Bí mật ẩn sau những thương hiệu được sùng bái nhất

Những thương hiệu được sùng bái nhất không cần bất kỳ lời giới thiệu hoa mĩ nào mà vẫn tạo nên sự quyến rũ đầy mê hoặc đối với khách hàng.

Hãy cùng xem 3 yếu tố chính tạo nên những thương hiệu thành công ngoài sức tưởng tượng với chính những người tạo ra chúng.
Tất cả chúng ta đều có nơi uống cà phê ưa thích, những đôi giày chạy yêu thích và cả thương hiệu đồ lót yêu thích nữa. Phải chăng những thứ "được ưa thích" này đều thực sự đặc biệt và không đâu có? Cũng không hẳn.

Những thương hiệu được sùng bái nhất không cần bất kỳ lời giới thiệu nào. Họ chỉ đơn giản bán vì đã sẵn có như vậy. Hãy nghĩ tới các công ty như Harley Davidson, Rolex, Apple.

Mặc dù tạo dựng được một thương hiệu được sùng bái là thành tựu cả đời cũng chỉ làm được một lần đối với hầu hết các nhà tiếp thị, nhưng các yếu tố chính kết hợp với nhau để tạo nên một thương hiệu được sùng bái thì không thay đổi.

secret

1. Tạo dựng cá tính cho thương hiệu và duy trì nó ở mọi lúc, mọi nơi

Cá tính thương hiệu là cách một thương hiệu tạo cảm nhận cho bạn về nó, và là phần cốt lõi của một thương hiệu. Nó bao gồm nhiều yếu tố khác nhau như logo, màu chữ ký, phần chú thích hoặc câu khẩu hiệu, biểu trưng thương hiệu và cảm nhận khác biệt về sản phẩm, trang web hoặc bao bì sản phẩm, thiết kế cửa hàng, thiết kế sản phẩm, cách cung cấp dịch vụ.

Khi những yếu tố này được đồng bộ hóa một cách hoàn hảo, bạn sẽ có một cá tính đặc biệt khiến thương hiệu được nhận diện ngay lập tức và luôn nổi bật trong nhiều năm sau này.

Hãy xem Virgin. Là một thương hiệu, cá tính của Virgin là vui tươi, vui vẻ, trẻ và rực rỡ. Mọi thứ liên quan tới thương hiệu từ các quảng cáo, trang web, nhân viên, cửa hàng và các điểm bán lẻ như Virgin Lounges cho tới các chiến dịch PR mạo hiểm và người sáng lập Richard Branson thường xuyên khởi xướng đều đậm chất Virgin.

2. Thời của chất lượng cao đã qua. Sự hài lòng của khách hàng mới làm nên dấu ấn thương hiệu

Các thương hiệu tốt tạo ra chất lượng tốt. Đó là điều đương nhiên.

Điều thực sự khiến một thương hiệu tuyệt vời là khi bạn bước thêm một bước và chinh phục khách hàng bằng những thứ họ không bao giờ có thể tưởng tượng được. Đó không phải là ngăn chặn những lời phàn nàn của khách hàng, mà là tạo ra những trải nghiệm đẹp khiến khách hàng quay lại nhiều lần hơn.

Hampton Inn là một ví dụ điển hình. Chuỗi khách sạn này nổi tiếng bởi sự đảm bảo khách hàng hài lòng 100% chứ không chỉ là quảng cáo. Họ đã nỗ lực để duy trì được điều này. Một khách hàng kể lại rằng hệ thống wifi trong phòng họ không hoạt động trong suốt quá trình họ lưu lại khách sạn. Người này đã thông báo với nhân viên khách sạn. Và ngay cả khi chưa được yêu cầu, nhân viên khách sạn đã miễn hoàn toàn các loại phí trong suốt quá trình nghỉ của khách hàng cùng với một lời xin lỗi không ngớt. Họ đã ghi điểm!

Một khách hàng khác của Hampton Inn phàn nàn rằng nước nóng trong phòng bị hết. Người này thông báo với khách sạn và được miễn hoàn toàn phí ăn ở khách sạn. Nhưng chưa dừng lại ở đó, vị khách hàng này đã nhận được một email cá nhân dài và nồng ấm từ giám đốc khách sạn. Bà đã tạo ra được một fan lâu dài cho khách sạn Hampton Inn.

3. Hiểu rõ cảm xúc của khách hàng

Một thương hiệu lớn sẽ hiểu rõ những gì đang diễn ra trong tâm trí khách hàng.

Hiểu biết thực sự về khách hàng chính là thứ giúp các thương hiệu mài giũa các sản phẩm và dịch vụ thỏa mãn các nhu cầu của khách hàng mà thậm chí không cần họ yêu cầu. Họ tập hợp các số liệu khách hàng, bổ sung thêm hiểu biết từ các thị trường mà họ đang hoạt động, cộng thêm 2 hoặc 4 bí quyết tiếp thị!

Các công cụ phân tích web như Google Analytics hoặc phân tích email từ các dịch vụ như GetResponse, cho phép các thương hiệu thu được những hiểu biết không thể có được nếu chỉ hỏi khách hàng về những thứ họ muốn.

Công ty McDonald đã thực hiện tuyệt vời công việc hiểu rõ nhu cầu khách hàng ngay cả trước khi họ lên tiếng. Từ bánh burger McVeggie bán ở Ấn Độ cho tới bánh mỳ cuốn pita McArabia tại Morocco, McDonald đã cung cấp những món ăn độc đáo trong thực đơn để phù hợp với khẩu vị của từng quốc gia trong số 119 quốc gia mà họ hoạt động.

Sự vĩ đại thực sự không thể có được nếu làm theo khuôn mẫu định sẵn.

Nó xuất phát từ nền tảng vững chắc của những giá trị mà một thương hiệu tạo dựng nên - các giá trị hình thành nên mối liên hệ với các khách hàng và khiến thương hiệu của bạn đi sâu vào tâm trí nhiều thế hệ khách hàng.

Dịch từ Entrepreneur

Theo Hoclamgiau

Comments powered by CComment