3 chiến thuật dành cho tiếp thị siêu rẻ

3 chiến thuật tiếp thị siêu rẻ b6f60Các chiến lược và công cụ sau có thể là điểm khởi đầu tuyệt vời dành cho các CEO có tài chính eo hẹp muốn kích hoạt các chương trình tiếp thị với giá rẻ.

Là một doanh nhân đang điều hành một công ty tự thân vận động, tiếp thị không nằm trong số những việc phải làm hàng đầu của bạn. Các công ty tự thân vận động còn đang chông chênh vì vậy những người sáng lập thường không dành quá nhiều tiền vào việc tiếp thị chính thức. Sau cùng thì các sản phẩm tuyệt vời sẽ tự bán chính chúng, vậy sao bạn phải bận tâm?

Không may là, nếu bạn không tiếp thị nhiều có nghĩa là bạn đang mất đi cơ hội lớn để làm tăng qui mô kinh doanh của mình. Nếu làm đúng, tiếp thị sẽ giúp thu hút thêm các khách hàng mới, làm thương hiệu của bạn mạnh hơn so với các đối thủ và công ty bạn sẽ có sự tăng trưởng tốt về doanh thu dài hạn. Hay nhất là: Bạn không cần phải mất tiền để thực hiện điều đó.

Các kênh tiếp thị đang phát triển theo cấp số nhân cùng với sự ra đời của truyền thông kỹ thuật số. Vì vậy, bước đầu tiên là xác định các cơ hội có thể đem lại tiếng vang lớn nhất với đồng vốn của bạn. Các chiến lược và công cụ sau có thể là điểm khởi đầu tuyệt vời dành cho các CEO có tài chính eo hẹp muốn kích hoạt các chương trình tiếp thị với giá rẻ.

Biến việc tìm kiếm có hệ thống thành người bạn tốt nhất của bạn

Trang web của bạn thường là cơ hội đầu tiên để bạn tạo ấn tượng đối với khách hàng tương lai. Nhưng trước hết, bạn phải đưa được khách hàng tiềm năng đến với trang web đó. Cách tiết kiệm chi phí hiệu quả nhất là tối đa hóa công cụ tìm kiếm (SEO). SEO là thực hiện cải thiện nội dung và cấu trúc trang web của bạn, làm nó xuất hiện nổi bật trên các kết quả tìm kiếm tự do hoặc miễn phí. Hiểu cách xếp hạng các trang web nhất định của các thuật toán của Google, Yahoo và Bing gồm một phần là kỹ năng kỹ thuật, một phần là thuật giả kim. Tuy nhiên, có vài công cụ đơn giản có thể khiến SEO trở nên dễ dàng hơn.
Công cụ miễn phí Adwords Tool của Google có thể giúp bạn xác định các thuật ngữ tìm kiếm với số lượng nhiều nhất và phù hợp nhất với công việc kinh doanh của bạn. Tiếp theo, hãy thử công cụ kiểu như SEOmoz hoặc Raven Tools, có chi phí chưa tới 100 đô la/tháng để nhận được các khuyến nghị về các thay đổi về cấu trúc và nội dung của một trang web cụ thể. Thêm nữa, các dịch vụ này sẽ cho phép bạn theo dõi hiệu suất của các đối thủ cũng như của chính bạn tại SEO.

Trở thành bậc thầy về Google Analytics

Khi các khách hàng tiềm năng đã tới với trang web của bạn, bạn cần làm tất cả những việc có thể làm để giữ chân họ và khiến họ chuyển đổi- có thể là tiến hành một vụ mua bán, điền một mẫu hướng dẫn hoặc xem một chương trình giới thiệu. Bạn phải làm việc chăm chỉ để giữ các khách hàng tiềm năng lại với trang web của bạn chứ không phải là tận dụng hết mức những vị khách này khi họ ghé thăm trang web. Lời khuyên của chúng tôi là: Trở thành chuyên gia về Google Analytics.

Google Analytics còn hơn cả một công cụ đo lường đơn giản về lượng khách ghé thăm trang web hằng tháng. Google cung cấp hơn 200 kích thước và các số liệu để giúp bạn phân khúc các khách truy cập trang web dựa trên laoị trình duyệt, thiết bị di động, hành vi nhấp chuột, địa lý hoặc các biến số khác. Phân khúc các khách hàng sẽ cho phép bạn kết nối với khách hàng thực sự với nội dung phù hợp để tăng sự chuyển đổi và các đơn hàng được chốt.

Lắng nghe khách hàng của bạn

Giờ đây khi bạn đã đưa được khách tới với trang web của mình và đã chuyển họ thành khách hàng, bạn cần giữ cho họ luôn hạnh phúc và trung thành. Điều đó bắt đầu với việc lắng nghe. Khi mở công ty, chắc hẳn bạn đã biết rõ các khách hàng đầu tiên của mình. Nhưng khi bạn đã có hàng trăm hay thậm chí hàng ngàn khách hàng, bạn sẽ làm thế nào để gần tất cả họ? Câu trả lời là hãy sử dụng các công cụ phản hồi số.

Các công cụ phản hồi số có thể chia thành hai loại: trưng cầu và không được yêu cầu. Mỗi loại phục vụ cho một mục đích riêng biệt.

Phản hồi không được yêu cầu thường xuất hiện dưới dạng các số liệu khôn gtheo cấu trúc trong các blog, truyền thông xã hội và các cổng thông tin đánh giá trực tiếp. Có rất nhiều dịch vụ tốn kém cho phép các công ty theo dõi các thông tin phản hồi loại này, nhưng với các công ty các nguồn lực hạn chế thì Google Alerts là công cụ nghe đầu tiên của bạn. Google Alerts cho phép bạn theo dõi những lần thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn (hoặc của đối thủ của bạn) được nhắc đến đầu tiên trong các câu chuyện mới và khắp cá trang web.

Sau đó, hãy thử các dịch vụ như SocialMention, Trackur hoặc Sprout Social, được miễn phí hoặc chỉ có chi phí dưới 100 đô la/ tháng để theo dõi những lần thương hiệu của bạn được nhắc đến trên các mạng xã hội và diễn đàn. Những công cụ này không cung cấp các phân tích chuyên sâu, nhưng ít nhất chúng sẽ giúp bạn tìm thấy những lời đề cập không hay về công ty bạn.

Các phản hồi trưng cầu có sự khác biệt hoàn toàn. Các bản khảo sát trực tuyến cho phép các công ty nắm bắt được các ý kiến phản hồi cụ thể hơn từ các khách hàng ở qui mô nhất định. Survey Monkey và Survey Gizmo là hai sản phẩm khảo sát nổi tiếng nhất trên thị trường và mỗi loại đều có một mức giá lựa chọn ít hơn 100 đô la/tháng. Với các khảo sát này, bạn có thể hỏi các khách hàng các câu hỏi giúp cải thiện dịch vụ khách hàng, việc tiếp thị và bán hàng mà không cần lo lắng thế giới nghe được các ý kiến phản hồi quan trọng và quý giá.

Với các công ty tự thân vận động, việc tiếp thị không nên theo kiểu suy nghĩ sau khi hành động, nhất là khi bạn có thể tùy ý sử dụng rất nhiều công cụ tiếp thị số vừa mới vừa rẻ.

Theo Học làm giàu.

Comments powered by CComment