10 mục tiêu trong Content Marketing mà cả thế giới đang theo đuổi

Bây giờ bạn tự hỏi tại sao Marketing Online hoạt động rất tốt cho doanh nghiệp. Nhưng không phải ở lĩnh vực nào Marketing Online cũng tốt và áp dụng phát triển mạnh.

ContentMarketing

*Tại sao nội dung của bạn tuyệt vời nhưng lại không xây dựng cho doanh nghiệp của bạn?

Nội dung là vua đã được mọi người trong nghề Marketing khẳng định trong nhiều năm nay. Nhưng bạn đã hiểu được sự thật “là vua” của nó.

Dù nội dung của bạn tuyệt vời đến đâu nó cũng chỉ là nội dung trong website của bạn Nó có thể được giải trí. Nó có thể là giáo dục. Nó có thể chứa những bí mật, có thể chia sẻ bí quyết, có thể là giới thiệu về bạn.

Nhưng nó không có sức mạnh kỳ diệu. Nó sẽ không chuyển đổi doanh nghiệp của bạn hay đưa bạn đến nơi bạn cần phải đi,..cho đến khi bạn xác định được “mục tiêu trong kinh doanh” trong nội dung đó.

*Điều gì ảnh hướng đến content marketing của bạn?

Để là nội dung chất lượng bạn cần phải hiểu rõ mục đích tiếp thị và kinh doanh của bạn. Sau đó, bạn có thể tạo ra các nội dung phục vụ những mục tiêu đó, thay vì chỉ đem lại cho khán giả một cái gì đó lan man.

Bài viết blog của bạn, email marketing, ebooks, podcast, quảng cáo … tất cả của nó cần phải phù hợp với công việc kinh doanh hay các chiến dịch của bạn.Khi viết 1 bài nội dung chất lượng bạn cần phải có khuôn khổ chiến lược.

Dới đây là 10 mục tiêu trong Marketing online mà cả thế giới đang theo đuổi:

ContentMarketing2

1. Xây dựng lòng tin và mối quan hệ với khách hàng của bạn.

Xây dựng lòng tin chính là chủ trốt rõ ràng nhất của việc phát triển nội dung. Khi bạn tạo ra nội dung hữu ích, thú vị và có giá trị khách hàng bạn sẽ tin tưởng bạn. Họ sẽ cảm nhận rằng bạn đang viết cho chính họ, phục vụ lợi ích cho chính họ. Từ đó sẽ tạo ra chuyển đổi khách mua hàng. Thiếu tin tưởng giết chết sự chuyển đổi. Nội dung phong phú có giá trị xây dựng lòng tin nhưng đó chỉ là sự khởi đầu.

2. Thu hút các khách hàng tiềm năng cho chiến lược Marketing.

Nội dung của bạn phải đủ hấp dẫn mà nó phải thu hút các liên kết, chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội, và trò chuyện. Đây chính là cách mà bạn mở rộng kết nối với khách hàng.

Làm thế nào để khách hàng tiềm năng của bạn cảm thấy thú vị, làm thế nào để doanh nghiệp của bạn luôn vững chắc và luôn có khách hàng thân tín?

Nội dung đáng chú ý mà được chia sẻ trên web sẽ tìm thấy những triển vọng mới tốt nhất cho bạn và đưa họ trở về tất cả mọi thứ bạn có để cung cấp.

Bạn cần phải giải quyết các vấn đề của khách hàng từ đó mới đưa ra được những mục tiêu mà doanh nghiệp đang theo đuổi. Khi bạn hiểu được vấn đề khách hàng tiềm năng của bạn, bạn hiểu làm thế nào để giúp đỡ họ – và sau đó bạn có cốt lõi của thông điệp tiếp thị của bạn.

ContentMarketing3

3. Khám phá những triển vọng.

Doanh nghiệp để phát triển online mạnh mẽ và lâu dàu thì cần phải có các chiến lược lâu dài và có những triển vọng.

Một chương trình tiếp thị nội dung thông minh là trả lời được hết tất cả các câu hỏi của khán giả. Đây có thể đến trong bài trả lời email, blog ý kiến hoặc tổ chức các hội thảo để thu hút ý kiến.

