Ngành Thiết kế sáng tạo Việt Nam 2019 được dự báo sẽ có nhiều sự thay đổi lớn

Vietnam Halography thực hiện dự án Halo’s Trend Forecasting với sự góp mặt của 6 chuyên gia trong các lĩnh vực, nhằm đem đến cho cộng đồng sáng tạo các góc nhìn về xu hướng phát triển của thiết kế trong thời gian một năm tới.

Cùng điểm qua những xu hướng phát triển dành riêng cho lĩnh vực Thiết kế đồ họa.

1. Graphic Trending 2019 - Phá cách và đậm chất riêng

Giữa hàng triệu những sản phẩm Graphic Design liên tục được cho ra đời qua từng năm, điều khiến người dùng thực sự quan tâm không chỉ còn là một thiết kế đẹp đơn thuần. Năm 2019 hứa hẹn là sự lên ngôi của phong cách thiết kế cá tính, thể hiện rõ nét chất riêng và ngôn ngữ thiết kế đặc thù của thương hiệu. Việc nắm bắt được các xu hướng có tính bền vững sẽ giúp bạn thử nghiệm được sự mới mẻ và hấp dẫn cũng như phá vỡ các tác phẩm theo một cách độc đáo.

Hãy cùng anh Jimmi Tuấn - Creative Director & Founder tại Bratus Agency điểm qua các xu hướng đồ họa được dự đoán sẽ lên ngôi trong năm 2019 tại đây.

Xu hướng tối giản hóa Logo - (Uber).

Xu hướng tối giản hóa Logo - (Uber).

Ngành Thiết kế sáng tạo Việt Nam 2019 được dự báo sẽ có nhiều sự thay đổi lớn - Ảnh 2

Các quy tắc, bố cục chữ thông thường đều bị phá vỡ.

2. Creative Trending 2019 - Khi sự sáng tạo vượt ra mọi khuôn khổ

Năm 2018, ngành thiết kế đồ họa đã trải qua nhiều sự thay đổi ấn tượng và mạnh mẽ. Nổi bật trong xu hướng đó, có thể kể đến lĩnh vực phim ảnh với sự chiếm lĩnh gần như tuyệt đối của các màu sắc neon rực rỡ. Nếu như trước đây, các thương hiệu dường như rất khó khăn khi muốn gây ấn tượng với người tiêu dùng vì tất cả mọi thứ đều phải phụ thuộc vào in ấn, thì giờ đây, trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chơi của màu sắc dường như không còn giới hạn.

Năm 2019, bạn sẽ không còn nghe những cụm từ kiểu mẫu như “logo của brand A phải theo đúng màu” hay “chẳng ai kết hợp màu sắc như thế này”, hoặc “3D thì không bao giờ có thể đi cùng với Anime”. Mọi khuôn khổ đều được cổ vũ để vượt qua nó, giới hạn được đặt ra là để bứt phá và bùng nổ. Một năm 2019 được anh Maxk Nguyễn - Creative Director dự đoán sẽ tạo nên sự “bùng nổ” trong các thể nghiệm sáng tạo tại đây.

Ngành Thiết kế sáng tạo Việt Nam 2019 được dự báo sẽ có nhiều sự thay đổi lớn - Ảnh 3

Dropbox New Brand Identity.

Ngành Thiết kế sáng tạo Việt Nam 2019 được dự báo sẽ có nhiều sự thay đổi lớn - Ảnh 4

Spider-Man: Into the Spider-Verse.

3. Creative Trending 2019 - Tái hiện văn hoá dân tộc vào thiết kế ứng dụng hiện đại

Văn hoá Việt Nam có một kho tàng những dòng tranh dân gian như tranh Đông Hồ, tranh Hàng Trống, tranh Kim Hoàng nhưng không phải ai cũng hiểu được giá trị và lịch sử của nó. Mỗi dòng tranh hay loại hình nghệ thuật có những nét đặc sắc riêng cho các vùng miền cùng câu chuyện lịch sử lâu đời.

Cùng chị Minh Thy - Creative Director Group/Richard Moore Associates tìm hiểu về xu hướng ứng dụng chất liệu dân tộc tại đây.

