Bí mật của Victoria

Victoria's Secret, thương hiệu thời trang đã làm thay đổi quan niệm của người Mỹ cũng như cả thế giới về đồ lót, lại ra đời bởi một người đàn ông.

Vì sao Victoria có bí mật?

 Roy Raymond, chàng cử nhân của trường đại học Stanford, trong một lần đi mua đồ lót hộ cho vợ, nhận thấy hàng được bày bán tại những quầy tự chọn trong khu mua sắm công cộng chứ không có từng cửa hàng riêng.

Việc một người đàn ông đi mua đồ lót của phụ nữ khiến những người khác vô cùng tò mò và bàn tán xôn xao làm Raymond cảm thấy ngượng ngập vô cùng. Với sự nhạy cảm của một người đã tốt nghiệp trường kinh doanh Stanford, Roy nhận ra rằng: Có rất nhiều đàn ông muốn mua đồ lót tặng vợ hoặc người tình của họ. Và đồ nội y phụ nữ cần được thiết kế một cách cẩn thận vì sự quyến rũ của nó. Hơn thế, nội y nếu được bày bán trong những cửa hàng sang trọng chắc chắn sẽ thu hút không chỉ phụ nữ mà cả đàn ông.

Vậy là Roy Raymond đã mở cửa hàng đồ lót đầu tiên với cái tên Victoria's Secret.

Từ một cửa hàng nhỏ chuyên bán đồ lót cho phụ nữ ở Stanford Shopping Center, VS sau đó phát triển thành chuỗi 3 cửa hàng với số lượng đặt hàng qua mail lớn dần lên.

Với kinh nghiệm của bản thân đã từng rất bối rối khi muốn mua đồ lót tặng vợ, ông đã thiết kế cửa hàng có phong cách thân thiện dành cho các quý ông.

Thiết kế nội thất trang nhã với những vách ngăn bằng gỗ, trên tường treo những mẫu đồ lót được sắp xếp theo từng cặp riêng biệt giúp khách hàng có thể dễ dàng chọn lựa mà không phải lục tung cả quầy hàng để tìm được kiểu ưng ý.

Những người đàn ông có thể dễ dàng xem một loạt kiểu dáng và nhân viên bán hàng sẽ giúp họ dự đoán cỡ chính xác.

Cửa hàng đồ lót Victoria's Secret đầu tiên được mở ra với 80 nghìn USD vay ngân hàng và từ họ hàng của Roy Raymond. Nhưng từ cửa hàng đầu tiên này, Roy Raymond đã kiếm được 500 nghìn USD trong năm đầu tiên và đã mở rộng ra hệ thống 3 cửa hàng với doanh thu 6 triệu USD chỉ sau 5 năm. Vào 1982, sau 5 năm hoạt động, Roy Raymond đã bán công ty cho The Limited Brand với cái giá 1 triệu USD gây bất ngờ và tranh cãi.

Hai năm sau Roy Raymond bắt đầu mở một shop thời trang khác mang tên: My Child's Destiny, một cửa hàng bán lẻ cho trẻ em. Nhưng nó phá sản vào 1986, Roy Raymond ly hôn và vượt qua stress được nhờ 2 đứa con.

Năm 1993, người ta tìm thấy thi thể Roy Raymond ở cảng San Francisco. Cảnh sát điều tra đã kết luận rằng Roy Raymond đã tự tử. Khi đó ông 47 tuổi.

Tiếp quản thương hiệu này, The Limited đã giữ nguyên phong cách hình ảnh của nó và tập trung phát triển, đa dạng hóa các mặt hàng, đưa Victoria’s Secret lên trở thành hãng bán lẻ đồ lót lớn nhất tại Mỹ vào những năm 1990 của thế kỉ trước.

Tháng 10/2007, Limited Brand đã bán 75% các thương hiệu thời trang khác của mình cho Sun Capital để tập trung phát triển nhãn hiệu Victoria's Secret.

Hiện nay, có tới 1000 cửa hàng đồ lót và 100 cửa hàng làm đẹp độc lập của Victoria's Secret ở Mỹ, hầu hết là trong các trung tâm thời trang danh tiếng.

