Michael Jackson trở thành một biểu tượng thương hiệu như thế nào

Tất cả các thương hiệu đáng ghi nhớ đều là những thương hiệu hiện hữu độc nhất vô nhị. Jackson hiểu rõ điều này cũng cách thức xây dựng nó với những người hâm mộ. Đó là những bước nhảy moonwalk mê hoặc mà không biết bao nhiêu người hâm mộ đã cố gắng học theo

Có cả trăm nghìn cuốn sách nói về cách thức xây dựng thương hiệu riêng cho bản thân. Michael Jackson là trường hợp độc nhất vô nhị đến nỗi khó ai có thể lặp lại.

Tuy vậy Jackson chắc chắn là một biểu tượng thương hiệu và có nhiều bài học ở ông để chúng ta học tập. Dưới đây là 10 nhân tố giải thích vì sao ông trở thành một biểu tượng.

Bắt đầu sự nghiệp từ rất sớm.

Michael bắt đầu gia nhập làng giải trí từ khi lên bốn tuổi. Sự nghiệp của ông được bắt đầu với tư cách là ca sĩ trẻ nhất trong nhóm nhạc Jackson 5 với nhãn hiệu Motown ở tuổi lên 10. Khán giả trong nước đã biết đến sự có mặt của ông trong show diễn ED Sullivan.

Tiến bước.

Jackson bắt đầu sự nghiệp solo từ năm 1972 ở tuổi 13, vì khi kết hợp với Diana Ross và Supremes, nhóm nhạc này như bị gượng ép chứ không hề trợ giúp cho việc phát triển hơn nữa tài năng của Jackson.

Đột phá.

Jackson là một nghệ sĩ đa chiều. Những bước nhảy mê hoặc của anh được trình chiếu trên chương trình MTV và qua chương trình âm nhạc mới này, Jackson đã vươn lên vị trí số một trong bảng xếp hạng với ca khúc “Thriller” năm 1982 từ album cùng tên. Sau đó album đã bán được hơn 100 triệu bản.

alt

Nhận được sự giúp đỡ.
Jackson đã nhận được sự trợ giúp đắc lực từ mối quan hệ chuyên nghiệp lâu dài với nhà sản xuất kiêm viết nhạc Quincy Jones. Ông cũng thừa nhận nguồn cảm hứng có được từ James Brown, Diana Ross và các nghệ sĩ khác.
Hiện hữu.
Tất cả các thương hiệu đáng ghi nhớ đều là những thương hiệu hiện hữu độc nhất vô nhị. Jackson hiểu rõ điều này cũng cách thức xây dựng nó với những người hâm mộ. Đó là những bước nhảy moonwalk mê hoặc mà không biết bao nhiêu người hâm mộ đã cố gắng học theo, đó là đôi găng tay, là những bộ trang phục, là công viên Neverland.
Vươn ra thế giới.
Âm nhạc và video clip của Jackson dễ dàng vượt xa ra ngoài biên giới quốc gia cũng như chủng tộc, tuổi tác và giới tính. “We are the world”, bản nhạc do Jackson và Lionel Ritchie cùng viết năm 1985, đã gắn chặt hình ảnh của ông với fan hâm mộ trên toàn thế giới.
Tự phong.
Elvis đã là “Vua”, vì vậy Jackson đã đặt tên mình là “Vua nhạc Pop”. Những đóng góp trong sự nghiệp của ông bao gồm 13 giải Grammy là không thể phủ nhận. Đời tư rạn nứt với những vụ kiện cáo, những cuộc hôn nhân thất bại, và những sự kiện tưởng chừng nhỏ bé như việc dọa thả con từ ban công một khách sạn ở Berlin  đã phần nào làm sứt mẻ hình ảnh của Jackson nhưng không bao giờ có thể xói mòn hình ảnh đó.
Điểm yếu.
Chúng ta không thể nói tới một biểu tượng mà không đề cập tới sự không hoàn hảo. Jackson là người quanh co, lập dị, bí ẩn. Với tất cả sự giàu có và sự xuất sắc trong sự nghiệp, cũng dễ hiểu là Jackson có thể không hoàn hảo, mất phương hướng và đau buồn, nhưng không ai có thể nói ông là người xấu.
Chia sẻ.

Bản thân đã không có một tuổi thơ yên bình, Jackson là người cực kỳ hào phóng với những đứa trẻ bất hạnh. Có khoảng 39 trại trẻ mồ côi đã nhận được rất nhiều từ nguồn trợ cấp của ông. Ông cũng cộng tác với các nghệ sĩ khác trong làng giải trí để thực hiện chương trình Live Aid (một chương trình hòa nhạc từ thiện).

Ra đi khi tuổi đời còn trẻ.

Tour diễn 50 đêm vòng quanh châu Âu đã bán hết vé dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng tới sẽ không bao giờ diễn ra. Sự trở lại của Jackson sẽ mãi mãi là một đề tài gây nhiều tranh cãi. Elvis Presley, Marilyn Monroe, James Dean và giờ đây là Michael Jackson – tất cả đều để lại cho chúng ta suy nghĩ không biết điều gì có thể đã xảy ra.

Khi một biểu tượng đột ngột rời xa, thậm chí biểu tượng đó còn in sâu hơn vào tâm trí chúng ta.
Theo Tuan Viet Nam

 

Comments powered by CComment