Ngành Thiết kế sáng tạo Việt Nam 2019 được dự báo sẽ có nhiều sự thay đổi lớn - Ảnh 5

Tác phẩm Thả tim se duyên - Highlands Coffee.

4. Xu hướng công việc 2019 - Designer đi tìm chỗ đứng cho riêng mình

Bước chân vào lĩnh vực Thiết kế sáng tạo, nhiều designers vẫn đang loay hoay tìm kiếm con đường để khẳng định ngôn ngữ của riêng mình, hay định hướng phát triển lâu dài trong sự nghiệp. Đã đến lúc designer cần xác định được đâu là hướng đi phù hợp nhất với chính bản thân mình.

Cùng tìm hiểu những Xu hướng có thể giúp Designer khẳng định bản thân mình trong năm 2019, qua góc nhìn của anh Tùng Juno - Founder/RIO Agency tại đây.

5. Xu hướng UX/UI 2019 - Khi thiết kế Animation thỏa sức vùng vẫy

Trong khoảng 5 năm trở lại đây, song hành cùng sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực công nghệ và phần mềm, lĩnh vực UX/UI đang phát triển cực kì mạnh mẽ. Dù chưa được đưa vào giảng dạy chuyên sâu tại các trường đại học tại Việt Nam, lĩnh vực UX/UI vẫn được các bạn trẻ đặc biệt quan tâm và theo học tại các trung tâm đào tạo ngắn hạn. Với sự phát triển mạnh mẽ của kỷ nguyên công nghệ số và nhu cầu nhân sự ngày càng tăng như hiện nay, lĩnh vực UX/UI hứa hẹn sẽ là một mảnh đất màu mỡ để giới designer thỏa sức khám phá và theo đuổi.

Năm 2019 dự kiến sẽ có nhiều sự phát triển mạnh mẽ kể cả về phần cứng và phần mềm của các thiết bị điện tử, do đó, xu hướng thiết kế cũng cần liên tục cập nhật và thay đổi để đảm bảo sự hài lòng khi trải nghiệm ứng dụng của người dùng. Cùng điểm qua một số xu hướng được dự đoán sẽ gây bão giới UX/UI trong năm 2019 tại đây nhé.

Ngành Thiết kế sáng tạo Việt Nam 2019 được dự báo sẽ có nhiều sự thay đổi lớn - Ảnh 6

Thiết kế cử chỉ lên ngôi.

Ngành Thiết kế sáng tạo Việt Nam 2019 được dự báo sẽ có nhiều sự thay đổi lớn - Ảnh 7

Xu hướng ứng dụng giao diện kích hoạt bằng giọng nói.

6. Motion Design 2019 - Mảnh đất của những sáng tạo mới, độc đáo

Chúng ta thường cho rằng một người giỏi tư duy và kỹ thuật khi dùng công cụ nào cũng sẽ tạo ra những sản phẩm ấn tượng. Quan điểm này không sai tuy nhiên tính định hướng đã dần thay đổi từ sau sự phát triển rất mạnh mẽ của công nghệ mà đến giờ đã khiến cho những công việc tưởng chừng như chỉ có cá tính của người nghệ sĩ mới có thể tạo ra thì giờ đây lại được làm bằng một cách dễ dàng hơn. Sự lựa chọn công cụ làm việc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hướng đi, phong cách của một người nghệ sĩ cho tới những sản phẩm cuối cùng.

Cùng xem những chia sẻ của anh Hoàng Anh (Founder/Freaky Motion) về sự phát triển của Motion Design cùng sự góp mặt của công nghệ tại đây nhé.

Ngành Thiết kế sáng tạo Việt Nam 2019 được dự báo sẽ có nhiều sự thay đổi lớn - Ảnh 8

Little Big Smala by Red Cat Motion.

Ngành Thiết kế sáng tạo Việt Nam 2019 được dự báo sẽ có nhiều sự thay đổi lớn - Ảnh 9

Bphone 3 Launching by Freaky Motion.

Vietnam Halography là lễ hội Thiết kế sáng tạo thường niên do RIO Creative tổ chức, phối hợp cùng với các cố vấn chuyên môn hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế đồ họa.

*Nguồn: Vietnam Halography

Comments powered by CComment