Làm thương hiệu kiểu Angelina Jolie

AngelinJolieHình ảnh về Jolie trên báo thường khá đẹp đẽ, dù cô cũng có một quá khứ rất dữ dội. Cách làm thương hiệu độc đáo và nhất quán của cô đáng để cho các giám đốc PR tham khảo.

Angelina Jolie qua Việt Nam du lịch, sang Pháp chơi hay đi siêu thị cũng đều là những thông tin quý giá cho báo chí. Nhiều siêu sao cũng có được vinh hạnh đó.

Trau chuốt hình ảnh bản thân trước truyền thông

Jolie không thuê nhà báo hay người đại diện để làm PR. Ngay từ những năm đầu tiên trong sự nghiệp, cô đã tạo cho mình hình ảnh của một tiểu thư giang hồ. Cô nhanh chóng trở thành nhân vật được yêu thích do những phát biểu bộc trực trong các cuộc phỏng vấn, công khai thảo luận về cuộc sống, tình yêu. 

Sau này, khi đã là một phụ nữ chín chắn, Jolie tạo sự thay đổi khi xuất hiện trên các tiêu đề báo chí từ hình ảnh tiểu thư giang hồ thành một người ủng hộ các vấn đề nhân đạo toàn cầu. Các thông điệp này được truyền đi nhất quán và liên tục, ăn sâu vào tâm trí công chúng.

Là một diễn viên xinh đẹp, nổi tiếng, Jolie biết rằng mỗi động tĩnh của cô đều sẽ lên mặt báo. Trang phục cực chuẩn và phù hợp với hoàn cảnh khiến cô luôn nổi bật, dù đứng giữa một rừng sao. Cô được mô tả là một trong những người có sức quyến rũ nhất thế giới. Cô chỉ xuất hiện với tư cách một diễn viên đoạt giải đi dự lễ, một bà mẹ chăm lo các con, một người vợ sánh bước tươi vui bên chồng. Xinh đẹp, quyến rũ như vậy song cô luôn làm nổi bật sự mạnh mẽ của mình với tư cách là một ngôi sao phim hành động. Có nhiều nữ diễn viên đóng phim hành động song đến nay, vẫn có rất ít ngôi sao cạnh tranh được với Jolie trong lĩnh vực này.

Tránh xa vùng nguy hiểm của thông tin xấu

Jolie đóng phim từ khi còn rất trẻ. Thời trẻ trung nghịch ngợm của cô đã tạo ra không ít tai tiếng. Nghiện ngập, chơi dao, trên người đầy hình xăm, sống chung với bạn trai từ khi còn ở tuổi vị thành niên... Cha Jolie thậm chí từng nói cô có vấn đề về thần kinh. Vào ngày 28.3.1996, Jolie làm đám cưới với diễn viên người Anh Jonny Lee Miller. Cô mặc chiếc quần cao su màu đen và áo sơ mi màu trắng viết tên chú rể bằng máu của mình. Jolie đã có một mối quan hệ ngắn ngủi với bạn diễn trong bộ phim Foxfire là nữ ngôi sao Jenny Shimizu. Sau đó cô cho biết: “Tôi có thể đã kết hôn với Jenny nếu trước đó tôi chưa lấy chồng. Tôi đã yêu cô ấy từ cái nhìn đầu tiên”. Lúc còn yêu bạn diễn Billy Bob Thornton, cả hai đã đeo lọ máu của nhau trên cổ. Đầu năm 2005, Jolie dính vào một vụ bê bối Hollywood khi bị cho là nguyên nhân ly hôn của Brad Pitt và Jennifer Aniston.

Nhưng ngày nay, hầu như không ai còn nhớ cô từng nghiện ngập và có những cuộc chơi trác táng trước đây. Đơn giản, cô hầu như không có lời nói hay hành động nào để công chúng có thể liên tưởng tới những ngày xa xưa đó nữa. Một Jolie của ngày hôm nay luôn lịch lãm tinh tế trong những bộ váy sang trọng của Versace, phát ngôn chuẩn mực và trên môi luôn thường trực nụ cười tươi tắn, độ lượng.

Rất nhiều doanh nghiệp không làm được như Jolie. Sau một sự cố lớn như làm ô nhiễm môi trường hoặc đối xử tệ với công nhân, có thể doanh nghiệp sẽ lụn bại luôn.

Chú trọng công tác từ thiện

Các chuyến đi từ thiện và mang ý nghĩa nhân văn luôn được Jolie thực hiện một cách đều đặn. Cô đã tham gia những chuyến công tác nhân đạo trên khắp thế giới, gặp gỡ người tị nạn và mất nhà cửa tại hơn 20 quốc gia. Theo Jolie, những người khốn khổ này nên được khen ngợi cho những gì họ đã trải qua để có thể sống sót. Cô còn là Đại sứ thiện chí của Liên Hiệp quốc từ hơn 10 năm nay và đã được đại diện của Cao ủy Người tị nạn của Liên Hiệp quốc ở Thụy Sĩ tôn vinh vì các hoạt động nhân đạo.

“Thật vinh hạnh khi được làm việc nhân danh những người tị nạn. Tôi đang chờ đón 10 năm kế tiếp. Tôi vô cùng biết ơn những gia đình tị nạn mà tôi hân hạnh được gần gũi trong những năm qua. Tôi đã học hỏi nhiều điều từ họ, nhờ vậy tôi đã trở thành một người vợ, người mẹ tốt hơn”, những lời phát biểu như vậy của Jolie có lẽ không thể nào dễ thương hơn được nữa. Việc nhận con nuôi từ những nước như Campuchia, Ethiopia và Việt Nam cũng để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng công chúng.

Tất nhiên, vẫn có câu hỏi được đặt ra, rằng người đẹp này làm từ thiện xuất phát từ tấm lòng, hay chỉ để đánh bóng tên tuổi? Không ai biết rõ và thực ra cũng không cần phải làm rõ điều đó. Điều quan trọng nhất là những quốc gia, những con người cùng cực đã được hưởng lợi từ những hoạt động của nữ diễn viên này.

Chính vì sự chào đón nhiệt tình và những tác dụng to lớn được ghi nhận như thế nên giống như Jolie, các doanh nghiệp khắp toàn cầu ngày nay đã rất nhiệt tình làm từ thiện và tham gia công tác xã hội. Những hoạt động này thường được các bên liên quan đánh giá cao do doanh nghiệp thể hiện được trách nhiệm với cộng đồng, qua đó thu lợi cho mình, trước hết là tiếng tốt. Đó chính là chiến lược tạo lập giá trị chung cộng đồng mà nhiều doanh nghiệp ngày nay đã hướng tới.

Theo NCĐT

Comments powered by CComment