Mỗi năm, Victoria's Secret gửi hơn 400 triệu catalogue tới những khách hàng quen thuộc từ khắp nơi trên thế giới. Với Victoria's Secret, đồ lót chính thức trở thành một loại thời trang cao cấp được trưng bày ở những cửa hàng sang trọng và đắt giá nhất.

Những thiên thần mang bí mật của Victoria

Điều đặc biệt và ấn tượng nhất mà Victoria’s Secret mang đến là: Những thiên thần – những người mẫu trình diễn cho hãng.

Chưa từng có ở bất cứ thương hiệu nào, những chân dài đình đám nhất, những siêu mẫu đắt giá nhất, những người đẹp nhất thế giới được quy tụ đầy đủ đến thế để cùng trình diễn trang phục cho một thương hiệu.

Cái tên Những thiên thần Victoria's Secret bắt đầu từ năm 1999: Laetitia Casta, Heidi Klum, Tyra Banks… là những thiên thần đầu tiên.

Tiếp sau đó, Những thiên thần của Victoria's Secret được dùng để gọi: Adriana Lima, Selita Ebanks, Alessandra Ambrosio, Miranda Kerr, Karolina Kurkova… Tất cả đều không lọt ra ngoài danh sách “100 phụ nữ đẹp nhất thế giới” của People.

Những thiên thần của Victoria's Secret thậm chí đã được trao tặng một ngôi sao ở Đại lộ danh vọng Hollywood vì những cống hiến xuất sắc của họ cho thời trang thế giới với dòng chữ: “Những thiên thần của Victoria's Secret - Giải thưởng đặc biệt”.

Victoria bật mí... những câu chuyện thú vị

Một trong những kết luận khá thú vị của Victoria's Secret khi khảo sát thị trường là: Những phụ nữ càng bảo thủ trong ăn mặc thì đồ lót họ dùng càng nhếch nhác. Và Victoria's Secret thực sự mong muốn “tấn công” đến tầng lớp này.

Không giống như những thương hiệu thời trang danh tiếng tung ra sản phẩm mới theo hai mùa thời trang. Victoria's Secret thay catalogue tám lần trong năm với những bộ sưu tập rất ấn tượng với giá phải chăng.

Những sản phẩm của Victoria's Secret hầu hết luôn có logo "very sexy" hay "so sexy". Gam màu đặc trưng của Victoria's Secret là gam màu hồng và đỏ nóng bỏng giống như những viên kẹo ngọt.

 Victoria's Secret cũng là hãng thời trang gây ấn tượng bởi những bộ đồ lót có giá bằng cả một gia tài, và mỗi năm một thiên thần của Victoria’s Secret sẽ được chọn làm người trình diễn chiếc áo ngực đắt giá. Những sản phẩm đắt giá nhất của Victoria's Secret gồm có: chiếc áo lót 10 triệu đô được mặc bởi siêu mẫu Tyra Banks.

Năm 2000, Victoria's Secret đã cho ra chiếc áo lót trị giá 15 triệu USD. Hãng trang sức nổi tiếng Harry Winston đã phải mất 275 giờ làm việc thủ công để thực hiện tác phẩm này.

Năm 2002, Victoria's Secret chọn Karolina Kurkova giới thiệu chiếc áo lót 10 triệu USD mang tên "Star Of Victoria" với ruby và ngọc lục bảo.

Heidi Klum cũng đã từng trình diễn hai chiếc áo ngực trong mơ vào năm 2003 có trị giá 11 triệu đô la với 2809 viên kim cương trắng, ngọc sapphia vàng, da cam cùng với thạch anh tím và ngọc hồng lựu.

Năm 2010 Adriana đã được chọn làm gương mặt giới thiệu chiếc áo lót đính kim cương trị giá 2.5 triệu đô.

Victoria là ai?

 
Câu hỏi cuối cùng này gây tò mò nhất về thương hiệu. Có người nói tên đó bắt nguồn từ những ngôi nhà thời Victoria. Người khác lại giải thích đó là tên nữ hoàng Anh danh tiếng. Nhưng cũng có người cho rằng Raymond lấy cảm hứng từ ly rượu Boudouir Victorian ấm áp, vừa quyến rũ nồng nàn. Nhiều người đoán già đón non đó là người phụ nữ đặc biệt của Roy Raymond.

Không ai ngoài Roy có thể nói chính xác câu trả lời.

Thanh Loan - DVT

Comments powered by CComment