Xu hướng trong nền kinh tế "độc thân"

"Nền kinh tế độc thân" là cụm từ báo chí quốc tế dành để nói về một xu hướng mới trong kinh doanh cũng như các chiến lược marketing trong kinh doanh. Đó là xu hướng nhắm đến những đối tượng khách hàng độc thân.  Tại một số quốc gia thì những người trẻ độc thân lại càng có xu hướng tăng lên và họ trở thành đối tượng đầu tư tiềm năng của các loại hình kinh doanh dịch vụ.

Quy mô của nền kinh tế độc thân này không hề nhỏ một chút nào.

nền kinh tế độc thân

Đây là cô Bridget Jones (nhân vật trong bộ phim nổi tiếng Nhật ký tiểu thư Jones) đã hơn 30 tuổi, vẫn chưa lập gia đình. Đôi khi Bridget cảm thấy thật lạc lõng, vì hình như xung quanh cô nhìn đâu cũng thấy các cặp đôi hạnh phúc.

Nhưng đó là câu chuyện của hơn 10 năm trước. Bây giờ, những người độc thân như Bridget đang là những đối tượng tiềm năng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Gần đây nhất, tờ Bloomberg đưa ra một con số đáng chú ý: "Hiện có hơn một nửa số người trẻ trên 16 tuổi tại Mỹ là độc thân, có bằng cấp, thu nhập ổn định. Những người độc thân ở độ tuổi 20-30 tuổi có thời gian, tiền bạc và họ sẵn lòng mở hầu bao cho bản thân và cho những sản phẩm mới nhất".

Chính vì thế, tờ The Guardian cho rằng: "Một chiến lược khôn ngoan của các thương hiệu chính là đầu tư các loại hình dịch vụ dành riêng cho những thượng đế độc thân này". Các cửa hàng thì được khuyên rằng: "Thay vì chỉ tặng chương trình giảm giá cho các cặp đôi hay các gia đình lớn, họ nên đầu tư thêm vào các khách hàng độc thân. Vì những vị khách này thậm chí còn có thể chung thành hơn các gia đình lớn".

Và hãy cũng đến nhà hàng Eenmaal ở Amsterdam, Hà Lan, nhà hàng này được thiết kế chỉ dành riêng cho những thượng khách đi ăn một mình. "Có nhiều thực khách muốn tránh xa thế giới của điện thoại hay máy tính chỉ được ở một mình trong yên tĩnh, và chúng tôi phục vụ họ", chủ cửa hàng cho biết.

Theo tờ báo Hàn Quốc, Chosun Ilbo: "Đến năm 2030, những thị trường và chiến lược marketing dành riêng cho người độc thân sẽ đạt giá trị gần 200 tỷ USD".

Tạp chí Fortune cũng thống kê, "Tại Mỹ, mỗi năm người độc thân đóng góp không dưới 2 nghìn tỷ USD cho nền kinh tế. Còn ở Trung Quốc, đã có đến cả một ngày lễ mua sắm chỉ dành riêng cho những người độc thân".

Rõ ràng, tại nhiều quốc gia người độc thân tuy chỉ có một mình nhưng những tác động đến nền kinh tế của họ thì lại không hề nhỏ lẻ chút nào.

Theo DNSG/Không ghi tác giả

Comments powered by CComment