20 podcast mọi doanh nhân đều cần nghe

Nhắc đến kỹ năng lãnh đạo, nguồn tham khảo phổ biến nhất của mọi người hiện nay hầu hết vẫn là sách vở, tài liệu, báo chí hay cùng lắm là video trên Youtube. Tuy nhiên, chúng ta vẫn còn một nguồn tham khảo đang ngày càng phong phú là podcast.

podcast copy

Podcast là các nội dung âm thanh và video do người dùng và các blogger, các kênh truyền thông đăng tải. Bất cứ ai cũng có thể đăng ký tài khoản podcast trên các nền tảng phổ biến như Podcasts (của Apple) trên iOS hay Podcast Castbox, Stitcher trên Android. Chỉ tính riêng kho Podcasts trên iPhone, iPad hiện nay đã có hàng trăm kênh chuyên về chủ đề kinh doanh, lãnh đạo, khởi nghiệp, marketing, kỹ năng sống,...

Ưu điểm của podcast là cho phép người dùng theo dõi tin tức, nội dung thú vị một cách nhanh chóng, không cần phải đọc hay xem trên màn hình. Nghe podcast ngay trong lúc đang di chuyển, làm việc nhà, trông con,... chính là cách hiệu quả nhất để tiết kiệm thời gian lướt tin, luyện nghe tiếng Anh và học hỏi điều mới mỗi ngày.

Dưới đây là những kênh podcast hấp dẫn nhất về kinh doanh, khởi nghiệp, lãnh đạo bạn nên nghe trong năm nay. Bạn có thể tìm thấy những kênh này trên các app nghe podcast kể trên hoặc vào thẳng site mà chúng tôi cung cấp link dưới đây để download từng tập và lưu vào điện thoại nghe dần.

Chủ đề startup

1. StartUp

StartUp là một trong 10 show do công ty podcast Gimlet Media sản xuất. Được chính CEO Gimlet Alex Blumberg và cựu biên tập viên FiveThirtyEight Lisa Chow dẫn chương trình, StartUp kể những câu chuyện về con đường Blumberg gây dựng nên Gimlet cũng như những điều mà anh học được trong suốt quá tình đó. Kênh podcast này cũng chỉ ra những vấn đề phổ biến trong quá trình khởi nghiệp, từ cách đặt tên, định giá công ty cho đến tìm kiếm đối tác,... cùng hướng dẫn cách giải quyết.

2. Mixergy: Startup Stories

Điều làm nên sự độc đáo của Mixergy chính là việc người dẫn chương trình Andrew Warner lồng ghép một số cuộc phỏng vấn với các doanh nhân nổi tiếng của ông vào nhiều khóa học online hướng dẫn cách xây dựng công ty, phát triển sản phẩm, tìm kiếm khách hàng,...

3. How to Start a Startup

Năm 2014, Sam Altman, chủ tịch quỹ ươm mầm khởi nghiệp nổi tiếng Y Combinator đã khởi tạo một khóa học ngắn hạn về khởi nghiệp tại ĐH Stanford có tên “How to start a startup” (Làm thế nào để khởi nghiệp kinh doanh?) Với 29 nhà sáng lập startup từng được tuyển chọn vào Y Combinator, khóa học bao gồm hơn 20 bài giảng dẫn dắt người học qua từng giai đoạn trong startup, từ xây dựng sản phẩm cho đến gọi vốn, phân chia cổ phần,...

Tất cả các bài giảng này đều được ghi hình và đăng tải trên kênh podcast cùng tên.

4. Entrepreneur On Fire

Trên EOFire, mỗi ngày bạn sẽ được nghe chuyện về những doanh nhân truyền cảm hứng nhất hiện nay qua các cuộc phỏng vấn của họ với MC John Lee Dumas. Những câu chuyện như vậy không chỉ thôi thúc người nghe bắt tay hành động mà còn đưa ra nhiều bài học xương máu trên chặng đường khởi nghiệp mà bạn có thể áp dụng để “đi tắt đón đầu”.

5. Powderkeg: Igniting Startups

Tập trung vào lĩnh vực khởi nghiệp công nghệ, Powderkeg cung cấp những cuộc phỏng vấn chuyên sâu với các nhân vật hàng đầu trong giới về kinh nghiệm và tầm nhìn của họ.

6. Jocko Podcast

MC chương trình, Jocko Willink là một nhà truyền lửa luôn nói thẳng nói thật về các bài học trong quản lý, đạo đức công việc cũng như những kỷ luật giúp bạn hoàn thiện bản thân. Apple mới đây đã đưa Jocko Podcast vào danh sách những podcast hay nhất năm 2016.

7. Self Made Man

Nói ngắn gọn thì Self Made Man là một podcast chuyên về chủ đề hoàn thiện bản thân được dẫn dắt bởi nhà đầu tư kiêm doanh nhân Mike Dillard cùng các vị khách được mời trong từng tập.

8. The Action Catalyst with Rory Vaden

Action Catalyst là kênh podcast truyền cảm hứng giúp bạn sẵn sàng thực hiện những điều quan trọng trong cuộc sống cũng như nâng cao năng suất làm việc. Người dẫn dắt chương trình, Rory Vaden là tác giả có sách lọt top bán chạy trên New York Times và cũng là một triệu phú và cố vấn có tiếng với khách hàng tại hơn 14 quốc gia khác nhau.

9. The Tim Ferris Show

Tim Ferris chính là tác giả cuốn sách nổi tiếng “Tuần làm việc 4 giờ”. The Tim Ferris Show là một kênh podcast đầu tiên về kinh doanh với những cuộc phỏng vấn đạt hàng trăm ngàn lượt download mà nếu download nghe thử, chắc chắn bạn sẽ hiểu lý do tại sao.