Ví dụ: giải quyết vấn đề : “seo là gì“ với triển vọng tìm hiểu về seo website lên top google (phục vụ mục đích bán hàng)

4. Minh hoạ các lợi ích.

Chiến lược nội dung của bạn không chỉ là để phục vụ các khách hàng tiền năng mà tiếp cận với tất cả các khách hàng khi tham gia vào mạng lưới marketing online. Vì thế nó phải minh hoạ được cách bạn giải quyết vấn đề và cho khách hàng những gì họ nhận được khi làm việc với bạn.

Ví dụ: khi bạn viết “10 cách để giải quyết vấn đề X” bài cho thấy những lợi ích của phương pháp tiếp cận của bạn đối với khách hàng.

Minh hoạ cho khách hàng thấy được : “sản phẩm của tôi là một cách tốt để giải quyết vấn đề của bạn”.

5. Vượt qua sự băn khoăn của khách hàng.

Khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm cách để giải quyết vấn đề của mình nhưng không chỉ tìm lợi ích mà họ đạt được mà họ sẽ thấy những thiết sót trong thông tin mà bạn cung cấp dẫn đến họ không mua hàng.

Hãy đưa ra nội dung chiến lược để giải quyết các vấn đề thiếu sót hay những băn khoăn của khách hàng đang còn tồn đọng, những lý do khiến khách hàng không mua hàng là gì?

Viết nội dung trình bày cách thực hiện các giải pháp các lợi ích, nhưng cung cấp thông tin để loại bỏ những băn khoăn của khách hàng khi tìm đến sản phẩm của bạn.

Khách hàng của bạn nghĩ rằng sản phẩm của bạn sẽ là quá phức tạp để sử dụng? Viết nội dung cho thấy khách hàng sẽ dễ dàng sử dụng nó nếu thực hiện đúng theo như hướng dẫn sản phẩm.

Hiểu được những băn khoăn mà khách hàng gặp phải và sau đó suy nghĩ về những cách sáng tạo nội dung để giải quyết những vấn đề đó.

6. Tô màu sản phẩm của cuộc sống ứng dụng trong sản phẩm của bạn.

Kể chuyện là 1 trong những chiến lược tiếp thị nội dung tốt nhất và đó là một cách tuyệt vời để kích thích cho khách hàng “thử” trải nghiệm sản phẩm của bạn. Sử dụng nội dung để hiển thị những gì nó muốn sở hữu sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn

7. Thu hút các đối tác chiến lược.

Chất lượng của các nội dung được đăng lên đã thu hút các đối tác chiến lược nếu blog của bạn thật sự uy tín.Để đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn, quan hệ đối tác thường là cách thông minh nhất để đạt được điều đó.Khi bạn đam mê về việc tạo ra nội dung tuyệt vời, bạn sẽ thấy rằng các đối tác tiềm năng được thu hút vào niềm đam mê đó của bạn để tạo ra những lợi ích chung.

8. Làm sâu sắc thêm lòng trung thành với khách hàng hiện tại.

Mỗi công ty cần thu hút khách hàng mới. Nhưng tiềm năng tăng trưởng lớn nhất trong hầu hết các doanh nghiệp đến từ việc xây dựng một mối quan hệ chặt chẽ hơn với các khách hàng hiện tại của bạn.

9. Phát triển các ý tưởng kinh doanh mới.

Dòng nội dung của bạn là một nơi tuyệt vời để thử nghiệm những ý tưởng mới.

Suy nghĩ về việc tạo ra các ý tưởng mới cho sản phẩm của bạn? Các cá nhân và doanh nghiệp luôn cố gắng để tạo ra các cách bán hàng độc đáo thu lợi nhuận cao. Có được những ý tưởng mới vào nội dung của bạn, và xem cách mọi người phản ứng về những gì bạn chia sẻ.

Sáng tạo nội dung là điều tuyệt vời để thử nghiệm những ý tưởng mới của bạn. Từ đó bạn sẽ biết được những phản ứng của khách hàng với ý tưởng đó của bạn để phát triển.

ContentMarketing5

10. Xây dựng nội dung với công cụ tìm kiếm Seo

Nội dung và công cụ Seo. Công cụ tìm kiếm (Seo) chính là  tìm kiếm nội dung có giá trị nhất cho người dùng khi tìm kiếm một “từ khoá” cụ thể. Vì vậy một nội dung chất lượng, được người dùng đánh giá cao thì luôn được ưu tiên hiển thị trên top tìm kiếm của google.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Chúc bạn thành công!

Không ghi tác giả
(Theo TapchiMakreting.net)

Comments powered by CComment