứa đựng nội dung đơn giản toàn chữ.

Tạo ra những email được thiết kế đẹp một cách ấn tượng đã trở nên cực kỳ dễ dàng nhờ một loạt các công cụ.

Từ việc sử dụng các đồ hoạ chữ cho đến các hình ảnh, rồi tạo ra các tương phản khi phối màu và khoảng trắng sẽ là xu hướng dẫn đầu, và hiện nay có nhiều cách để thực hiện việc đó.

6. Mạng xã hội và tiếp thị qua email sẽ trở thành ngày càng gắn bó với nhau hơn

Mạng xã hội không còn nói lên được rằng email đã chết. Là vì nhiều người sử dụng mạng xã hội ngày càng coi đó như là một sự lãng phí thời gian hoặc chỉ là một sự điên rồ trong xây dựng nhãn hiệu, email được xem trọng hơn.

Đương nhiên, vai trò sống động của các email với thiết kế đẹp trở thành một vai trò lớn trong việc này. Trong năm 2016, chúng ta có thể thấy hai mặt này của tiếp thị gần gũi nhau hơn và ngày càng gắn bó với nhau.

Trong khi mạng xã hội được xem là một phương tiện lý tưởng để xây dựng danh mục email, nội dung email trở nên phong phú hơn khi đưa vào một số nội dung của mạng xã hội.

Khởi Thức
Nguồn: businesstocommunity.com

Theo Thế Giới Tiếp Thị

Comments powered by CComment