Trong các tập trên show, Tim Ferris phỏng vấn các chuyên gia đầu ngành trên nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả Tony Robbins, Peter Thiel, Jamie Foxx hay Arnold Schwarzenegger về những thứ giúp họ đạt đến ngày nay cũng như lời khuyên đáng giá cho những ai đang theo đuổi.

10. Youpreneur FM

Rất nhiều doanh nhân đạt được thành công nhờ xây dựng thương hiệu cá nhân tốt, và Chris Ducker cũng vậy. Trong series podcast Youpreneur FM, ông tập trung hướng dẫn người nghe cách làm thương hiệu cá nhân hiệu quả để thúc đẩy doanh nghiệp.

11. This Week in Startups

This Week in Startups phỏng vấn các doanh nhân nổi tiếng hàng tuần về những sự kiện mới nhất trong giới công nghệ hiện nay. Podcast này không chỉ bàn luận tin tức đương thời mà còn cả những câu chuyện gossip thú vị từ người trong giới. Mỗi tập This Week in Startups đều tràn ngập các thông tin thú vị mà bạn không thể bỏ lỡ.

12. Breaking Into Startup

Mới chỉ lên sóng vài số đầu nhưng kênh podcast này đã hứa hẹn nhiều điều thú vị phía trước. Nội dung của Breaking Into Startups chủ yếu xoay quanh những người “nhảy” vào lĩnh vực công nghệ từ các lĩnh vực khác với mục tiêu khuyến khích thêm nhiều người tham gia vào thế giới high tech. Các tập podcast cũng hướng dẫn đối tượng này cách vận dụng kinh nghiệm độc đáo từ các ngành nghề trước đây của họ vào lĩnh vực công nghệ.

Chủ đề sales và marketing

13. Marketing School

Neil Patel và Eric Siu đều là chuyên gia về digital marketing, và nay cả hai muốn chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức của mình cho cộng đồng trên kênh podcast Marketing School.

Mỗi tập ra mắt đều cung cấp cho người nghe những tip độc đáo về online marketing trong khoảng thời gian dưới 10 phút, cực kỳ phù hợp cho những ai chỉ có ít thời gian rảnh trong ngày.

14. Social Pros

Hai chuyên gia Jay Baer (đến từ Convince & Convert) và Adam Brown (đến từ Salesforce) đã cùng sáng lập nên kênh podcast nay để chia sẻ các bí quyết truyền thông trên mạng xã hội. Chương trình sẽ phỏng vấn các chuyên gia chiến lược truyền thông hàng đầu hiện nay từ các công ty danh giá như Dell, IBM hay ESPN để bàn luận về những xu hướng mới nhất trong marketing mạng xã hội.

15. SaaStr Podcast

Tiền thân là một cộng đồng phát triển các phần mềm dịch vụ (Software as a Service – SaaS), SaaStr bàn luận về các khía cạnh liên quan đến thế giới kinh doanh sản phẩm phần mềm, phỏng vấn các nhà đầu tư và doanh nhân về bí quyết thành công trên thị trường phần mềm đầy cạnh tranh hiện nay.

16. The #AskGaryVee Show

Là một CEO, một nhà đầu tư thiên thân kiêm KOL nổi tiếng trên Internet, Gary Vaynerchuk muốn truyền bá lại kinh nghiệm của mình trong series #AskGaryVee (có cả dạng audio và video). Trong các tập của show, Gary trả lời các câu hỏi về marketing, mạng xã hội và khởi nghiệp do chính khán thính giả gửi về.

17. The Growth Show

Nếu đang tìm kiếm những lời khuyên về đường hướng tăng trưởng kinh doanh thì The Growth Show chính là tấm vé cho bạn. Kênh podcast do HubSpot sản xuất này sẽ phỏng vấn các doanh nhân từng đạt được mức tăng trưởng ấn tượng cho sản phẩm của mình về những chiến lược và ý tưởng của họ.

18. The School of Greatness

Được điều phối dẫn dắt bởi doanh nhân kiêm tác giả trong top bán chạy trên New York Times Lewis Howes, The School of Greatness sẽ truyền cảm hứng để bạn đạt được những mục tiêu xa hơn trong cuộc đời. Với việc Lewis cũng là một MC tài năng với nhiều câu hỏi tuyệt vời, kênh podcast luôn được xếp vào top kênh phổ biến nhất nhiều năm liền.

19. Smart Passive Income

Pat Flynn là một blogger nổi tiếng về chủ đề xây dựng doanh nghiệp online và tạo nguồn thu nhập thụ động. Trên kênh podcast Smart Passive Income (Nguồn thu nhập thụ động thông minh), anh chia sẻ rất nhiều bí quyết hiệu quả cũng như những bài học cần tránh trong xây dựng doanh nghiệp online.

20. Eventual Millionaire Podcast

Từ nhỏ, Jaime Masters đã luôn cho rằng một ngày nào đó cô sẽ trở thành triệu phú. Cho đến nay, mặc dù chưa đạt đến ngưỡng này nhưng cô vẫn luôn tin chắc điều đó sẽ đến! Trên kênh podcast của mình, Masters phỏng vấn nhiều doanh nhân đã sở hữu khối tài sản triệu đô về những chiến lược và lời khuyên về tài chính cá nhân, sự nghiệp,... để đạt được ngưỡng này.

( Ngọc Lan/ Tri Thức trẻ)

Comments powered by CComment