Khám phá lý thú về tên các thương hiệu nổi tiếng

d97110723kpthuonghieu5 copyeBay đáng ra đã được đặt tên là EchoBayChắc hẳn những cái tên như Adidas, 7-eleven, GM, BMW ... không xa lạ với bạn. Nhưng bạn có biết những cái tên ấy thực ra có ý nghĩa thế nào?

7-Eleven

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đây là chuỗi những cửa hàng nhỏ chuyên bán hàng tạp hóa vô cùng tiện lợi đến từ nước Nhật. 7-Eleven có trụ sở chính ở Nhật và"vươn" trụ sở phụ ở hơn 16 quốc gia. Có hơn 1.000 điểm bán lẻ của 7-Eleven ở khắp nơi trên thế giới. Sự tiện lợi nhất của chuỗi cửa hàng này là giờ mở cửa rất "xông xênh": từ 7 giờ sáng cho tới 11 giờ tối. Đây cũng chính là yếu tố đã tạo nên tên tuổi và cả sự tín nhiệm của khách hàng đối với 7-Eleven.

Adidas

Hãng chuyên sản xuất đồ dùng thể thao hàng đầu trên thế giới đến từ nước Đức. Chắc chẳng ai trong chúng ta không biết về Adidas, nhưng có lẽ ít ai biết cái tên Adidas lại được hình thành từ tên viết tắt của người sáng lập ra hãng là Adolf Dassler.

AT&T

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hãng điện thoại "đình đám" ở Mỹ vì độc quyền phân phối sản phẩm iPhone. Tên của hãng là từ viết tắt của The American Telephone and Telegraph Corporation.

BMW

Hãng sản xuất ô tô và xe máy hạng sang tại Đức. BMW được viết tắt từ cụm từ Bayerische Motoren Werke (Trong tiếng Đức có nghĩa là nhà máy sản xuất ô tô ở Bavaria, một tiểu bang của Đức). Logo của BMW với hình kẻ ô màu xanh - trắng cũng được cho là lấy ý tưởng từ lá cờ của bang Bavaria.

eBay

Ban đầu, người sáng lập nên trang web là Pierre Omidyar đã dự định đặt tên cho trang bán hàng của mình là "EchoBay" với mục đích mong muốn trang web của mình trở thành một tiếng vang lớn trong cộng đồng mạng (echo có nghĩa là tiếng vang). Nhưng thật đáng tiếc, tên miền Echobay.com đã bị một công ty khai thác vàng "nẫng" mất từ lúc nào, vì vậy anh đã đổi tên trang web của mình thành eBay.com.

FCUK

Hãng thời trang nổi tiếng tới từLondon, Anh. Được viết tắt từ cụm từ French Connection United Kingdom được hiểu nôm na là "mang phong cách thời trang của Pháp tới Anh". Thế nhưng cái tên này rất hay bị nhầm lẫn thành một từ không hay khác, vì thế ban lãnh đạo công ty đã sửa lại FCUK thành fcuk (không viết hoa) để tránh khỏi những hiểu lầm này.

LG

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nhắc đến LG chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ tới cụm từ thường xuyên xuất hiện trên các quảng cáo của hãng "Life's Good". Nhưng đó lại không phải là tên thực sự của hãng sản xuất đồ điện tử này. LG là từ viết tắt của Lucky Goldstar (sao vàng may mắn) còn Life's Good thực ra lại là khẩu hiệu của hãng này.

Nikon

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Một trong hai hãng sản xuất máy ảnh đứng đầu thế giới và đã sản xuất ra rất nhiều những chiếc máy ảnh, ống kính tạo nên nghệ thuật. Nikon là từ viết tắt của Nippon Kogaku, trong tiếng Nhật có thể hiểu nôm na là "quang học Nhật Bản".

Theo Pháp luật xã hội

Bản sắc thương hiệu

Comments powered by CComment